I think I would rather speak to a live person than the Automated Phone Systems... Kahit na advance pa ang AI ng mga Interactive Voice Recordings, iba pa rin pag kausap mo is a live person. Kung maraming tao katulad ko sa tingin ko hindi magsasara ang call centers...
tama yun
@bangboy
speech recognition mahirap pre
1. Iba ang accent ng Briton
2. iba ang accent ng black american
3. iba ang accent ng taga-texas at southern part ng america
4. iba ang english accent ng taga-india, china, korea at japan
5. sa Pinas na lang iba ang accent ng taga-visayas
6. iba ang english accent ng france, russia at etc
7. iba rin ang english ng taga-middle east
iba rin yung use of words
1. sa british ang tawag nila sa elevator ay lift
2. sa kamatis yung iba bigkas nila Tomato (bigkas sa tagalog) at iba bigkas nila ay tomeyto
3. sa "A" na lang yung iba "ey" yung iba naman "ah"
4. sa British ang "my" nila is "me"
5. yun "the" yung iba "di" ung iba naman "da"
so mahirap yun