Need Help? Contact the Espiya Helpdesk. CLICK HERE

Author Topic: My Pareng Mike's Secret  (Read 5986 times)

kolokoy018

• ka-brader sa K.K.K.E.
  • Banned - Terms Violation
  • Active - First Star
  • Karma 42
  • kolokoy ng buhay mo ay AKO!
Re: My Pareng Mike's Secret
« Reply #25 on: November 26, 2008, 04:53:23 am »

money is the root of every evil tlaga  >:( >:( >:(
hayzzz!!! cnvi mo pah!!! stka money is power tlga!!! bkt may mga

ganyang babae huh!!!! ngyari na sakin yan sa una kong wife ganyan

din!!!!! potah makalipas naman ang ilang taon ako naman ang my

pera sila ano ngayon naghihirap di sa lahat ng oras pasko!!!!!!!

Zimmaron

• Active - First Star
  • Karma 3
« Reply #26 on: December 02, 2008, 10:21:40 am »
I feel sorry for him..sabi nga kanya kanyang kapalaran lang yan ..its true that when your wife is a nurse and you live here in the US mahihirapan ka pantayan  income ng asawa mo. I'm one of those husbands here in the US with a nurse wifey, I'm an engineer dati sa pinas but talagang tapos ang career mo pagdating mo dito unless you have the money, time(freetime ang pinakamahirap makita  dito) at determination to study again some additional subjects and take the state board sa career mo, but I'm very lucky because hindi ganun asawa ko. kahit kailan hindi nya kami tinipid mag-aama dito..katwiran nya..malasap naman daw namin yung hindi namin nalasap nun sa Pinas.I have the control of our bank accounts through online banking,i pay all the bills be it online or not,i do the groceries errands,vehicle maintenance, etc.. pero sya pa din naglalaba kase daw madumi ako maglaba.and we dine sa labas pag pumasok na sa school mga bata..sometimes i pity her dahil 60 hrs a week sya magtrabaho(2 days of 12 hrs overtime as pick-up) dito. My wife didn't change a bit since umalis kami ng pinas 8 yrs ago..tumaba lang ng konti hehehe... dalawa lang pwede mangyari sa iyo dito sa tate sa ganitong situation  either tumibay na lalo ang pagsasama nyo bilang pamilya dahil kayo-kayo