Need Help? Contact the Espiya Helpdesk. CLICK HERE

Author Topic: A horrible fact about KFC  (Read 14589 times)

zaraki kenpachi

• self improvement is masturbation...self destruction is the answer
  • Active - Top Level
  • Karma 14
  • pagmulat ng mata...langit nakatawa...
Re: A horrible fact about KFC
« Reply #25 on: January 12, 2007, 02:47:45 am »
mga tol...

madali lang gumawa ng gravy... ano lang un, un ung pinagpakuluan ng mga karne ng manok o baboy... i strain mo muna yung mga bits and parts ng karne ng manok o baboy

tapos lagyan mo ng mga spices, katulad ng salt at pepper lang

tapos palaputin mo sya sa pamamagitan ng flour o kaya potato starch... tapos un na... may gravy ka na
my country is the world and my religion is to do good

shornacker

• Active - First Star
  • Karma 1
« Reply #26 on: January 12, 2007, 11:33:34 am »
wag mag panic! may Chickenjoy pa naman mga paps  laffman::

mashedpotato

• 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 3
  • wahaha
« Reply #27 on: January 12, 2007, 12:48:28 pm »
what if kinain ko ung genetically altered n manok,anu mgyayari sken?
so mgiging mutant din ako?kewl!ngbucket meal p nman kme knina  laffman::

yobibs

• 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 3
« Reply #28 on: January 12, 2007, 02:28:22 pm »
what if kinain ko ung genetically altered n manok,anu mgyayari sken?
so mgiging mutant din ako?kewl!ngbucket meal p nman kme knina  laffman::

isang bucket ? ay naku ! ... mamatyagan mo sa following days ... baka  tubuan ng tuka
... mangitlog o' tumilaok sa umaga ... if these symptoms do not arise ... no need to wory ...
if you get one of the symptoms ... I suggest you should train ... gagaling ka sa sabong ! LOLZ ! PEACE ! On a serious note, studies have shown that girls who drink cow milk that came from cows being given steroids like the chickens have shown growth of pubic hair staring at the age of 7 and have their periods start at 10 yrs.of age ... Man ! that's very disturbing !  eat only organic food ... make sure what you eat wasn't raised or feed anything altered or chemically enhanced !

buster14344

• 2006 Vanguards
  • Active - Two Stars
  • Karma 6
« Reply #29 on: January 12, 2007, 08:16:07 pm »
speaking of Genetically Modified Organisms(GMO), kahit ang McDonalds ay gumagamit ng products, like ung burgers at fries, na mula sa GMO. Through high-tech processes, ini-enhance nila ang mga potatoes to produce the required taste, size, etc.

samlama

• Active - First Star
  • Karma 0
« Reply #30 on: January 22, 2007, 05:21:05 am »
pam anderson pala. sorry ;D

tokwaeater

• Active - First Star
  • Karma -3
« Reply #31 on: January 29, 2007, 03:02:31 am »
The featherless chickens peck around in some grass May 22, 2002 at eh Hebrew University in Rehovot. Israeli at the Agriculture department of the university has genetically engineered bare – skinned chickens as part of a research project to develop succulent, low fat poultry that is environmentally friendly. The naked chicken, as the bird has been dubbed, would also save poultry farmer’s large amounts of money on ventilation to prevent their chickens from overheating.

eto mga pics...

FAKE ! NO CHICKEN WILL LIVE WITH THIS CONDITION. NO FEATHERS COME - ON!!! smoking::

tokwaeater

• Active - First Star
  • Karma -3
« Reply #32 on: January 29, 2007, 03:12:21 am »
A Horrible Fact about KFC

KFC has been a part of our American traditions for many years. Many people, day in and day out, eat at KFC religiously. Do they really know what they are eating? During a recent study of KFC done at the University of New Hampshire, they found some very upsetting facts. First of all, has anybody noticed that just recently, the company has changed their name?

Kentucky Fried Chicken has become KFC. Does anybody know why? We thought the real reason was because of the "FRIED" food issue.

IT'S NOT! !

The reason why they call it KFC is because they can not use the word chicken anymore. Why? KFC does not use real chickens. They actually use genetically manipulated organisms. These so called "chickens" are kept alive by tubes inserted into their bodies to pump blood and nutrients throughout their structure. They have no beaks, no feathers, and no feet. Their bone structure is dramatically shrunk to get more meat out of them. This is great for KFC.

Because they do not have to pay so much for their production costs. There is no more plucking of the feathers or the removal of the beaks and feet. The government has told them to change all of their menus so they do not say chicken anywhere. If you look closely you will notice this. Listen
to their commercials, I guarantee you will not see or hear the word chicken. I find this matter to be very disturbing.

I hope people will start to realize this and let other people know.  Please forward this message to as many people as you can. Together we make  KFC start using real chicken again.

Deidre Williams
Mis Tech, Boston/Hingham
Boston (617) 626-1295
Hingham (781) 740-1600 ext.112

WRONGGGGGGG!!!
KAYA DI NA NILA GINAgamit ANG KENTUCKY FRIED CHICKEN AY PATENTED NA ANG NAME NA "KENTUCKY" . NAGPASA KASI NG RESOLUTION ANG KENTUCKY STATE SA USA NA PATENTED NA SA KANILAANG NAME NA KENTUCKY. KAYA KUNG SINO GAGAMIT NG NAME NA :"KENTUCKY" E MAGBABAYAD SILA NG RIGHTS SA KENTUCKY STATE. NAASAR SIGURO ANG KFC NA MALAKI BABAYARAN NILA KAYA "KFC" NA LANG GINAMIT NILA.

READ ON SA SNOPES.COM ME NAG POST NA ATA NITO PREVIOUSLY.

zaraki kenpachi

• self improvement is masturbation...self destruction is the answer
  • Active - Top Level
  • Karma 14
  • pagmulat ng mata...langit nakatawa...
« Reply #33 on: January 29, 2007, 10:20:33 pm »
o easy ka lang tokwa... ang puso mo...

mejo d yata totoo ung sa Kentucky din na sinasabi mo tokwa...kasi ang alam ko lang na pina patent eh mga inventions...or baka mali lang ako...

anyhoo, i think kaya KFC ang ginagamit nila dahil mas catchy ang dating...

saka mejo hindi praktikal ang eksplanasyon na to

The reason why they call it KFC is because they can not use the word chicken anymore. Why? KFC does not use real chickens. They actually use genetically manipulated organisms. These so called "chickens" are kept alive by tubes inserted into their bodies to pump blood and nutrients throughout their structure. They have no beaks, no feathers, and no feet. Their bone structure is dramatically shrunk to get more meat out of them. This is great for KFC.

Because they do not have to pay so much for their production costs. There is no more plucking of the feathers or the removal of the beaks and feet. The government has told them to change all of their menus so they do not say chicken anywhere. If you look closely you will notice this. Listen
to their commercials, I guarantee you will not see or hear the word chicken. I find this matter to be very disturbing.

besides, lahat naman ng chicken na kinakain nyo sa fastfood restaurant eh genetically manipulated na... lahat ng insemination para mangitlog yung manok eh artificial ang pagkakagawa, may mga steroids din na pinapasak sa katawan nila para mabilis lumaki... i know kasi nagwork na ako sa turkey farm, pretty sure na parehas lang yun sa chicken farm
my country is the world and my religion is to do good

puretuts

• Pioneer
  • Active - Top Level
  • Karma 44
« Reply #34 on: January 30, 2007, 02:01:15 am »
professor ng girlfriend ko nung college pa siya kumain daw sa kfc dati sa isang mall dito sa south. nung kumagat na siya sa parang chicken sandwhich ata yun nasa loob ng cinema may mapait siyang nakagat. nung tiningnan niya yung loob ng sandwhich may bubwit  :o yuyng pink na baby na daga hehee

yun binayaran daw prof ng gf ko para tumahimik , pero kinuwento parin niya sa mga students niya kaya nalaman ko narin hehehe.

Pre urban legend na ito. Noon 80's pa kumakalat ang story na ito.

neckromancer

• Senator Sayote
  • Staff
  • Active - Top Level
  • Karma 17
  • Dungeon Master
    • Ang Aking Munting Blog
« Reply #35 on: January 30, 2007, 08:39:41 am »
baka smear campaign lang yan ng mga environmentalists. di ba si Pam Anderson nga e madalas sa news nakikita na umaapela sa gov ng Kentucky na i-disavow ang KFC.

watdapakensyet

• Pioneer
  • Active - Two Stars
  • Karma -1
« Reply #36 on: January 30, 2007, 09:49:47 am »

puretuts

• Pioneer
  • Active - Top Level
  • Karma 44
« Reply #37 on: January 30, 2007, 10:39:55 am »
mejo d yata totoo ung sa Kentucky din na sinasabi mo tokwa...kasi ang alam ko lang na pina patent eh mga inventions...or baka mali lang ako...

names or trade names can actually be patented. thats why Magnolia ice cream cant enter the US market because some else already registered the name. Its either you buy the name or pay a royalty.

Anyway, urban legend ito. Alam mo naman mga kano madami sira ulo. Alam ko naman that they source there chickens from local poultry producers. And besides not all thinks in the net are true. Just because its in the internet does not mean that it is true.

fieldspaniel15

« Reply #38 on: February 08, 2007, 08:16:06 am »
totoo b yan? parang sinisira nila ang pangalan KFC? ???

critchfield99

• tulong-tulong parasa kauswagan...
  • Active - Top Level
  • Karma 1
« Reply #39 on: March 01, 2007, 08:33:36 am »
propaganda lang yan para masira amg KFC. Paano kaya kung ang mcDo o Jollibee ang may issue na ganito, gusto nyo ba?

puretuts

• Pioneer
  • Active - Top Level
  • Karma 44
« Reply #40 on: March 01, 2007, 09:37:52 am »
propaganda lang yan para masira amg KFC. Paano kaya kung ang mcDo o Jollibee ang may issue na ganito, gusto nyo ba?

I remember in the early 80's, na may tsismis na local burger chains were using cultured earthworms for the burger patties.

mosh717

• Active - First Star
  • Karma 0
« Reply #41 on: March 02, 2007, 09:30:03 am »
this is total b.s. genetically blah blah chicken daw. paninira lang yan ng mga lokong taong mga yan. at isa pa nasa pinas tayo. iba chicken natin dito diba. ang sarap sarap pa naman ng pagkaing toh tapos sasabihin na di tunay na chicken. parang cyborg na kinakain ng mga tao.

okay lang ung burger patty o hotdog na cultured worms. ung worms mas masustansya pa keysa beef at hindi marumi kasi "cultured".

pero ang KFC made from real chicken toh. nakikita nyo ba mga mga buto nito? diba normal lang...  :P

xintensityx

• propagating my nonsense since Xmas '06
  • Active - Two Stars
  • Karma 2
  • di bale nang walang tulog kesa walang gising.
« Reply #42 on: March 02, 2007, 09:31:45 am »
sa states siguro totoo yang balitang yan.. pero sa case d2 sa pilipinas, heck, lumabas kayo ng madaling araw tapos pumunta kayo sa may palengke... andami nyong makikitang mga buhay na mga culls.. fortunately for us, hindi pa naman GMO yung mga kinakain natin...
want something? go and get it. period.

Doc Lheng

• Active - Three Stars
  • Karma 43
« Reply #43 on: March 17, 2007, 01:51:17 am »
Yes, I've heard it long time ago, but not yet proven..........
Brain is Power & Knowledge is My Power

DRAGO

• THE WARRIOR !!!
  • Pioneer
  • Active - Top Level
  • Karma 5
  • I LIKE YOUR STYLE BUT I HATE THE WAY YOU DO IT ...
« Reply #44 on: March 23, 2007, 03:07:36 am »
whatever the truth is, khit ano pa yan, di lang naman kfc ang meron ng lumalabas na balita , di ba ? khit jollibee , etc , marami nagsasabi na me kalokohan nangyayari sa loob, so i think khit saan tau kumain , bast maging maingat at mapagmasid sa paligid .....
"BRING IT ON BABY, BRING IT ON....."

boylaki

• PAG BAD KA BAN KA
  • Active - Three Stars
  • Karma 1
  • Lahat ng Espiya Kaibigan Ko
« Reply #45 on: March 24, 2007, 11:55:03 am »
salamat sa info pre  :) :) :) :)
LONG LIVE PINOYSPY
PINOYSPY ANG WEBSITE NG TAONG BAYAN

ThePunisher

• ThePunisher
  • 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 6
« Reply #46 on: March 25, 2007, 12:22:50 am »
eh bkit ung chicken fillet???

Van Wilder

• 2007 Bravehearts
  • Active - Top Level
  • Karma 13
  • MVP
« Reply #47 on: March 25, 2007, 12:33:03 am »
Oo nga. Saka un chicken Tempura?

tonikoro[deactivated]

• Active - Two Stars
  • Karma -1
« Reply #48 on: March 26, 2007, 06:55:26 am »
San na yung threadstarter? chickening out already? ;D

TobleRONe

• 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 123
« Reply #49 on: April 29, 2007, 03:59:39 am »
professor ng girlfriend ko nung college pa siya kumain daw sa kfc dati sa isang mall dito sa south. nung kumagat na siya sa parang chicken sandwhich ata yun nasa loob ng cinema may mapait siyang nakagat. nung tiningnan niya yung loob ng sandwhich may bubwit  :o yuyng pink na baby na daga hehee

yun binayaran daw prof ng gf ko para tumahimik , pero kinuwento parin niya sa mga students niya kaya nalaman ko narin hehehe.

Pre urban legend na ito. Noon 80's pa kumakalat ang story na ito.

yang incident na yan possibly an urban legend. pero may isang case pa na di na nailabas. kabubukas pa lang ng kfc sa isang mall. usually 10 am nagbubukas ang mall. pero this particular kfc, nagsara ulit sya for about an hour. may nai-serve kasing fried rat, complete with batter. makikita mo lang na rat kasi may buntot, kung wala yung buntot, mapapagkamalan mong chicken. kung paano ko nalaman, i used to work sa isang school sa loob ng mall, nautusan ako ni boss na bumili ng KFC that day.