Need Help? Contact the Espiya Helpdesk. CLICK HERE

Author Topic: NBA Live 09  (Read 5115 times)

-=Kurabo=-

• Patience is a Virtue but Time is Gold
  • 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 48
  • Kurabo
NBA Live 09
« on: July 09, 2008, 08:44:48 pm »
« Last Edit: July 09, 2008, 08:46:40 pm by Se7en »

it ain't over. . .till its over

Core2_i7

• I am a LOVER not a FIGHTER!
  • Pioneer VIP
  • Active - Top Level
  • Karma 67
  • =Core2 since PINOYSPY DAYS=
Re: NBA Live 09
« Reply #1 on: July 09, 2008, 08:59:19 pm »
hintay lang muna cgurp tayo bro kurabo, maglalabas rin cguro sila ng pc version nyan  toast::

rAvEnShAwNâ„¢

• The One and Only Grim Overlord of PinoySpy
  • Gold Member (Premium)
  • Active - Top Level
  • Karma 5
  • "The True Blooded Espiya"
« Reply #2 on: July 09, 2008, 09:05:07 pm »
I just read a post here at espiya.net and an article in the net that confirm that NBA Live 09 will be available only in gaming consoles. It will not release in the PC version

My Gears:
Nikon D300s + 18-105mm VR + 18-200 VR II + 85mm f/1.8 +  Tokina 11-16mm f/2.8
MB-D10 Battery Grip
Nikon SB900 Speedlite
Tamrac Velocity 5767 Camera Bag
Vivitar II Tripod

manoyihay

• tissue please!
  • Deep Penetration Agent
  • Active - Top Level
  • Karma 42
  • With a shirt like this, who needs pants?
« Reply #3 on: July 09, 2008, 09:07:23 pm »
confirm na ba talaga na wala nang NBA Live for PC?

-=Kurabo=-

• 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 48
  • Kurabo
« Reply #4 on: July 09, 2008, 09:26:24 pm »
tuwang tuwa ako kanina akala ako may NBA Live 09 na sa PC kaya iba yung title ng thread.. nung nabasa ko pang console lang pala.. nanlumo ako :D.. unti unti ng nawawala ang mga Game sa PC.. nacoconsensya tuloy ako kasi puro pirated ginagamit ko.. ;D.. syang naman kasi bibili ka ng orig tapos bulok naman pala ang gameplay

emoista

• Dating emo...
  • 2006 Vanguards
  • Active - Three Stars
  • Karma 14
« Reply #5 on: July 10, 2008, 12:14:22 am »
Yeap... EA sports has pulled the plug on Making games for the PC... Fcuk them anyway... NBA Live sucks!!! I prefer NBA 2k8.. Or even the NBA 08 that was released by scea for the PSP!

Paprika

• Melodramatic Fool
  • Deep Penetration Agent
  • Active - Top Level
  • Karma 16
  • Boy Haiku
« Reply #6 on: July 10, 2008, 04:08:14 am »
Yeap... EA sports has pulled the plug on Making games for the PC... Fcuk them anyway... NBA Live sucks!!! I prefer NBA 2k8.. Or even the NBA 08 that was released by scea for the PSP!

2k8 sucks balls.
I know a word that starts with F and ends in UCK. Firetruck.

lang_kazan

• Console Gamers
  • Active - Two Stars
  • Karma 0
« Reply #7 on: July 11, 2008, 06:54:37 pm »

2k8 sucks balls.

Wala nang kwenta ang NBA Live ngayon puwera lang kung ibalik nila sa dati tulad ng nasa NBA Live 98 pa...

Arcadey na masyado ang NBA Live... I want realistic basketball simulation... That's why NBA 2k8 rules.....

PS3 RULES!!!!  toast::

Wawa naman kayo mga PC gamers who just rely on PIRATED GAMES.... LOL  ;D
PS3 Games:
Resident Evil 5, Metal Gear Solid 4: Guns of the Patriots, Street Fighter 4, Dead Space, Naruto Ultimate Ninja Storm, NBA 2k9, Assassin's Creed, Heavenly Sword, Folklore, Grand Theft Auto IV, Call of Duty 4: Modern Warfare, Dynasty Warriors 6, Devil May Cry 4, NBA 2k8

GO LEGIT

Legsman

• Active - Top Level
  • Karma 6
« Reply #8 on: July 11, 2008, 07:02:40 pm »

nakaYabang sya dun ah..lol if i know  smoking::
« Last Edit: July 11, 2008, 07:06:03 pm by timothyy »
10 days suspension starting 12/21/09
Flaming

lang_kazan

• Console Gamers
  • Active - Two Stars
  • Karma 0
« Reply #9 on: July 11, 2008, 07:50:19 pm »

Hindi naman ako PC gamer eh so wala akong pakialam na walang NBA Live 09 sa PC... Natutuwa pa nga kasi at last na-realize na ng EA na wala silang mapapala sa PC... Mag-PS3 na lang sila...

All-original ang PS3 games ko siyempre wala namang pirated nito eh... At kahit magkaroon original pa rin bibilhin kasi mas sulit siya at maipagmamalaki ko pa...

MGS4 RULES!!!!
PS3 Games:
Resident Evil 5, Metal Gear Solid 4: Guns of the Patriots, Street Fighter 4, Dead Space, Naruto Ultimate Ninja Storm, NBA 2k9, Assassin's Creed, Heavenly Sword, Folklore, Grand Theft Auto IV, Call of Duty 4: Modern Warfare, Dynasty Warriors 6, Devil May Cry 4, NBA 2k8

GO LEGIT

Kal-El

• The Man of Steel
  • Staff
  • Active - Top Level
  • Karma 12
    • The Last Son of Krypton
« Reply #10 on: July 11, 2008, 08:27:50 pm »

toast::

Hindi naman ako PC gamer eh so wala akong pakialam na walang NBA Live 09 sa PC... Natutuwa pa nga kasi at last na-realize na ng EA na wala silang mapapala sa PC... Mag-PS3 na lang sila...

All-original ang PS3 games ko siyempre wala namang pirated nito eh... At kahit magkaroon original pa rin bibilhin kasi mas sulit siya at maipagmamalaki ko pa...

MGS4 RULES!!!!

If you don't care about PC Gaming, which this thread is all about, I suggest you just shut your pie hole. And for your information, not everyone who uses their PC as a gaming console uses a pirated copy of any game, especially the NBA Live series for this matter.

I have been playing the NBA Live series since its inception with NBA Live 95. NBA Lives 98 and 99 were not offered in any platform that gives good graphic rendering but the PC, and that was the start for me in using the PC for NBA Live gaming. It wasn't until NBA Live 2000 that the NBA Live series was introduced to a better graphic generating system such as the PS series. Comparisons regarding the graphics and game play were not really realized until the introduction of PS2 where NBA Lives 01 and 02 were released (02 was only released for the PS1 and PS2), and still the difference was minuscule. Furthermore, It was only with the introduction of MS-XBox, MS-XBox360, and PS3 did the gaming consoles really run away with better graphics and game play compared to the PC with regards to sports simulation, including the NBA Live series. Lastly, the reason why they will skip the PC version for NBA Live 09 is not because it has no/weak market share, it's because the 07 and 08 installments were a disappointment to EA. They want to offer more in the future to PC gamers. So before you say anything like EA is not getting anything out of their PC platform, think again. Research and get the facts right.

And please don't go bragging too much on what you have because members of Espiya are not far behind in getting the latest technology available in the market. It's just a PS3...chill and relax...you're not the only one who owns one...Never look down on Espiya members. It's alright to voice out your opinions, but be mindful of what you are saying, who you're saying things too, and how much respect you want in return. You have a PS3, you can afford a lot of things. I bet you can afford to go to a good school, right? So please, for all of our sake, show your tuition's worth. toast::
"The son becomes the father, and the father becomes the son..."

-=Kurabo=-

• 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 48
  • Kurabo
« Reply #11 on: July 11, 2008, 09:59:02 pm »

MGS4 RULES!!!!

wala rin kaming pakialam sa PS3 mo.. hindi lang naman ikaw ang may PS3.. kaya rin namin magkaroon ng PS3 kaso mas pipiliin ko na yung mas may silbi.. tama si Kal-el hindi mo dapat ipagyabang yang PS3 mo dito dahil marami meron nyan dito at kung tutuusin baka late ka na nga nagkaroon nyan kaya parang ignong igno ka pa kaya pinagyayabang mo pa.. pati yang PS3 mo luluma din yan unlike ng PC nauupgrade..

toryan

• the doctor is in
  • 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 6
« Reply #12 on: July 11, 2008, 10:12:54 pm »
an dami mong pede awayin eh mga espiya pa napili mo.. konting GMRC tol..

Legsman

• Active - Top Level
  • Karma 6
« Reply #13 on: July 11, 2008, 10:42:28 pm »

MGS4 RULES!!!!

sir lang_kazan for your info..mas mahal po ang pc gaming rig s ps3..quadcore or procie pa lang 10k na e..videocard, motherboard etc.. pa, e ang  ps3 17k na lang e..
cd ng PS3 ipagmamalaki mo?? baliw ka ba?? cno namang papansin sa cd ng PS3 mo?? hehe..jackass!

feeling ko middle class ang pamumuhay nito ni lang_kazan tapos nabilhan nang ps3 ng magulang nya..kasi mukang tuwang tuwa syang pinagyayabang ps3 nya e..diba  ganun ung mga first timer..very vocal sila kapag nakatikim ng grasya hehe..sir magyabang  ka na bumibili ka ng orig n cd kpag pera mo na mismo pinambibili mo..ndi ung galing pa rin sa bulsa ng magulang mo..tanda mo na boi!
10 days suspension starting 12/21/09
Flaming

daimon123

• Active - First Star
  • Karma 0
  • Action BURUBURU!
« Reply #14 on: July 12, 2008, 10:39:18 am »
Guys easy lang.... lang_kazan pwesto mo naman ang paa mo sa lupa.....
May ps3 ako pero di ko pinag yayabang.....Pag tinanong lang ako....dun ko sasabihin na may ps3 ako..Di lang ikaw ang may ps3 dito....meron din ako.... And as for the Nba live 09...... I liked the graphics....pwede siya....But sa console na lang ba talaga....Pano ang mga kapatid nating naka Desktop?? Sayang....

manoyihay

• tissue please!
  • Deep Penetration Agent
  • Active - Top Level
  • Karma 42
  • With a shirt like this, who needs pants?
« Reply #15 on: July 12, 2008, 10:51:46 am »
grabi ka kung makapang lait ha.. lang_kazan a.k.a edwin wag naman ganyan.

Core2_i7

• I am a LOVER not a FIGHTER!
  • Pioneer VIP
  • Active - Top Level
  • Karma 67
  • =Core2 since PINOYSPY DAYS=
« Reply #16 on: July 12, 2008, 11:12:40 am »
Wawa naman kayo mga PC gamers who just rely on PIRATED GAMES.... LOL  Grin

yabang mo naman, meron din naman kaming mga original na pc games  smoking::...ps3 lang pala mas maganda pa wii dyan eh pati psp   smoking::

blank_blank

• 2007 Bravehearts
  • Active - Three Stars
  • Karma 1
« Reply #17 on: July 12, 2008, 11:11:14 pm »
o asan na si hambog? wala ng live sa PC kasi pangit naman talaga ng ginagawa ng EA. Sinisisi pa piracy, e tingnan kaya nila reviews ng games nila ang papangit wala kasing effort puro port lang alam gawin.

so ano naman kung walang Live or MGS4 sa PC? Wala rin kayong Starcraft 2 at Diablo 3. So you can shove that PS3 right up your *toot*!!

ispiya

• 2006 Vanguards
  • Active - Three Stars
  • Karma 3
« Reply #18 on: July 13, 2008, 11:39:19 am »

MGS4 RULES!!!!

O! EH! ANU NGAYUN KUNG MAY PS3 KA AT ORIG ANG LARO MO!?WHO CARES!?!magkano ba ps3 ngayun?wala ako PS3 eh,motor lang at sasakyan kaya ko eh..

teezoo

• Active - Two Stars
  • Karma 1
« Reply #19 on: July 13, 2008, 09:18:31 pm »
that next-gen graphics are only for ps3 and xbox 360.. meron din sa PC kaso ndi next gen ang graphics..

blank_blank

• 2007 Bravehearts
  • Active - Three Stars
  • Karma 1
« Reply #20 on: July 14, 2008, 01:50:40 am »
@teezo

you are misinformed I believe. Yung "next-gen" graphics na tinutukoy mo, mukhang next-gen kasi cinocompare sa "current-gen" na PS2 at XBOX. Pero kahit san mo tingnan gaming review sites, walang sinabi yang "next-gen" kuno graphics ng consoles sa graphics ng PC. Walang panama. kahit Gears of War na maganda sa X360, pagdating sa PC eh mas naimprove pa ang graphics. Eh video card pa lang sa PC mas mahal na sa PS3 e. pno pa uubra yang PS3 na yan pagdating sa graphics

tindero

• 2006 Vanguards
  • Active - First Star
  • Karma 0
« Reply #21 on: July 14, 2008, 03:31:17 am »

2k8 sucks balls.

Wala nang kwenta ang NBA Live ngayon puwera lang kung ibalik nila sa dati tulad ng nasa NBA Live 98 pa...

Arcadey na masyado ang NBA Live... I want realistic basketball simulation... That's why NBA 2k8 rules.....

hahaha. ilang taon na ba? parang kang bata na binilhan ng bagong laruan. well laruan mo nga yan. pagsawaan mo ha. FYI,Not all PC gamers use pirated copy. Nacucustomized mo ba ps3 mo? nauupgrade mo ba? nakakapaglaro ka ng ibang games? Alam mo, marami angnakakaafford niyan pero mas pinili namin ang PC dahil sa cool games, upgradability, usefulness at value for your money. Do you want to know what other game consoles i own?
Ikaw ps3 ang ipinagyayabang. Pathetic. smoking::

ajspike

• Active - First Star
  • Karma -2
« Reply #22 on: July 14, 2008, 10:12:25 am »
@lang_kazan

dami mo tuloy nakaaway. nothing wrong to be proud about your PS3 pero be mindful nman na hindi ka maka offend ng ibang mga ka espiya natin. just for your info para di mo nilalait ang mga pc-gamer na mga ka espiya natin, ang price ng mga bagong highend video cards para sa pc would range from 20k to 30k+ video card pa lang yun which is obviously much more expensive than your PS3. Just imaging hard core pc gamers who uses TRI SLI rigs (3pcs highend videocard in 1 pc) kaya minsan umaabot sa 150k to 200k ang price ng isang gamer para sa PC nya....

walang exaggeration yun.. eto sample

http://tipidpc.com/viewitem.php?iid=1663076

eto pa

http://tipidpc.com/viewitem.php?iid=1785977

toast::

sudden.impakto

• Active - Top Level
  • Karma -11
« Reply #23 on: July 14, 2008, 04:11:53 pm »
tama na guys, marami nang off-topic posts.. ;D

totoong yung past releases ng nba live series sucked, lalo na when i was able to play nba 2k7 sa ps2 last year. naghanap agad ako nun na pc version only to find out na pang-console lang siya.. pc gaming talaga ang puhunan ng ea kaya malabong iwan nila yun, lalo na sa nba live series.

kelangan siguro nila gumawa ng bagong ideas para sa pc gamers kaya wala ngayong na-release..

fyi, blu-ray discs ang gamit sa ps3: large capacity, hindi naba-backup (at napi-pirate), limited ang usage at sobrang mahal. kaya ayokong bumili ng gaming consoles e, upgrade na lang ng pc.. ;D

lang_kazan

• Console Gamers
  • Active - Two Stars
  • Karma 0
« Reply #24 on: July 16, 2008, 03:07:11 pm »
o asan na si hambog? wala ng live sa PC kasi pangit naman talaga ng ginagawa ng EA. Sinisisi pa piracy, e tingnan kaya nila reviews ng games nila ang papangit wala kasing effort puro port lang alam gawin.

so ano naman kung walang Live or MGS4 sa PC? Wala rin kayong Starcraft 2 at Diablo 3. So you can shove that PS3 right up your *toot*!!

Ang tanung naglalaro ba ako ng Starcraft or Diablo?? Ang sagot HINDE
PS3 Games:

GO LEGIT