Need Help? Contact the Espiya Helpdesk. CLICK HERE

Author Topic: (Involved with Marrried Woman) Need Advice mga Ka Espiya  (Read 12002 times)

sudden.impakto

• Active - Top Level
  • Karma -11
Re: (Involved with Marrried Woman) Need Advice mga Ka Espiya
« Reply #25 on: December 29, 2008, 04:45:03 am »
pero, tama ba naman yan na basta na lang iniiwan ng mister niya ang mrs niya?? e2 bibigyan ko kau ng example, tell me kung ano ang reaction ninu,.....eto ang isang pangyayari tungkol sa kanilang dalawa.

pumunta ang lalaki sa party ng barkada niya and then ngtext siya sa babae na puntahan siya kahit almost an hour and a half ang biyahe pilit niya pinapunta, then pumunta nga ang mrs niya then after the party bigla na lang iniwan ang mrs at sumama sa lakad ng barkada ang lalaki at pina bayaang mag isang umuwi ang babe? sa tingin nu ano ang magiging reaction ninu? sa katunayan, malambing nga ang asawa niya at sobrang bait talaga at e2 pa, minsan may overtime sa opisina at umaabot hanggang 11 na ng gbi, at ngpapasundo ang babae yet ng reply lang na mag taxi na lang daw. at kung minsan nga past 12 na umuuwi si lalaki at ewan kung saan pumupunta. at kung weekend, mag isa lang na naiiwan si babae sa bahay. so,pag mahal mo na siya? pababayaan mo na lang ba na ganyan ang buhay niya?? basta mo na lang na ewan siya kung kelan na kailangan ka niya?? ang hirap noh? sobrang complicated talaga....

ang dami niyang sinasabi sa yo pero narinig mo na ba yung side ng asawa niya?! smoking:: syempre manghihingi ng simpatiya sa yo yung babae, naghahanap ng karamay e. ikaw naman tong utu-uto, basta-basta naniniwala dahil "mahal" mo siya.

maghanap na lang siya ng marriage counselor para tumulong sa kanya. hindi ikaw ang tamang tao para tumulong sa kanya. pinapahamak mo lang sarili mo.

itaga mo sa bato, pag kayo nagkatuluyan gagawin niya rin yan sa yo, maghahanap siya ng malibog na lalaki na pwede nyang akitin at pagsabihan ng mga problema niya..

pwede mo pang maitama ang mali mo, may oras ka pa. wag mo nang paabutin sa pagsugod sa yo ng mister niyan, siguradong sa susunod na paggising mo nasa impyerno ka na.

brucewayne

• the capecrusaider
  • 2007 Bravehearts
  • Active - Top Level
  • Karma 16
  • isang Finger ka lang!
« Reply #26 on: December 29, 2008, 04:49:54 am »
...at kung talagang mahal mo sya, wag sayo magmula ang ipaghihiwalay nila..Patience is a Virtue...wait mo mo na lang tamang panahon...G mo?  toast::

Don

• Pioneer
  • Active - Top Level
  • Karma 2
« Reply #27 on: December 29, 2008, 08:40:59 am »
Pareho tayo, pero ako ang may asawa. Ngayon hiwalay na din ako. Karma eh, ganun din ang ginawa... kamaganak ko pa yung lalaki. Nasira ang pamilya ko, magulo yan...... mag isip ka.

X-Flip

• Banned - Terms Violation
  • Active - Two Stars
  • Karma 0
    • www.123glitter.com
« Reply #28 on: January 20, 2009, 11:57:36 pm »
aheemmm... Iven been caught in this same situation before. Mahirap talaga yan bro, mas mabuti pang hiwalayan mo na sya kung di ka nya kayang ipaglaban. I know kung papipilian ka, pipilian mo sya over your girlfriend. There's something in a married woman na wala sa mga single ladies, ang galing kasi nila mag.alaga. Galing din nila magmotivate... Kung hindi ka nya kayang ipaglaban, you better do the break up para di masyadong masakit sayo... Make up your mind and make your choice, kung tatagal pa yan mas magiging komplikado ang sitwasyon nyo...

Violations: Flaming, flame baiting, disregard for forum moderation.

Telesforo

• Member: 6799
  • Pioneer
  • Active - Top Level
  • Karma 78
  • Kamote Queue
    • Espiya ka ba? Magbasa ka muna!
« Reply #29 on: January 21, 2009, 12:09:50 am »
Sarap naman basahi ito.

Bottom line na lang ako.
Mahal mo sya..Mahal ka nya at mas mahal pa kesa asawa nya.
Merong pagkakasala ang asawa nya at naawa ka. Hindi mo ito kayang ituwid ng isang pagkakamali.

Type_One

• Power-UP!
  • 2007 Bravehearts
  • Active - Top Level
  • Karma 282
  • SPOON's Next Door Neighbor...DRIFT it FURTHER!
« Reply #30 on: February 01, 2009, 09:17:16 pm »
hmmnn, kinda had a hard time reading through it, but i think i got the gist. And i agree with the first contributors...think of what you wanna happen, both in general and in particular. You know that you're in a bad and "immoral" situation. So that's one thing to consider. Now, if you really wanna give in to your fantasies, then i think you should first break up with your legit GF (coz i think she's long been out of your heart anyway), then put some gap between you and the married lady. You'd do yourselves a favor by doing that coz i might give her some time to think, reflect and really find out what she wants, what made her get it on with you. This also helps you coz maybe you'd find out that what pulled you into her was just lustful desires. Now...let's say everyone would end up calling it quits...you could find yourself another "hot momma" there...prettier, with less complications, maybe separated or unmarried, That would work better for you, i think, coz you already hit some sort or jackpot, that's kinda close to your preferences and fantasies.
Be a Star but NEVER act friendly...
(Wipe Me Down)

Type_One

• Power-UP!
  • 2007 Bravehearts
  • Active - Top Level
  • Karma 282
  • SPOON's Next Door Neighbor...DRIFT it FURTHER!
« Reply #31 on: February 01, 2009, 09:30:26 pm »
oh yah, and just to add up....like what the peepz over at the 2nd page said...DO YOU KNOW DEEP IN YOURSELF THAT YOU COULD TRUST HER? I don't think so.
Maybe you've seen too much of them Aga Mulach movies but it doesnt work that way in the real world. I'd give you a future scenario. Let's say she leaves her husband. Then you guys start dating...give it a year..two..three...or so on. She would also start noticing your faults. Then possibly find another confidant. Lucky for you if it was a lady. Then you, in turn, would start to notice some differences in her actions. Then you'd tend to become clingy and jealous (like now), then would start being too tight on her or you guys would always argue.

-scenario 1. She cheats on you this time.
-scenario 2. She leaves you because of endless fights and distrust. Then You would end up as the bad party coz you guys parted way, and it was your fault.

-your kinda in a lose-lose situation here my friend. People change...she succumbs to tempataion when she feels that...and you deep within you that there would come a time you would show your insecurity with her. So better move on and find a new one.
Be a Star but NEVER act friendly...
(Wipe Me Down)

mcbernz007

• Active - First Star
  • Karma 0
« Reply #32 on: February 18, 2009, 02:13:00 am »
once a rocker, always a rocker....

simpleng_espiya

• Active - Three Stars
  • Karma 0
« Reply #33 on: February 26, 2009, 11:57:54 am »
you're in too deep na tol..
tingin ko alam mo na yung tama at dapat mong gawin..ikaw na rin may sabi may takot ka sa diyos..
as cliche as this may sound "what goes around comes around"
time to wake up bro.. :D

goodluck bro  toast::

namster

• Living under the ESPIYA blood in my veins....
  • Knights of PS
  • Active - Top Level
  • Karma 365
  • Espiya Loyalista Forevah!!
« Reply #34 on: February 26, 2009, 05:21:05 pm »
A piece of advise from Namster: You just have to let go dun sa babaeng mahal mo pero may commitment na... If you only knew the consequences that may occur once na makaamoy ang asawa niyan.. Wag mong sayangin ang buhay mo pare sa isang bagay na di mo pwedeng angkinin.. Pain will overcome sooner or later... Ganyan ang buhay.. Focus mo ang sarili mo sa gf mo...

Gaya nga ng sabi-sabi: "Life goes round and round"... What if maging ganyan ang legal GF mo sayo? Ano ang mararamdaman mo?
Let the real blood of an espiya live once again in my veins...

gkhan

• Active - Top Level
  • Karma 15
« Reply #35 on: March 08, 2009, 06:14:16 am »
A piece of advise from Namster: You just have to let go dun sa babaeng mahal mo pero may commitment na... If you only knew the consequences that may occur once na makaamoy ang asawa niyan.. Wag mong sayangin ang buhay mo pare sa isang bagay na di mo pwedeng angkinin.. Pain will overcome sooner or later... Ganyan ang buhay.. Focus mo ang sarili mo sa gf mo...

Gaya nga ng sabi-sabi: "Life goes round and round"... What if maging ganyan ang legal GF mo sayo? Ano ang mararamdaman mo?

Altho I am stil a bachelor, I have been involved with a lot of married women before and you know what? Magagaling slang gumawa ng kwento.  Almost all of them eh sasabihin sa yo na either:  1) they don't get attention from hubby; 2) di na nila mahal asawa: 3) di nila maibigay mga pangangailangan ko; or 4) nahuli ko syang nambababae.  Most of the time, kwentong kutsero lang yan ng babae para bigyan ang lalaki ng lakas ng loob para pumasok sa kanyang bitag.  Bottomline eh very hot lang si babae and she wants more attention and sex.  Playing coy to the tilt para ikaw si lalaki would eventually  either get "maawa" sa kanyang kalagayan and the "awa" turns to desire.   Pagbigyan mo lang hilig ng katawan nya and just enjoy the moment.  Anyway, I am sure, hindi naman magtatagal yan.  Matagal na ang tatlong taon.

Pag married ang babae, learn from my good friend, Atty. Carla.  She is married pero marami toyboys na hindi naman nya bf.  As she says, it is just sex.  Eventually, that lady friend of yours would find the light of day or the hubby would realize his mistakes at magbabalikan din sila and you would be holding the empty bag.  Atty. Carla got fed up with hubby at naghiwalayan blues to the point na umalis sya ng haus pero after several months eh nagbalikan din and stayed together na rin sa haus and hubby nya "nagsisi" at hindi na raw mambababae.

Senyor, your nick says 29 so I gues thats also your biological age and i feel marami ka pang ma meet na married ladies so dont put ur eggs in one basket. Just collect and select. Enjoy your youth coz it only comes once in a lifetime.

Khaye Garcia

• Why be self conscious about something you can't change?
  • Certified SpyGirl
  • Active - Top Level
  • Karma 2
  • Maglaway ka!!
    • Khaye Garcia
« Reply #36 on: March 10, 2009, 01:25:16 am »

where's mandelion?! smoking::

ano ng nangyari dito?! still with the married woman? or with your legit gf?!if i were you, i wont pursue what's me and married woman has.practically maybe yes but, you're too young for her, hindi mo ba naisip na ikaw din, ginagamit lang niya?naggagamitan lang kayo, tipong ganyan.... if she's really into you, then make her stay with you for good... kung kinakailangang papiliin mo siya then go, but you also have to leave your gf for her. and kayong dalawa na lang ang magsama right?! but if not... ewan ko... stay away from each other... wala tong relationship na to... walang patutunguhan, you can just say na naexperience mo na but not a good one.

correct me if im wrong ( hindi ko kasi binasa mga replies ng iba )

smoking::

"Some live at peace with themselves and with those around them. Some on the other hand, have no peace within themselves, and they seem determined to ruin the peace of others.

mandelion29

• 2008 Guardians
  • Active - Two Stars
  • Karma 8
« Reply #37 on: March 10, 2009, 05:09:25 am »
nandito pa ko,...ma tagal tagal din na d ako nakapg reply dito. sa totoo lang marami talagang nangyari since the last time na ng reply ako dito,...i know you guys are right and thanks sa mga advice ninyo,....its been awhile na nakapag isip-isip na rin ako,...actually mga 3 times na rin kami ngka hiwalay with a married woman kaso it would last only for days dahil sa d niya raw kaya kung wala ako,....same here sa situation ko. but then something happened sa workplace namin,d pala namin alam na marami na pala may nakakita saming mga clients and we were reported to our head officer, so ito ang nangyari,..i paid the consequence, nawalan ako ng trabaho sa office and transfered sa collection department,..na demote kung baga. para lang daw samin yun kasi bawal ang immoral act as part of the regulation sa company. so we were seperated, we broke up that day after the meeting with our boss, baka kasi dumating pa sa point na sa mr niya pa dumating ang balita,then we were closely guarded and watched by our officemates,....yet d natapos sa ganung situation nakipgbalikan nman xa sakn but we dont often see each other na unlike before, medu sumisikip na nga then to cut the story short, she let go of me dahil sa naawa na raw siya sa akin,......and we want to correct ou faults,sunod-sunod kasi ang mga kamalasan na dumadating samin instead of blessings. but were still friends and still ng kkita rin kami minsan pero not so often na, pero meron nman isang pangyayari samin,..once ko nakita ang sasakyan ng hubby niya na may kasamang 2 babae, so sinundan ko and then it happened na pumasok mismo ang sasakyan sa isang motel.. kasama ko pa nun ang kaibigan ko then payo pa nga niya na wag na lang sabihin sa babae,pero ewan ko ba d ko lang kasi kaya tiisin kaya nasabi ko eto,...she confronted her husband and inamin rin mismo ng husband niya pero sa ngayon sumisikip na talaga ang mundo namin....she is also closely guarded din ng asawa niya na minsan kahit text d pwde dahil sa they guard each other din,...d na kami pwdeng magkita dahil baka may sumusunod na sa kanya,kahit chat minsan nkakalusot din pero sa text o twag minsan during office hours na lang...ewan ko ba. baket pa siyang ng titiis sa asawa niya,.....minsan nga i feel mad at her baket siya ganyan. baket xa ngpapaka tanga sa lalaking yun. pero sa totoo lang mahal ko talaga siya at hindi po to lust, ill feel at ease if i know ok ang kalagayan niya and maligaya siya pero if mahal mo ang tao diba ull do what's best for her? parang gusto ko siyang hugotin palayo sa asawa niya kaso ang hirap ng sitwasyon......ewan ko ba! pero sa ngayon mgkaibigan na lang kami pero sabi nga namin, bahala na!! masaya lang talaga kami sa isat-isa at sa ngayon im still with my legal gf, rami lang talaga ang nangyari sakin,even my family knows what is happening sakin ngaun. they even said na pg ayaw ko raw tigilan ang ka baliwan ko,isusumbong nila ako sa gf ko......nababaliw na nga yata ako. sobrang lalim na kasi. pero im trying to get back on my feet again,......its not too late pa nman. and i ask for prayer lang guys, emotional healing lang and peace of mind, although parang normal lang ako ngayon yet medu magulo pa din ang isip ko. ive been thinking of her kasi always.....and i feel guilty rin sa gf ko. how i wish mkakabawe rin ako sa kanya, thanks pala sa ngsabi na what if ganyan din gagawin ng legal gf ko sakin. thanks pala sa yo, tama ka nga...ive been thinking what would i feel.

by the way typeone, d po ako nanonood ng aga mulach films....

Khaye Garcia

• Why be self conscious about something you can't change?
  • Certified SpyGirl
  • Active - Top Level
  • Karma 2
  • Maglaway ka!!
    • Khaye Garcia
« Reply #38 on: March 10, 2009, 05:26:02 am »
mamili ka..between your gf and that woman.. you cant have both of them for the reast of your lives! may sarili kang buhay and that's woth your gf, and kahit na noon pa, may sariling buhay pamilya na si woman... 4 kayong biktima dito sa situation niyo ( that's what i think ) si gf na walang kaalam alam sa nangyayari sa bf niya, si ikaw na nalilito lito at di na alam kung anong gagawin at pipiliin sa buhay niya, si woman na pareho sayong di rin alam kung ano talaga gusto sa buhay, si hubby ni woman na di kayang alagaan at mahalin si woman. kayo kayo rin... di ko alan kung matatawag na naggagamitan or naglolokohan na lang kayo sa isa't isa.. and this is not healthy! kita mo pati trabaho mo naapektuhan! simula na yan, it might be a sign, time for you to fix your own problems, your life! time for you to choose habang maaga pa!!! ( sana )

just think...

while im reading this thread, and putting my shoes on your gf, masasabi ko "abah eh... wala man lang nasabing maganda tong lalaking to tungkol sa akin! puro na lang tong mga nangyayari sa kanila ng kalaguyo niyang may asawa! asan ako?! ni hindi mo ko iniisip?pwe, magsama kau ng babae mong may asawa! :P "

napansin ko lang kasing, puro kayong dalawa lang nung babaeng may asawa, how about your gf? hindi mo ba siya mahal? then why are you keeping her still?! let her go kung ganyan rin lang na sentro ka kay babaeng may asawa! kawawa lang si gf, para mo naman siyang nirereserba para di ka mauwing talunan kapag iwan ka nu woman at bumalik siya sa asawa niya. kawawa... kawawa si gf!

bigla naman akong napaisip dun kay woman! naguusap ba kayo? why dont you tell her this? kung ano ang masasabi niya? baka naman kaya ka naglalabas dito kasi hindi mo to binubukas kay woman?! let her know your feelings too... pareho kayong involved dito eh... sabay ninyong pagisipan at pagdesisyunan to.. buhay ninyong dalawa ang nakasalalay dito.. sabi ko nga, you can have both of  them.. i can also tell that to that woman who's already married... you both have to choose!

"Some live at peace with themselves and with those around them. Some on the other hand, have no peace within themselves, and they seem determined to ruin the peace of others.

brucewayne

• the capecrusaider
  • 2007 Bravehearts
  • Active - Top Level
  • Karma 16
  • isang Finger ka lang!
« Reply #39 on: March 13, 2009, 02:20:37 pm »
KG, ang topic kasi yungmarried woman kaya yun lang nawento nya.  toast::
Mandeleon29- isa na lang talaga way...you should leave...go abroad, go somewhere else...tulad ko.  :(

alleen

• Active - Top Level
  • Karma 2
« Reply #40 on: March 28, 2009, 06:59:34 pm »
 ::) lam mo kung anong tawag jan ay kali..... lang

mandelion29

• 2008 Guardians
  • Active - Two Stars
  • Karma 8
« Reply #41 on: April 05, 2009, 09:14:36 pm »
cguro bawat story nga may ending,.....eto,i just dont know what to do. hirap nga kung baga, everything ay may kataposan. to make the story short,..wala na kami. nakaka depress pero i have to move,i dont want to tell what happened,...sobrang sama talaga ng loob ko ngaun. hope you guys would give me encouraging word nman. i really need it this time. i dont know where o start it and d ko talaga alam ang gagawin ko ngaun,..im too deep na kasi and suddenly biglaan ang pagkawala. if you get what i mean. d_a_m_n it! sorry mods if i said it,...... :( :( :( :(

laitzu

• 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 23
« Reply #42 on: April 05, 2009, 09:30:50 pm »
iniiwas ka lang sa mas malaking eskandalo brother, yun ang ireflect mo sa lahat ng nangyari...you may never know it pero baka nga career o buhay mo pa ang kapalit kung nagpatuloy ka pa with the girl...

move on na.. kung pwedeng magresign ka na sa trabaho mo then do it, hanap ng ibang work, lipat sa ibang addresss.. start a new life..  at iwasan na ang mag-isip ng mag-isip tungkol dun sa eababs.. naging sangkalan ka lang nya if you let me call it that way..

good luck sayo and i will pray for you  ;)

Get $50 to start/Earn up to $20/day/Earn $5 per referral

asanti

• 2007 Bravehearts
  • Active - Top Level
  • Karma 7
  • WHO DARES WINS
« Reply #43 on: April 14, 2009, 02:08:10 pm »
gulo ng situation mo ... mamili ka nga kung sino sa kanila ,siya na unahin mong hiwalayan ... tapos timbangin mong masyado kung kaya mong hiwalayan din yong isa ...

kung puede ..you go out and circulate and maybe you will an unattach hot babe na pueding mong mahalin

GOD GIVE US TWO EARS, TWO EYES, and ONE MOUTH so that we may look and listen twice but talk only once

mandelion29

• 2008 Guardians
  • Active - Two Stars
  • Karma 8
« Reply #44 on: April 17, 2009, 07:11:04 am »
guys,...tapos na po. wala na kami. end of the story,...nkaka depress talaga ang pangyayari and it is very painful each day. sobrang miss ko talaga siya.....wala na talaga ako magawa. mods please delete this thread na lang...yoko nang maalala pa eto.. :(

babygirl

• 2009 Cavaliers
  • Active - First Star
  • Karma 0
  • espiya baby
« Reply #45 on: April 17, 2009, 06:08:21 pm »
medyo nahihirapan ako sa sitwasyon mo.. masyadong kumplikado yang pinasok mo.. una pwedeng kasuhan yung babae na katrabaho mo ng bigamy.. tapos sira pa kayo sa trabaho mo kung nagkataon na nagkabukingan.. dapat hiniwalayan mo na rin GF mo kung ganyan na din pala sitwasyon mo kasi.. the best way na maayos yan is itigil mo na yan kahit mahirap yun kung gusto mo playing safe.. pero kung mahal mo talaga.. ikaw handa ka na ba sa lahat? kaya mo bang panindigan yang piansok mo?

bakit bigamy?

kasal ba sila ha?

nagtatanong lang po... piz..

-=Kurabo=-

• Patience is a Virtue but Time is Gold
  • 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 48
  • Kurabo
« Reply #46 on: April 17, 2009, 06:42:56 pm »
bakit bigamy?

kasal ba sila ha?

nagtatanong lang po... piz..

hindi sila.. pero yung babae..

it ain't over. . .till its over

japz

• 2006 Vanguards
  • Active - First Star
  • Karma 1
« Reply #47 on: April 17, 2009, 06:54:52 pm »
pwedeng itong gawin palabas sigurado  kikita ito toast:: finger4u

bad panda

• 2009 Cavaliers
  • Active - Top Level
  • Karma 0
« Reply #48 on: August 29, 2009, 10:10:44 am »
nakakatakot pag gumati ang karma bro, iwas ka na lang

superbeem6

• Active - First Star
  • Karma 0
« Reply #49 on: September 04, 2009, 11:11:29 pm »
aw  ang lufet mo din ahhhh... pro mhirap talga ang sitwasyon mo ngaun kc puro sbet  ka eh!!!kung aq sau cguro pkwalan mo nlang ung may asawang babae na gus2  mo kc mhirap n nga mlaking gulo talaga yan tpos meron k p plang syota na walang alam sa nangya2 ri sau kya ang gawin mo eh mag move knalng  dun sa babaeng un o kya maghanap knlang ulit ng iba na walang sabit  db???