Need Help? Contact the Espiya Helpdesk. CLICK HERE

Author Topic: Dahan dahan ang pagbasa para maintindihan :D  (Read 6064 times)

cannibus

• Mature (18+)
  • Active - Two Stars
  • Karma 2
  • freedom
Re: Dahan dahan ang pagbasa para maintindihan :D
« Reply #25 on: September 30, 2011, 07:18:45 pm »
Mga Bro.  Hindi ko alam kung totoo yang story na yan..
Pero ako mismo naka experience ng gayan.. one time habang nasa bus ako nakita yung kalapit ko walang ulo,
agad akong bumaba ng bus sa takot ko, then after few hours nabalitaan ko nalang yung bus na nasakyan ko na aksidente at merong isang patay.. yung kalapit ko.

pwede kayong hindi maniwala but nothing to loose kung mag ingat kayo.
The strong will live..the weak will die

BlueAlphaZero

• 2009 Cavaliers
  • Active - Top Level
  • Karma 213
  • We would like you to know a few things.
« Reply #26 on: October 01, 2011, 03:31:26 pm »
I never fail to get a kick out of that story. It's probably one of my favorite urban legends from U.P. (or from wherever it actually originated). The creepiness factor is right up there with the stories about the red-eyed ghost looking through the doorknob; the ghost hanging from the ceiling of the comfort room by its feet; and the ghost that knows how to recite the Lord's Prayer.

If I'm not mistaken, there's a variation of this tale that goes something like this: one night, a student was about to board a U.P.-Ikot jeepney to go to Philcoa to meet his friends at McDonald's. When he saw that it was full, he decided to wait for the next one. The driver called out to him and told him to get on and just as he was about to say that the jeep was already packed, he saw that it was actually empty.
Custodite fideliter quod quae credita est fideliter ad vos.

Adonai

• <3 2 F ur MoM
  • 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 38
« Reply #27 on: October 01, 2011, 04:04:15 pm »
Naniniwala kami sa mga gantong premonition like sukob, yung mga walang ulo sa picture or pagnakitang walang ulo ang isang tao. Well, dati nung inatake (high blood kasi father ko then that time kumain siya ng balot at kung anu-ano pagod pa sya that day) ang father ko ng madaling araw sa probinsya namin inabot siya sa isang medyo may kadiliman na lugar pero meron konting ilaw. Nung inaassist na siya para isakay sa sasakyan merong isang taong nagsabi na family friend namin na nung mga nangyayari na daw na medyo nahihirapang huminga at masakit dibdib ng erpats ko, nung pagtingin daw niya sa muka, walang itsura. As in parang binura ang muka. Then nung itinatakbo na daw sakay ng tricycle eh sobrang hirit/bilis na daw nung trike pero parang ambagal-bagal pa din. To cut my story, 36 hours later namatay erpats ko. July nun eh. Take note nung dumating yung kabaon ng tatay ko, umuulan that time hanggang sa libing niya. Nakidalamhati kasi ang langit dahil sobrang bait ng tatay ko. Way back, 2002 pa ito i'm only 12 y/o. At nagpakita din erpats ko sa mga pamangkin ko. Takot na takot mga kapatid ko. Sa mga kapatid ko naman, hanggang panaginip lang pero sakin NEVER kasi alam niya duwag ako. Hahahahaha!
You're not your. This not these. It's not its. We're not were.

Thanks Gat J.P. Rizal for the Arsenal shirt. <3

idarine

• Active - First Star
  • Karma 0
« Reply #28 on: October 09, 2011, 12:24:46 pm »
na remember ko ito.. sa text ito unang kumalat.. hahaha!! kakatakot talaga..gabi pa talaga nung una ko yang nabasa.. ::secret ::secret ::lmao

farseer619

• Active - First Star
  • Karma 0
« Reply #29 on: March 11, 2013, 01:52:45 pm »
haha..kakatakot na kakatawa..nanindig ung balahibo ko..