Need Help? Contact the Espiya Helpdesk. CLICK HERE

Author Topic: Do you think the world will end sometime in 2012?  (Read 10545 times)

MiKeDaCuTe

• Laking Beer Brand!!!
  • 2007 Bravehearts
  • Active - Top Level
  • Karma 159
  • Kung Kaya ng Iba, Ipagawa mo sa Kanila...
Re: Do you think the world will end sometime in 2012?
« Reply #25 on: April 07, 2008, 09:02:51 am »
eksakto yung sinabi ni pareng kuneho... di pa end of the world kundi simula pa lang to pagdating ng nibiru... at totoong dumaan na ang nibiru sa earth dati... at ang totoo nakikita na din ito sa ibang part ng mundo... bakit nagtayo ang U.S. ng observatory sa North pole? dahil inoobserbahan na nila ito at iba pang comet na pwedeng tumama sa mundo...  may proof na nyan... i-search nyo na lang, walang masama kung i-reresearch...

zaraki kenpachi

• self improvement is masturbation...self destruction is the answer
  • Active - Top Level
  • Karma 14
  • pagmulat ng mata...langit nakatawa...
« Reply #26 on: April 07, 2008, 09:28:12 am »
wala naman din sinabi ang mga mayan na katapusan na ng mundo sa year 2012...

sinabi lang na yung kalendaryo nila ay sa 2012 magtatapos. siguro panibagong age na. kasi yung panahon ni jesus christ... yun ang age of aquarius. kaya nga may fish ang symbol ni jesus christ. hindi un dahil sa fishermen of God or wutever.

pero anyhoo, sa 2012 lalapit ang planet nibiru sa earth, saka lang tayo makakakita ng mga extreme changes sa temperature natin pati sa earth (land mass) may magiging pagbabago dahil sa gravitational pull ng planet nibiru.

every 3600 years bumabalik ang planetang x or nibiru.

2012 ang start ng pagkasira ng civilization natin as we know it.
bakit kaya sa tingin nyo hindi nababalita sa mainstream television ang mga bagay bagay na to?
siguro dahil sa ayaw ng gobyerno na magpanic ang mga tao.
my country is the world and my religion is to do good

KaMushroom

• 2007 Bravehearts
  • Active - Top Level
  • Karma 24
« Reply #27 on: April 07, 2008, 09:32:10 am »
eh pagkatapos ng 2012 kung totoo mang end na eh ano na mangyayari . . . magcreate nanaman ba si GOD ng bagong creations nya? at kung totoo yan parang di na ako naniniwala kay God

MiKeDaCuTe

• Laking Beer Brand!!!
  • 2007 Bravehearts
  • Active - Top Level
  • Karma 159
« Reply #28 on: April 07, 2008, 09:33:13 am »
eto na sa mga tinatamad magresearch..

a documentary video about 2012 and planet x, produced and hosted by Marshall Masters, a former CNN science feature field producer, this program offers a straightforward view of this coming human event. As the co-author and publisher of Planet X Forecast and 2012 Survival Guide, Marshall believes that 2012 will be a survivable, evolutionary event.

SURVIVING 2012 AND PLANET X
Title

Part 1 of 5 shows how the approach of Planet X is already changing our world.
http://www.disclose.tv/viewvideo/1491/Surviving_2012__amp__Planet_X___Part_1_5__The_Thre at/

Part 2 of 5 presents scientific proof for a catastrophic return of Planet X in 2012
http://www.disclose.tv/viewvideo/1490/Surviving_2012__amp__Planet_X___Part_2_5__Science/?vpkey=

Part 3 of 5 presents historical proof for past catastrophic flybys of Planet X and ancient predictions regarding 2012
http://www.disclose.tv/viewvideo/1489/Surviving_2012__amp__Planet_X___Part_3_5__The_Proof/?vpkey=

Part 4 of 5 examines the massive Planet X preparations our governments are making in anticipation of a 2012 Planet X flyby
http://www.disclose.tv/viewvideo/1488/Surviving_2012__amp__Planet_X___Part_4_5__Survive_Doom/?vpkey=

Part 5 of 5 offers a post-2014 vision of our world and how humanity will rebuild after the Planet X flyby.
http://www.disclose.tv/viewvideo/1487/Surviving_2012__amp__Planet_X___Part_5_5__Beyond_2012/?vpkey=
« Last Edit: April 07, 2008, 09:40:28 am by MiKeDaCuTe »

zaraki kenpachi

• Active - Top Level
  • Karma 14
« Reply #29 on: April 07, 2008, 09:44:10 am »
i think we should all just stick to science muna.

kasi lam mo na, kung idadamay pa natin ang faith kay God, masyado nang magiging redundant ang discussion natin ukol sa topic na ito. maglalabasan na ang mga bersikulo sa bibliya. ayos lang kung yung verse eh may kasabay na scientific na comparison.

i understand na maraming religious na espiya pero right now dapat nagreresearch tayo tungkol sa 2012.

anong point ng having faith in God kung tatayo ka lang jan at titingin sa langit. hoping na hindi ka sana tamaan ng kometang babagsak sa lupa.

Paprika

• Melodramatic Fool
  • Deep Penetration Agent
  • Active - Top Level
  • Karma 16
  • Boy Haiku
« Reply #30 on: April 07, 2008, 09:46:55 am »
I don't believe it.  :o I don't need to explain it, I just don't believe it.
I know a word that starts with F and ends in UCK. Firetruck.

carlocarr

• "Impossible is Nothing but You Cant Do Everything"
  • Active - Top Level
  • Karma 26
  • The Underwater Heartbreaker
« Reply #31 on: April 07, 2008, 09:55:41 pm »
Did you know na akala dati ng mga tao na  sa year 2003 darating ang Nibiru? uhm dumating ba?? malamang hinde diba kasi buhay pa rin tayo, ayon sa naresearch ko eh ang malaking tanung eh paano nalaman ng summerian ang orbital time ng so-called Nibiru, ayun sa mga scientist ule eh iba raw ang ways ng computing nila so ayun sa kanila ang 3,600 years ay maaring approximation lang kaya wag masyadong magniwala, eto papala proof na nakita ko sa net.

1. Neither Newton nor Einstein allowed for a significant magnetic factor in the orbits of the planets, and no astrophysicist I know of has since. For there to be this 'repulsion force' they would all have to be wrong. This strongly suggests that Planet X would in fact not have the predicted effects on Earth. Scientists have recently suggested there may be an cosmological 'repulsion force' but one totally different to the one described for Planet X and one that would have no effect on the orbits of the planets.

2. If the core of the Earth did rotate so suddenly it would set off virtually every volcano. This is accepted by the supporters of the theory. However, geologists can trace back volcanic activity and it is a fact that many volcanoes did not erupt 3,600 years ago. If this is true I can't see how Planet X could rotate the Earth's core.

3. If the Earth did stop rotation a lot more than 90% of people would die, even if it were not completely sudden. The Earth rotates at a speed of 1100 miles per hour at the equator- that is the speed you are spinning at this moment. Suppose the Earth suddenly stopped spinning - you would continue at your original speed. An easy way to imagine this is if you are on a train. If you are sanding up when the train slows down, you will go falling forward. This is because your body is trying to continue at its original speed, and the train is now going slower. So you see, if this were to happen at a speed of 1,100 miles per hour I doubt 10% of the population would survive. I would also mean every tree would be uprooted and virtually every building would collapse. It would be like there was an 1100-mile per hour wind, as the atmosphere would also not have slowed down.

If it happened once as I have suggested, life would be virtually extinct. Also, they claim Planet X passes every 3,600 years - clearly either my science is wrong or thing s do not happen as they say. The supporters of the theory suggest that the slowing of the Earth's rotation would be gradual, and it would have to be extremely gradual for life to survive.

http://armageddononline.tripod.com/planetx.htm

Tsaka naniniwala ba kayung may darating na aliens sa Earth by 2012, kasi ayun rin yung isa pang theory tungkol sa Nibiru eh, may aliens daw dun, at noong last time na dumating sila eh nakasakay sila sa spaceship at tinulungan ang mga egyptians na gumawa ng pyramid at sila
pa raw ang gumawa ng tao.. kitams, nagkakarumble rumble na kwento nila. So for me, dont believe it kasi pagabot ng 2013 eh magmumuka ka lang kakatuwa kasi pinaniwalaan mo yan, at tsaka sa mga naniniwala dito, malamang naniwala rin kayu sa end of the world noong 2000, noong 2003 rin raw na end of the world at yung June 6,06 rin, ahehehe..
For more post visit here:http://finetimey2c.blogspot.com

CHILO20

• Abysmal Chef
  • 2008 Guardians
  • Active - Top Level
  • Karma 4
  • You are the reason why i fight and live on.
« Reply #32 on: April 07, 2008, 10:09:24 pm »
naka come up ako sa mga theory na to:

summerians used and discovered their calendar because of their technology that is said to be more complex than us now.
but its possible that they have discovered nibiru because it was so close to earth that time and its so big.. their stargazing technology aid them..
they use the calendar, the bible and planet nibiru X to predict the end of the world..

also other old theory seen in old rock carvings.. that have been carbon dated to the time of old hopi's tribes..
shaping flying saucers and maidens human and a one man alien..
it is possible that these aliens or ancestral ANASAZI they are kind and helped us on our technology and living, they leave some information on the summerians..

cont next.

wag kayo matakot mag share mga espiya.. di kayo mag mumukang KATAWATAWA SA YEAR 2013! BOBO MO!
i share mo ung gus2 mo i share kasi minsan ka lng mabubuhay magsisisi ka kapag umupo ka lng dyan na mey possibilidad na mangyari sa mundo mo.. magulo ang mundo magulo ang solar system.. ganun ginawa ni god un!
theres a 50/50 chance for everything.. but only gods permits it

carlocarr

• Active - Top Level
  • Karma 26
« Reply #33 on: April 08, 2008, 02:11:47 am »
naka come up ako sa mga theory na to:

summerians used and discovered their calendar because of their technology that is said to be more complex than us now.
but its possible that they have discovered nibiru because it was so close to earth that time and its so big.. their stargazing technology aid them..
they use the calendar, the bible and planet nibiru X to predict the end of the world..

also other old theory seen in old rock carvings.. that have been carbon dated to the time of old hopi's tribes..
shaping flying saucers and maidens human and a one man alien..
it is possible that these aliens or ancestral ANASAZI they are kind and helped us on our technology and living, they leave some information on the summerians..

cont next.

wag kayo matakot mag share mga espiya.. di kayo mag mumukang KATAWATAWA SA YEAR 2013! BOBO MO!
i share mo ung gus2 mo i share kasi minsan ka lng mabubuhay magsisisi ka kapag umupo ka lng dyan na mey possibilidad na mangyari sa mundo mo.. magulo ang mundo magulo ang solar system.. ganun ginawa ni god un!
theres a 50/50 chance for everything.. but only gods permits it
hmm, may sinabi ba akong wag magshare, dont try to be heroic noh, sinabi ko lang na wag maniwala sa mga theoring ganito, unang una, malulungkot ka lang, pangalawa baka matakot ka. I know na ang summerians advance pero alam mo ba na nagkamali sila ng hanap ng pluto? iba kasi ang pluto nila sa pluto na nahanap natin ngayun, sa kanila eh malamang cometa lang ayun sa mga scientist. If ALIENS ang reason na kaya advance sila eh baket sila nagkamali sa Pluto?? Hmm, those who believes aliens created us, wow, magsuot na kayu ng space suit..hehe..mas maniniwala pa ako sa climate changes na mangyayari IF darating nga ang Nibiru pero aliens helping us...HA! baket wala tayung nadiscover na technology na advance pa sa atin?? o kaya spaceships nila? remember may mga naiwan sa earth RAW na skeletons ng mga aliens or Nephilim.. may nadiscover na ba na light saber or death star or mga bagay na kasing advance nun?? isa sa evidence mo na may aliens na tumulong sa atin ay dahil sa summerian calendar, paano matatawag na advance ang isang flawed na bagay???(remeber Pluto?)

yun lang,Im not "Bobo" im just being rational,ahehehe..tama ba??;p

BADFISH

• Active - Two Stars
  • Karma -4
  • "When U Smoke Herb, It Reveals You To Yourself"
« Reply #34 on: April 08, 2008, 04:17:34 am »
There is no such thing as "End Of The World". I believe human is killing the Earth everyday. There ara lot of man made disease nowadays. And that's one reason kung bakit malabo tayong umabot ng 2012. You guys heard about weapons of mass destruction?
Hindi na kailangan ng scientific studies about dito.

And about sa "FinalJudgement", i think hindi rin toh totoo.
I believe we are all judged by God in every actions we make, it takes place everyday.
Why would He judge us on the final day if he did'nt judge us yesterday?

SoundChecK

• Mature (18+)
  • Active - Two Stars
  • Karma -5
« Reply #35 on: April 08, 2008, 04:34:21 am »
planet nibiru and annunakis are just hoax.. nobody really knows kung kelan ang end of the world.. lets just think positive.. naniniwala ba kayo na meron na talaga naka punta sa moon? aghehehe wala pang nakakarating sa moon.. they just faked it para maka kuha ng money.. cuz big money is involved nung project na pumunta sa moon. 

CHILO20

• Abysmal Chef
  • 2008 Guardians
  • Active - Top Level
  • Karma 4
  • You are the reason why i fight and live on.
« Reply #36 on: April 08, 2008, 06:21:40 am »
lol.. maxadong malawak, wala ako gus2ng sabihin.. di lahat nang bagay totoo pero di rin lahat mali..

meron tama dyan at merong mali..

madaming tao na nagcontribute at marami lng ang hoax.. pero cgurado ko mey tunay na part sa mga mysteries..

puretuts

• Pioneer
  • Active - Top Level
  • Karma 44
« Reply #37 on: April 08, 2008, 06:26:41 am »
The end of the world - will come like a thief of the night.

Nobody will know.

carlocarr

• Active - Top Level
  • Karma 26
« Reply #38 on: April 08, 2008, 06:36:49 am »
add ko lang pala, the great flood will not happen again as promised by God, kaya nga may rainbow diba?? tama ba ang narecall ko??  ;D

zaraki kenpachi

• Active - Top Level
  • Karma 14
« Reply #39 on: April 08, 2008, 09:33:50 am »
Rainbows are optical and meteorological phenomena that cause a spectrum of light to appear in the sky when the Sun shines onto droplets of moisture in the Earth's atmosphere. They take the form of a multicoloured arc, with red on the outer part of the arch and violet on the inner section of the arch. More rarely, a secondary rainbow is seen, which is a second, fainter arc, outside the primary arc, with colours in the opposite order, that is, with violet on the outside and red on the inside. - wikipedia

hehehe...

wala naman nagsabing end of the world... ang sinasabi eh end of our civilization as we know it.

kung sakali mang totoo yung nibiru, hindi magugunaw ang mundo, bagkus masisira ang sibilisasyon natin... like buildings ay magta topple, malalaking baha na magcause ng pagkalunod ng maraming tao...etcetera, etcetera...blah blah blah...

hindi naman sinabing bigla na lang mawawala ang planet earth

carlocarr

• Active - Top Level
  • Karma 26
« Reply #40 on: April 08, 2008, 09:42:19 am »
Rainbows are optical and meteorological phenomena that cause a spectrum of light to appear in the sky when the Sun shines onto droplets of moisture in the Earth's atmosphere. They take the form of a multicoloured arc, with red on the outer part of the arch and violet on the inner section of the arch. More rarely, a secondary rainbow is seen, which is a second, fainter arc, outside the primary arc, with colours in the opposite order, that is, with violet on the outside and red on the inside. - wikipedia

hehehe...

wala naman nagsabing end of the world... ang sinasabi eh end of our civilization as we know it.

kung sakali mang totoo yung nibiru, hindi magugunaw ang mundo, bagkus masisira ang sibilisasyon natin... like buildings ay magta topple, malalaking baha na magcause ng pagkalunod ng maraming tao...etcetera, etcetera...blah blah blah...

hindi naman sinabing bigla na lang mawawala ang planet earth
ang great flood nga raw di na mauulit ayun sa bible pero kung sa sakali man na magkatotoo eh bibili na ako ng malakeng bota..ahehe

zaraki kenpachi

• Active - Top Level
  • Karma 14
« Reply #41 on: April 08, 2008, 10:11:24 am »
eh yung kwento naman ni Noah na great flood , nangyari lang yata yun sa lugar na tinitirhan nya...

wala naman syang alam non na nagflood sa buong mundo... ala pa kasing tv patrol non.

daming nangyayaring great flood ngayon... sa tondo, every ulan, great flood kagad eh.

iebbor

« Reply #42 on: April 08, 2008, 10:11:47 am »
bago mag end ang world..mkaka rinig muna tyo ng napakalakas na trumpeta na galing sa langit..so habang wala pa yun...di pa tyo mag end..hehehe

leightot

• Pioneer VIP
  • Active - Top Level
  • Karma 270
  • BEA SUZY! ftw
« Reply #43 on: April 08, 2008, 10:21:07 am »
bago mag end ang world..mkaka rinig muna tyo ng napakalakas na trumpeta na galing sa langit..so habang wala pa yun...di pa tyo mag end..hehehe

seryoso ka? ;D parang ang weird naman nun hehe

zaraki kenpachi

• Active - Top Level
  • Karma 14
« Reply #44 on: April 08, 2008, 10:32:22 am »

hmmm interesting...

not really...

MiKeDaCuTe

• Laking Beer Brand!!!
  • 2007 Bravehearts
  • Active - Top Level
  • Karma 159
« Reply #45 on: April 08, 2008, 12:13:36 pm »

dont take it literally...

Idiot

• 2008 Guardians
  • Active - Top Level
  • Karma 64
« Reply #46 on: April 09, 2008, 12:58:39 am »
trumpet si pedro lang ang nakarinig nun dahil pinakita ni Jesus ang hinaharap yung nakita niya nasa langit siya. Parang battle plan ng langit kung baga siya lang ang nkarinig o nakakita. hindi tayo, ang makikita natin sa lupa ay mga unos at kalamidad na

zaraki kenpachi

• Active - Top Level
  • Karma 14
« Reply #47 on: April 09, 2008, 03:13:55 am »
trumpet si pedro lang ang nakarinig nun dahil pinakita ni Jesus ang hinaharap yung nakita niya nasa langit siya. Parang battle plan ng langit kung baga siya lang ang nkarinig o nakakita. hindi tayo, ang makikita natin sa lupa ay mga unos at kalamidad na

ay bashtush ni jesus... pinakita nya hinaharap nya.

leightot

• Pioneer VIP
  • Active - Top Level
  • Karma 270
  • BEA SUZY! ftw
« Reply #48 on: April 09, 2008, 03:16:11 am »

ay bashtush ni jesus... pinakita nya hinaharap nya.

nyahahahahaha ;D ;D natawa ako

redreddread2

• Active - First Star
  • Karma 0
« Reply #49 on: April 09, 2008, 03:52:38 am »
According to the mayan (or is it aztec?) calendar the world will end sometime in december 2012 i think. kinda creepy