sa 2 years ko experience sa smart broken.either may sira ang canopy o dun sa line of sight baka may naharang na puno o building,etc. try mo mang ping sa command prompt tapos type mo to
www.google.com -t pag may nakita purorequest time out itawag mo na sa hotline nila sabihin mo na mabagal ang connection mo at takutin mo at sabihin mo kelangan magpadala na sila ng contractor para maayos dapat kinabukasan meron na,pero may times na gago ang mga contractor pupumunta sila nga 2 to 5 days na .takutin mo na pag hinde pumunta ung contractor sa usapan nyong day.magrerequest ka ng termination contract dahil sa bulok na serybisyo nila. dahil pag hinde siyam siyam ang aabutin mo bago nila ikaw puntahan ng mga tanga nilang contractor. yung mga tweak sa smartbro walang effect yun dahil nakaset na sa basestation yung internet speed pero yung sa color code hanapin mo lang ung mataas ung RSSI(500+) at mababa yung jitter (1-3). sana makatulong hahaha sensya medyo sabog ung mga pinagsasabi ko medyo may amats na kakatapos lang uminom.