Espiya
Espiya Lobby => Humor => : Diskumpiyado October 16, 2006, 04:24:32 AM
-
this is an actual audio conversation of a client trying to reason out to a call center agent...
Note: some language are very harsh....`` psrulez::
link:
http://www.MegaShare.com/66408
(disk, pa-add ng video ha? -- SD):
[youtube=425,350]ejINYP-CXrU[/youtube]
-
ano na kaya nangyari pagkatapos nito bossing???
-
ano na kaya nangyari pagkatapos nito bossing???
i guess the caller have reported the incident to the agent's superior...
-
kawawa naman yung staff sa help desk. sana bigyan ng respeto lang sa bawat isa. sana maging lesson ito sa ating lahat. madadaan naman sa mabuting usapan e di dapat mag-murahan. peace out to everybody.
-
honestly, i'm quite surprised why the girl wasnt't able to control her feelings. if ur job is handling complaints, u should expect that there will be instances wherein you have to confront irate and bastos customers. that's expected and the girl should be expected to handle it well. yun bang pa cute cute pa rin kahit na minura na cya. pero at least sikat na cya ngayon. pati yun guy na papuntang states.
-
misunderstanding lang kaya nag-kagulo..ung lalaki din naman kasi ang kulit..paulit-ulit... parang sirang plaka..di mo mainitindihan kung professional sya or nag-ti-trip lang..kawawa naman 'yong girl.. baka mawalan pa sya ng trabaho... hays....
-
sino ung nang caller na yun at di marunong umintindi?naprovoke lang ung babae kc nga makulit n ang nang caller!makukuha nmn sn sa kunti pang deplomasyang usapan hehehe!wawang bebot.
-
Pinakita to sa TV patrol no?
-
papunta nga na lang ng states hindi pa marunong umintindi.... sana humanap siya ng ibang paraan kung papaano ma contact yung dapat na tawagan niya.... kawawa tuloy yung bebot....
-
bobo naman yung caller hindi ba nya na iintindihan na HINDI pa PWED??? besides HINDI YUNG Bebot ang nag assure na the connection will be resume ASAP dba Guys?
very simple lang Kung hindi pa gumagana well lumabas sya sa bahay nila at sa Internet Cafe sya pumunta or else may mobilephone naman sya why can't he use it???
dumudugo ilong ko ah! >:(
Pupunta na lang sa tate hindi pa marunong makaintindi! sana ako na lang ang caller & we'll do the nautghy things like how's my connection dear? hahaha or else SOP kami dba?? para msaya pasimple lang dafat ang Bebot.
ang mga bebots kasi hnd sila strong in all aspect i mean temper nila cant be really controlled even tayo mga maL na boys dba?
basta ang nakikita ko lang is yung caller ang mas BOBO sa dalawa hahahha...
kung sino ka man hayof ka!
kung sino ka man bebot na umuuyak, come one to my shoulder & let me whipe your tears w/ my tissueplease::
gusto nyo pa bang mag call centre??? wag na! hahaha
-
pareng ugat natawa tlga ako sa comment moh.... the funny thing is mukhang sinet-up tlga yung girl dito... kasi recorded yung conversation nila eh.... sayasaya::
sa lahat ng aspiring call center agents expect for the worst!!!puyat ka na may sermon ka pa!!!! san ka pa!? di ba? hhahahahah
-
my heart goes to the girl...
it's not fair to treat her like that.
-
Kampi ako sa guy. Sya yung na-hassle e. Tapos wala pang maibigay na maayos na sagot yung callcenter agent. Nambobola na lang sya e. Yung software upgrade, hindi tumatagal ng ilang araw yun. Matagal na isang oras dun. Tsaka sa head office ginagawa yun, hindi sa isang area lang. After upgrade ng software or firmware, isang restart lang katapat nun then, olah, up na po ang system. Pwera na lang kung nagkaproblema na mangyayari lang kung hindi sila nag-test sa Test Environment nila.
The point is, sana mas technical yung taong nilagay nila sa callcenter. Hindi yung parang robot lang na taga-relay lang ng kung anong infong sinabi ng engg department nila. Tapos, magmumura at iiyak pag napagsabihan. Sheeesh... So unprofessional.
-
nde naman dapat ganyan.... u must hear the both sides, yung sa lalaki, naiirita lng cya kasi wla cyang connection tapos binabayad nya, eh ang worst pa nun may important transaction cya, cno ba naman nde maiinis sa ganon, bumabayad ka sa wala... Cguro dahil sa inis nang lalaki kaya ang kulit niya, pero dpat hinde ganon ang naging attitude sa lalaki, dpat pumunta na lng cya sa office para ma clarify niya, kasi ang babae tumatanggap lng nang complain tpos e papasa sa tech support nila, tapos wlang manner ang guy nag mura dun nag umpisa ang gulo. Yung Girl naman, mali ang reaction niya sa tingin ko nde naman cya ang cnabihan nang "tangina" nung lalaki, pero offensive pa rin sa isang tao yun, pero kung iisipin mo parang expression lng nang guy yun eh dahil na inis cya, dapat naging mahimanahon cya, o kaya umusip cya nang paraan paano matigil ang usapan nila. In conclusion dpat naintindihan nang girl na ganon ang trabaho niya, pinoy pa nga lng yun, ano pakaya kung foreigner yun ahihihihihi laffman::
-
wlang kasalanan yng girl... they're just call center agent.. that means they just transfer the complains to the supervisor.. nd dpt cla yng sinisisi ng mga callers..
for the caller ,be nice to them kc pwde nla is trash yng complain mo kng harsh ka sa knla... be nice !!
RAUL BACAL-5610695 yng ng complain yng bastos!!! gun::
yng bebot kamustahn nyo name nya Kathy Hosana !!! :(
yng info nakuha ko lng dn sa conversation..
;D ;D ;D
-
nakakaawa yung girl e, ambobo nung guy e, the girl had said na she will file a report to give him a rebate at icall nya sa billing number btu he insist na babayaran yung 2 days na wala syang connection laffman:: ako nga suki ng Cs ng smart e nagmumura rin ako pero pinipinpoint ko yung minumura ko, kaso lang mahina lumusot yung girl e once na sinabi nya na may upgrading na gingawa the guy insist na dapat tapos dapat she answered na sir im sorry but i cannot answr your question kasi hawak po ng techincal dept yan tagarelay lang po kami then silent treatment ganun :( i think yung pagkakamura ng girl e nagmurmured lang sya unfortunately rinig nung guy kasi nakaheadset yung girl, silent treatment lang palagi katapat ng ganun kaukulit kapg kasi nakita nilang hindi na nagsasalita yung sa kabilang line e maghehello ng maghehello yan until mawaglit yung galit nyan maiiba nasa isip nyan
-
mahirap kapag kausap mong customer nagsasalita ng native tounge rin
pag kano yan syempre kahit murahin ung agent hindi magakakaganun
malamang in-end n lng call
-
nyahaha na dinig ko n nakaktawa nga no pero seryoso ito mga peeps
on the other hand as a wifi subscriber of smart I can totally relate to p.i. mo rin guy
kasi nga mdalas 2 days or 3 days or 1 week alang service ang wifi ng smart
malala ang 2 weeks tas syempre magbabayad kami kahit hindi nagagamit ang service
kaya pla smart ang name ng company nila, smart sila e wakokoko
generic ang sagot nila, na merong software problem sa base ng area
obviously si p.i.mo rin guy nababadtrip na at nakapagmura na patungkol sa problem
tas yung si p.i. mo rin girl under pressure kaya un emmotional masyado
sa mga kwento ng gf ko ganun tlga sa call center, maraming makukulit at mapupuno ka na tlga sa mga callers, pero dpat isipin nila na customer service sila at hindi slug fest hotline wakokoko
-
sayasaya::
-
hirap kasi pag tagalog ang nag rereklamo ang kutill, dugay kasabot... >:(
actually, ang agent di pa masyado alam ang customer relation, baka bago lang siya... music::
-
nakalimutan lang nyang i-mute yung telepono nya kaya nakalusot... :D
-
kostumer is olweyz rayt...!!! kahit namang saang anggulo is tama ung guy eh... although immoral nga naman talaga ang magmura sa phone pero di naman talaga objective nung guy na murahin ung babae. kahit ikaw ang custumer sa ibang aspeto ng complaints maiirita ka talaga ga pag alam mong lugi ka sa offer na 1month tapos di lahat ng araw available pde masira ang service, pero tuloy ang service charge syo.db! it happens pa na sabihin na nating important talaga sa kanya or not that day ung service, pero kung makaapekto to sa transaction mo... asar talaga. Ako, nanggaling na rin ako sa calls... kailangan marunong ka... kung kailangang makipagplastikan ka gawin mo, o kaya kung di mo kaya i-depend ung side ng other dept nyo, ilagay mo side mo sa customer. wag kang magsawa sa kakakausap sa ganung kakulit... kc later magsawa rin yon (imposibleng di manawa sayo yun eh kung talagang maintindihan nyang wala ka naman talagang magagawang aksyon eh). based sa experienced ko tumagal pa hanggang more than an hour. ok lang kc parang naglalaro na lang ako. Yun, nakahalata rin ung kausap ko pagkababa di na tumawag.
dun sa girl, obvious na baguhan lang sya sa field. gagawa ka ng kalokohan sa work tapos aamin ka kung ano complete name mo. di man lang nag-isip na para i-trace sya nun. kung nakarecord man ang lahat ng tawag.... un lang!!! identified ang line na gamit mo.... kaya sirain mo na ung record machine nung opisina nyo..!!! laffman:: laffman:: laffman::
-
Sinakyan mo na lang sana Kathy.
-
TANG NA NAMAN TALAGA! HEHEHEHEHEHE
EH KAYA NAMAN PALA EH, SI SIR RAUL PALA UN CALLER EH! SIRA ULO NUNG TAONG YUN EH!
NYAHAHAHHAHAHA! ETO SA YO ---> gun::
laffman::
-
nagwowork ako sa call center. from the looks of it, tingin ko nakalimutang pindutin nung rep yung MUTE button kaya lumusot yung mura nya sa customer.. tsk tsk...
ang siste, nakuha pang nagpalusot... laffman::
-
bwehehe!tang inano!seryoso b un o prank call?
-
sa tingin ko tama naman ang guy... kahit makulet eh na hahassle na nga kasi.hehe. tas ung girl biglang kinabahan dahil namura nya ung caller..hehe kaya nag ngangawa.. kasi nga sigurado tsugi sa trabaho.. nag call center na ko at naka exp ng ganyan... kahit makulet ang caller... chill lang ..hehe
-
some customers are really a-holes, but you have no choice but to kiss their asses.. ika nga kung sa showbiz pa, pag pinasok mo, ihanda mo na sarili mo mabugbug sa intriga... with this job you should be ready to be yelled and cursed at.. even supervisors get axed because of this :-\
-
kawawa naman yung bebot!!! buti sana kung trabaho ng bebot na mag ayos ng linya mismo sa site.. sana naintindihan nalang nung lalake! kawawa naman. nice post dude!!!! toast::
-
ang masasabi ko lang dyan.... normal talaga yan sa isang agent na maka encounter ng irate customer. 1st thing to do warn the customer not to use fowl words, kung ulotuloy parin sa pagmumura for at least three times... tawagin ya yung floor officer na incharge sa ganoong situation.... masakit talaga pag minumura ka but u thats part of being an agent.. just dont take that personally