Need Help? Contact the Espiya Helpdesk. CLICK HERE

Author Topic: Umayos naman sana ang mods!  (Read 8753 times)

Asinta-do

• 2008 Guardians
  • Active - Top Level
  • Karma 8
Re: Umayos naman sana ang mods!
« Reply #25 on: August 29, 2008, 06:07:03 am »
well para saken, mas maayos talaga na na papaliwanag kung ano ang mga violations. for example nalang hindi naman tlga intentionally na gusto mag violate pero may na violate nya, so hindi niya alam kung ano yun at ang mangyayare nyan may chance na maulit pa niya kung ano ang na violate nya.

And sana intindihin din natin ang mga MODS naten. Hindi naman siguro sila FULL TIME na nag babantay dito at may iba pa silang ginagawa din like mga works nila or whatSoEver.

Kaya mag mahalan tayong lahat dito. Walang hindi na dadaan sa maayos na usapan.    sayasaya::

• Pioneer
  • Active - Top Level
  • Karma 19
  • Mahirap ang buhay sa pinas!
« Reply #26 on: August 29, 2008, 06:32:40 am »
Potek!!!

Tama na yan..... Inuman na...... hehehehhehehehe   toast::

Jake dati na meron nyan eh, cool na lang bro. 
Timing is Everything!

bodieph

• Active - Top Level
  • Karma 332
« Reply #27 on: August 29, 2008, 07:01:06 am »
kaya walang time since sa dami ng mga posts dito, not much time to spend here since we also have other things to do. its not just moderating that we do. In my case, I also have to browse through other forums, read through security logs (i.e. hjt, logme, mgtools,etc), read my mails, etc etc.

yung mga iba kasi they just don't understand that there are lots of things happening in the forum. its not just them that the mods have to deal with. sa dami ng mga posts, we have to deal with lots of others like those who complain about a certain thread (i.e. may magrequest na ipatanggal ang thread, may mag request na ipatanggal ang posting, etc etc), may magcomplain about other members, etc.

also have to check on some KSP members na ala na ginawa kundi magpost ng kung ano2x para lang mapansin (yung iba nag post pa ng mga thread na gusto nila awayin sila para lang mapansin sila).

lets assume a mod can only devote 1hour of his/her time to do all of this. kaya madalas, ala na time para mag explain pa ng action. just do the action needed to be done and proceed to the next thread to review (with the sheer number of threads, kulang pa yung 1hour para ireview lahat).

IWM

• Meet the real Mother F'r
  • MILF Negotiators
  • Active - Top Level
  • Karma 138
  • Hide your moms...
« Reply #28 on: August 29, 2008, 07:07:06 am »
May hinihintay na lang ako eh para maresolve na.
NAWAWALA YUNG SIG KO... ='(   NAWAWALA YUNG SIG KO... ='(   NAWAWALA YUNG SIG KO... ='(   NAWAWALA YUNG SIG KO... ='(   NAWAWALA YUNG SIG KO... ='( 
"Without evil, there can be no good. So it must be good to be evil sometimes." ;D

jonzyx

• 2008 Guardians
  • Active - Two Stars
  • Karma 0
« Reply #29 on: August 29, 2008, 07:57:39 am »
sir bodieph wag ka magagalit ha, kasi kung kulang ka po sa time then why did you take the position, itong position to be mods ay ina assign or what, kasi unfair po sa iba na hindi nila
alam kung bakit nadelete ang isang post without knowing the reason, this is only my opinion
walang personalan

emoista

• Dating emo...
  • 2006 Vanguards
  • Active - Three Stars
  • Karma 14
« Reply #30 on: August 29, 2008, 08:15:21 am »
sir bodieph wag ka magagalit ha, kasi kung kulang ka po sa time then why did you take the position, itong position to be mods ay ina assign or what, kasi unfair po sa iba na hindi nila
alam kung bakit nadelete ang isang post without knowing the reason, this is only my opinion
walang personalan

I totally agree!!  toast::

bodieph

• Active - Top Level
  • Karma 332
« Reply #31 on: August 29, 2008, 09:08:52 am »
ina assign lang ang mga mods and currently SD probably also doesn't have enough time to assign more mods so the current mods make do with what time they have. there are less than 15 mods and among those very few are still very active.

kahit kami gusto namin mas marami ang mods para mas marami ang magbantay

back on topic, again with the particular thread, I did not do anything so its best to wait for what the other two mods say. the other two mod in pretty pinay section might not have time to even read through the posts here since up until now, we haven't heard from them in this thread. and again, this might be because they just have a lot of other more important things to do than indulge the curiosity of some people.

now as I understand it, the thread starter on the thread in question posted 4 times consecutively in the same page and the last 2 were removed. it might be because of the rule on double posts (posting consecutively in the same thread), it might have been the rule on number of images allowed per thread, it might have been that the images were hosted in a site that is not a image hosting site, it might have because someone complained about the images, and so on (I cannot say for sure since I did not see the full thread before the changes were made but there are lots of possible reasons). there are lots of possible reasons why the posts were removed. its even possible that it was automatically removed by the system or perhaps the forum server was not able to save it. or maybe the server had to be reset to an earlier tiem (this happens sometimes here so yung ibang nagrereklamo na nawala ang thread nila is sometimes due to this).

if you think there was no violation committed, then just repost it. if it does contain any violations, it will probably be dealt with again.

if there is a complaint about a certain thread that i had nothing to do with, I usually do not reply anymore but someone here dragged my name here implicating that since his post in cellphone section also disappeared before and that I was also a mod there (sino pa ba ibang pinapatamaan niya since ako lang isa moderator ng cellphone section). i replied here since I was pissed that someone is accusing me of something that he most likely doesn't even fully understand. I am even exercising some restraint from flat out calling that person names for insinuating something he doesn't even have a shred of evidence to back up his claim.
« Last Edit: August 29, 2008, 09:29:45 am by bodieph »

coated_pill

• Active - Top Level
  • Karma 30
  • Die before you get killed.
    • Ultimate Software Source
« Reply #32 on: August 29, 2008, 09:22:07 am »
ina assign lang ang mga mods and currently SD probably also doesn't have enough time to assign more mods so the current mods make do with what time they have. there are less than 15 mods and among those very few are still very active.

naiintindihan ko ang part na toh... sa pagiging moderator..

DjDaveTrance

• "A real man gives up one night stands, for a woman he can't stand one night without"
  • Regional: Cebu
  • Active - Top Level
  • Karma 270
  • Pioneer/VIP/Staff/Moderator
« Reply #33 on: August 29, 2008, 09:23:44 am »

Yan naman pala eh! so ELECTION FOR NEW MODERATOR na!

or RECOMMENDATION or what ever! ::inposition

IWM

• MILF Negotiators
  • Active - Top Level
  • Karma 138
  • Hide your moms...
« Reply #34 on: August 29, 2008, 09:30:35 am »
Teka masyadong nalalayo ang usapin eh. Wala na sa punto ang mga reply. Up to now, wala paring mod na nagbibigay ng explanation sa akin kung bakit binura yung pinost ko dun. Di ko na dapat gawin malaking bagay ito eh, pero umabot na ng 3 pages itong thread na to. Ni isang explanation wala.
NAWAWALA YUNG SIG KO... ='(   NAWAWALA YUNG SIG KO... ='(   NAWAWALA YUNG SIG KO... ='(   NAWAWALA YUNG SIG KO... ='(   NAWAWALA YUNG SIG KO... ='( 
"Without evil, there can be no good. So it must be good to be evil sometimes." ;D

IWM

• MILF Negotiators
  • Active - Top Level
  • Karma 138
  • Hide your moms...
« Reply #35 on: August 29, 2008, 09:37:35 am »
Quote from: bodieph
the other two mod in pretty pinay section might not have time to even read through the posts here since up until now, we haven't heard from them in this thread. and again, this might be because they just have a lot of other more important things to do than indulge the curiosity of some people.

Yes, the mod in question knows about this issue. All your speculations about the system resetting itself (and etc.) are wrong. He claimed he was the one who deleted it. As to what violation, I do not know.

Prince Barry

• Prinsipe ng Korokan
  • 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 6
  • Prinsipe rin ng kalokohan!
« Reply #36 on: August 29, 2008, 09:57:51 am »
IWM wag mo nang asahan na may aamin pa dun sa pagbura ng post mo he he he he, di nya siguro matanggap na nagkamali rin sya.

May mga Mods talagang bastos dito, kasi ginawa lang silang mod kasi active sila sa forum pero may attitude naman, dapat yung mods na na-aassig ay yung may respeto sa mga espiya kahit na bastos ito or matigas ang ulo kasi kung mamemersonal nga naman sila e di lumalabas na unprofesional sila, mean di sila bagay maging moderator......tsk tsk tsk tsk...

kawawa naman ang ESPIYA.net kasi may mga mods sila na di marunong makitungo sa mga espiya. pinaghirapan nga naman yung pagpost tapos buburahin na lang basta na walang abiso tsk tsk tsk tsk......dapat pm nya muna or edit na lang nya, ,ay access din naman ang mga mods di ba? or kung wala ng time ang mga mods na maedit ng mga post especially sa mga image, pm na lang nya yung espiya na i-modify yung post nya or else idi-delete nya.

mga ka-espiya i thnk dapat magsuggest din tayo sa mga mods kung ano ang mga dabest nilang gawin kung hirap na sila sa magmoderate ng assign forum nila!

onin

• onin ang itawag mo sa akin
  • Active - Top Level
  • Karma 17
  • matalino man daw ang matsing;matsing pa rin!
« Reply #37 on: August 29, 2008, 11:02:58 am »
kung hindi nyo napansin my seniority complex kasi ung iba d2 ::)  lalo na ung medyo matagal  na sa espiya.net kaya medyo feeling nila eh siga sila dito kasi nga nauna sila naging member  at malakas sila dun sa taas  :P bato2x sa langit ang  tamaan pasensya na lang ;D ;D ;D sayasaya::
« Last Edit: August 29, 2008, 11:05:22 am by onin »

jonzyx

• 2008 Guardians
  • Active - Two Stars
  • Karma 0
« Reply #38 on: August 29, 2008, 11:31:39 am »
IWM total sabi mo lumalayo na tayo sa topic and wala naman daw aamin post mo na lang
ulit kung ano yun pinost mo before and let's see kung buburahin ulit, medyo mahaba na din
itong thread na to, atleast kung nabasa man nung sinasabi mo malamang matututo na yun
ng right attitude 

scofield

« Reply #39 on: August 29, 2008, 11:55:11 am »
napapansin ko nga madaming astig at siga dito sa espiya.net..especially ung mga matatagal na dito, madami pa naman forums jan sa tabi-tabi or much better wag na kayo mag contribute dito leechmode or mag lurk na lng so di pa kayo affected masyado, and besides sila din naman nakikitingin lng din sa posts nyo diba?..sayang ang effort ng new members then aalisin din pala, or here`s 1 thing, re- sa thread mo bout the hot momma, baka mom nya ung na post mo kaya inalis dahil napahiya sya...daming ibang forums jan at duon atleast fair and square mga mods at mga datihang members..ako pasili-silip lng dito eh, wag mo dibdibin masyado, forum lng ito, kwentuhan bolahan at kung ano-ano pa...andami jang ibang forums nagkalat. wag mo na aksayahin oras mo dito. IMO  toast:: dont contribute na lng.  smoking::

kwekwekproven

• 2006 Vanguards
  • Active - Three Stars
  • Karma 2
« Reply #40 on: August 29, 2008, 12:08:15 pm »
binubura nila ang post mo para sila ang mag post...at sila ang mabigyan ng credit.

::redalert

Erotomania

• Espiya Drummer
  • Gold Member (Premium)
  • Active - Top Level
  • Karma 288
  • i wish i had an angel
    • www.moderndrummer.com
« Reply #41 on: August 29, 2008, 03:44:00 pm »
Mga ka espiya, ako ay matagal ng member dito at nasubaybayan ko ang bawat galaw at trabaho ng mga mods.... besides ung ibang mods na naabutan ko na ay mods pa din hanggang ngayon, akala lang natin hindi sila active pero well active sila ( maliban siguro sa iba ) me mga mods kasi na talagang sobrang busy sa trabaho, in fact taga middle east pa yung iba if im not mistaken... and wala din akong nakitang siga rito at lalong walang palakasan, napapansin naman natin na kapag merong maling member o abusado na gusto tayong lokohin, nagsasama sama tayong mga matatagal na at mga newbie di ba? Ang lahat ng espiya ay against sa mali, matagal ko ng nakikita yun...madami na ding pinagdaanan ito, nagbago na ng lay out, ng format at kung ano ano pa, and still kung hindi siguro sa effort ng mga mods at ni SG wala na sigurong espiya.net.....

Forum nga lang ito, lahat naman pwedeng mag drop by and umalis, pero kahit forum lang ito alam ko marami tayong nakuhang pakinabang dito, so in return, magkaisa tayo, bigyan natin ng tingin ang mga taong nag effort para sa ikatatagal at ikakaayos ng online community natin....

Nagkulang lang siguro tayo sa communication... me point si IWM para mag react and dapat din nating hintayin ang side ng Mod na nag delete ng post niya... IM sure me reason yun na siya lang ang nakakaalam...

Cool lang tayo mga spies!!!! walang makukuha sa paliwanagan.....
Para tayong magkakapatid noh!! meron ding tampuhan he he he he  ;D ;D ;D ;D ;D

coated_pill

• Active - Top Level
  • Karma 30
  • Die before you get killed.
    • Ultimate Software Source
« Reply #42 on: August 29, 2008, 08:28:04 pm »
Ang hirap kasi dun sa mod na nagdelete ng post ayaw magreact though napansin ko nakapag post pa nga siya ng bagong post... tsk tsk... ganyan ka ba talaga mod _______?? guilty ba?? tsk tsk.. magaling ka lang ba magwatermark ng mga bagay na napupulot mo???

SAD!

IWM

• MILF Negotiators
  • Active - Top Level
  • Karma 138
  • Hide your moms...
« Reply #43 on: August 29, 2008, 08:31:55 pm »
Before this topic gets locked for flaming or possible flaming, I would like to make things clear here. I do not, in anyway, intend to start a fight between members and mods. I just want things to straighten up. Now I realized that this has been happening for quite some time as I can see.

Still no reply from that mod? Why choose to keep silent? I know somehow you know about this thread. Please give me YOUR reason for deleting my post and for having no etiquette in doing such. You are respected here as you are a great contributor in this forum, so please don't lose your credibility for this issue.

I hope everyone here gets my point. It's not about my post or what he did to it. It's about what has been happening already. As you can see, marami na pala ang nagaganito at alam ko marami pa jang iba natatakot lang magsalita.

DjDaveTrance

• "A real man gives up one night stands, for a woman he can't stand one night without"
  • Active - Top Level
  • Karma 270
« Reply #44 on: August 29, 2008, 09:35:07 pm »
Before this topic gets locked for flaming or possible flaming, I would like to make things clear here. I do not, in anyway, intend to start a fight between members and mods. I just want things to straighten up. Now I realized that this has been happening for quite some time as I can see.

Still no reply from that mod? Why choose to keep silent? I know somehow you know about this thread. Please give me YOUR reason for deleting my post and for having no etiquette in doing such. You are respected here as you are a great contributor in this forum, so please don't lose your credibility for this issue.

I hope everyone here gets my point. It's not about my post or what he did to it. It's about what has been happening already. As you can see, marami na pala ang nagaganito at alam ko marami pa jang iba natatakot lang magsalita.

I strongly Agree, and I know who is that MOD for the REASON that HE is the one responsible for DELETING my previous POST, REGARDING MINOR issue, na INFACT pwede naman pala as long as wlang bastusan "Quoted: MOD JAGUAR (in one of his post)"

Well, kasi nga Sila OK lang mag POST kahit MINOR. EH kung tayo Members wla!! no Must!

GanabY

• CHIQ HUNTER
  • Paparazzi
  • Active - Top Level
  • Karma 908
« Reply #45 on: August 30, 2008, 03:44:57 am »
 ::dontflame

COMPLY before YOU COMPLAIN!

below is our forum rule tagged as The 12 Commandments.  have you read it? the highlighted rules are the answers to all the questions raised herein.  MODS need not to explain if the violation falls within.

The 12 Commandments
http://espiya.net/forum/index.php/topic,38512.0.html

1. Thou shall not double post. Do not post the same message twice in the same thread or another board. Do not post consecutive replies on the same thread, learn how to edit your post if you need to change it or add to it.

2. Thou shall not spam. Do not artificially raise your level/rank by posting nonsense, or double posting. Do not use our boards to promote gambling / multi level marketing sites, or commercial websites that compete with our advertisers/sponsors.

3. Thou shall not flame. Do not attack another member on a personal level, or say anything that is insulting and derogatory to another member.

4. Thou shall not abuse file/image attachments. Do not attach pictures to posts if not necessary. Learn to control yourself and exercise quality control when posting pictures. Every image you attach takes up server space and bandwidth, so use this feature responsibly.

More importantly, use the multiple file attachment option when posting more than one picture. Posting one picture per reply (as in the old forum) is no longer allowed.

5. Thou shall not steal. It is illegal to hotlink our files (to display images or directly link to files in our server on another site) or hotlink from others (displaying on espiya files that are hosted on other servers/sites, except when the hosting service is for such purpose). This is considered bandwidth theft.

6. Thou shall not usurp the authority of moderators/administrators. Only moderators are allowed to reprimand or cite members for violation of forum rules. If you see a violation, report the post to the moderator for appopriate action. Citing a fellow member for violation may lead to public humiliation and destroy the peace in the forums.

7. Thou shall not post copyrighted images, such as photos from  porn paysites. This is illegal. Period.

8. Thou shall not post anything that will harm minors, such as child pornography. Do not post pictures of anybody below 18, UNLESS the subject is a personality or someone in the news.

9. Thou shall always use descriptive Titles in the topics you are starting. Use keywords that describe the topic.

10. Thou shall describe the files you are distributing through this forum. You should also make sure that they are free from spyware, malware, viruses or trojans.

11. Thou shall keep your account information private. Do not share your login names and passwords.

12. Thou shall not post hacked accounts / passwords of other websites.

These rules take effect immediately and repeal the rules which had been announced and implemented before.

Credit goes to the original owners of the  images herein posted.
======================================================

PLAY ARCADE GAMES @ http://pulot.net/arcade.php/

• Pioneer
  • Active - Top Level
  • Karma 19
  • Mahirap ang buhay sa pinas!
« Reply #46 on: August 30, 2008, 03:50:23 am »
Prrrrrrrttttttttt!

Hala kakatakot naman pala... naku baka madelete din to ah!

anyways: Use PM's na lang po. baka meron pang ibang mangyari dahil dito.   toast::
Timing is Everything!

madcarabao

• Chief Carabao
  • Gold Staff
  • Active - Top Level
  • Karma 76
  • Pinoyspy is the reason why i surf the net!
« Reply #47 on: August 30, 2008, 06:48:28 am »
para hindi na humaba ang usapan, please use pm nalang guys. i think, nabasa na to ng kung sino man ang involved na member. and malapit na to humantong sa hindi dapat. hindi maganda tong nangyayari na maraming nakikisawsaw. it's between IWM and kung sino man invloved. mas makakabuti yun dito sa forum natin so please, hayaan nalang natin yung mga taong involved on the said complain. 2 tao lang yun.

DjDaveTrance

• Active - Top Level
  • Karma 270
« Reply #48 on: August 30, 2008, 07:37:05 am »
Much better!

Yubi Akira

• Paparazzi
  • Active - Top Level
  • Karma 115
« Reply #49 on: August 30, 2008, 09:09:57 am »
5. Thou shall not steal. It is illegal to hotlink our files (to display images or directly link to files in our server on another site) or hotlink from others (displaying on espiya files that are hosted on other servers/sites, except when the hosting service is for such purpose). This is considered bandwidth theft.

mahiya naman kayo daming GUILTY dito