Need Help? Contact the Espiya Helpdesk. CLICK HERE

Author Topic: all the song i know in one dsl connection complain  (Read 1015 times)

darcknight

• 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 4
all the song i know in one dsl connection complain
« on: December 03, 2007, 03:40:49 am »
bro, share ko lang itong internet dsl connection ko globe (inove) sabi nila 1mbps ang download speed meaning meron dapat kaming 120+kbps na download, di ko alam kung binobola lang kami nitong ISP na ito...please compare nyo sa globe quest utilities ito nakalagay a whopping 7496.21120 download speed of 937.03000 KBps next tignan nyo yung sa speedtest.net, then sa 2wire.com

in fact i tested a download file of 1.9mb and the speed is around 23kbps...ano naman kaya ang tunay na speed nyo...ito kasi ang sa amin (globe (inove)) 7496.21120 download speed of 937.03000 KBps tapos nung nagdowload ako ng 1.9mb na file ito ang lumalabas na speed niya sa globe 23kbps is this "a kind of magic", are we going to "hold on tight to our dreams" or are we in "xanadu" maybe i should tell this to the "wild boys" or maybe the "winds of change" can "send me an angel" kakapraning bros....
THE SPADE IS THE SWORD OF JUSTICE, ITS RAPIER MARKS THE END

Erotomania

• Espiya Drummer
  • Gold Member (Premium)
  • Active - Top Level
  • Karma 288
  • i wish i had an angel
    • www.moderndrummer.com
Re: all the song i know in one dsl connection complain
« Reply #1 on: December 03, 2007, 12:00:07 pm »
hmmmm...

sa speedtest.net, ang piliin mong server eh yung nasa singapore, so far daw kasi eh yan daw ang server na hindi congested, ewan ko nga kung bat ganun...

try to tracert..... hindi naman kasi talaga stable ang connection nila eh..

psrulez:: psrulez:: psrulez::

bodieph

• Active - Top Level
  • Karma 332
« Reply #2 on: December 03, 2007, 08:12:06 pm »
keep in mind you are probably only subscribed to a regular ADSL account. that means the speed of 1mbps is only MAX speed you can get, you can never get higher than that. which means you WILL get lower speeds at different times of the day but never get higher than 128KB/S

darcknight

• 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 4
« Reply #3 on: December 04, 2007, 01:11:47 am »
bros,

yun nga ang nakakaasar mga sir, pero sabagay what can we do yun lang talaga ang stream thank you sa response i really appreciate it...kesa naman wala diba mga bros, thanks ulit  toast::
THE SPADE IS THE SWORD OF JUSTICE, ITS RAPIER MARKS THE END