Need Help? Contact the Espiya Helpdesk. CLICK HERE

Author Topic: trillanes' stupid, fruitless tantrum  (Read 13729 times)

Pyar

• Active - First Star
  • Karma 0
Re: trillanes' stupid, fruitless tantrum
« Reply #100 on: December 08, 2007, 09:37:49 pm »
wala palang kwenta eh. bat ka kapa nagquote? kulang ata ka sa pansin pre. wala kang ibang magawa kundi mag quote nang magquote parang ikaw ata ang matalino d2 ah.. ndi ka ata pinapansin ng pamilya mo kaya siguro d2 nalng ka sa forum nagpapansin. hahay.

Kokoy_Gwapo

« Reply #101 on: December 08, 2007, 09:40:27 pm »
Tulog ba mga moderators? ??? Bastusan na nangyayari dito eh.. Moderators kelan nyo ba ila lock itong topic? ???

rayn1984

« Reply #102 on: December 10, 2007, 09:48:17 pm »
bro,

para naman doon sa napakagaspang na pagsasalita ng isa nating ka spy...I respect the opinion u have and the others...pero sakin parati kong sinasabi na igalang natin ang mga pinapaniwalaan ng ating mga sundalo, hinaing nila yan sila ang nakakakita ng mga katiwaliang sinasabi nila...si sa Pilipinas lubha at sadyang mabagal ang hustisya...yung mga sundalon nakakulong ngayon dahilsa aksyon nilang ginawa nuon sa Oakwood...I thank them kasi isa sa mga kasalanan nila
ay ang Oakwood, kasi nuong nasa serbisyo pa sila hindi sila nagpabaya sa pagtatanggol sa ating bayan, mahirap ang mawalay sa mga mahal sa buhay...mahirap ang mamuhay sa isang parte ng Mindanao...nakikita kasi natin yung mga mali ng sundalo gaya ni nila Lt JG Antonio "Sonny "
Trillanes and Gen Lim...ilan lang iyan sa mga sundalo natin ang mulat sa katotohanang nakikita nila...hindi ka sundalo para maintindihan mo ang ginagawa nila, hindi ka lumalaban sa gulo sa isang parte ng Mindanao kundi yang mga STUPIDONG sundalo na iyan nasaan ba tayo ng magkagulo sa isang parte ng Mindanao...diba andito sa bahay, sa GF mo, sa BF mo, nagtatrabaho ka, nagaalaga ng bata, nagkukumpuni ng sasakyan, namimili ng panregalo para sa mahal mo at sa pasko, kumakain sa labas, namamasyal...habang ang mga STUPIDONG mga sundalo na mga iyan ay nandoon sa malayong parte ng ating bansa nakikibaka para ma-contain ang gulo, mga STUPIDONG sundulong ang alam lamang sa buhay ay magsilbi sa tao...sa kin salamat sa mga STUPIDONG sundalong mga iyon...

aus ahh!!!

rayn1984

« Reply #103 on: December 10, 2007, 10:37:05 pm »
wow i can't believe no one has made this topic. but anyways..

i just realized that stupid people are not limited to most masa people but even to "educated", "high ranking officers" in our country.

i simply am outraged and distraught why some people still are too stupid to realize that(mr. trillanes, mr. lim, & all the other people simply too stupid to analyze or even read the writing on the wall)

GMA DID NOT STEAL THE PRESIDENCY!! THE TAXPAYERS BROUGHT ERAP DOWN!!!

more importantly WISE VOTERS DID NOT VOTE FOR FPJ!!! as kind as FPJ is as a person, he simply does not qualify being a president!!

what FPJ had was a kind heart but that WILL NOT HELP the country in attracting foreign investors or businesspeople to do business in our country!!!

most taong masa just march in the street to join rallys favoring the opposition's whims when they don't even know the entire story!! they were just shown 1 side of the coin or rather, what they were lead to believe as a matter of fact!!

i have a question to the opposition.

why are you so bent in trying to convince the masa that GMA stole the presidency from erap & she weaseled her way into the 2nd term? are they the one's paying tax?

my take on that question is bec. they want to influence people too stupid to know the entire story!!

why don't you include tax payers? why aren't we convinced in your cause?

to be honest, i did not vote for GMA when the late sen. roco was around & i sure as hell didn't vote for FPJ if i were to choose him over GMA. that doesn't mean i'm a supporter of GMA but what i am all for is to move forward & waste precious time(AND TAXPAYERS MONEY) in going over senseless trials & allegation like this ZTE bullcrap & all other useless hearings or even some brave but stupid coup, revolt attempts bec. whether we like it or not GMA IS HERE TO STAY!!!

SO PUT THAT IN YOUR STINKIN PIPES & SMOKE IT!!!

gun:: gun:: gun:: gun:: gun:: gun:: gun::

i agree ,alang matatag na experience si FPJ sa politika magiging parang erap lang xa na kung sinosino lang ang iaasign. I am not sure if me background xa or wala sa pulitika at sa pagpapatupad ng batas pero ang pagkakaalam ko e walaxa talgang karanasan. talagang pinili xa ng oposition dahil alam nila na sikat xa at malaki pagasa manalo,kahit na alam nila na kung nanalo si FPJ, magkakanda lecheleche and pilipinas!

but bro,
before you call those bastards "stupid", do you have anthing that will prove and support what you believed? do you have enough info that will support your allegation? do you have enough basis? and about your questions, why don't you read your questions 3 times and start asking yourself why? what are the reasons of the oposition? the question how come your not convinced, ask yourself why! are you sure that tax payers are not really included? are you sure your asking the right question? if you haven't figure it out, read your questions again and again, even upto hundread or even a thousand times!  if you still don't know the answer to your questions, start asking yourself, who is the stupid guy who ask those ridiculous questions!!!!
« Last Edit: December 10, 2007, 11:37:21 pm by rayn1984 »

perfectworld

• Active - First Star
  • Karma -2
  • aanhin mo ang ranko,kung ikaw nmn ay bobo?
« Reply #104 on: December 20, 2007, 04:20:14 am »
If this topic was up or brought up during the first Kudeta then it should have been better for all of us....Guys we cant blame Trillanes for doin it " he just wants a simple Government leadership change" ,actually there are many supporters of Trillanes as you see he won the last senatorial election ,that's because of the votes of the civilians or he's comrades....if we blame Trillanes for his actions them lets blame also Cory Aquino, GMA and her ever loving and supportive general PETS.

Cory and Cardinal Sin Started this whole rally thing in Edsa and GMA also followed it,okay fine that's their way of showing / asking for the peoples support.......Trillanes way naman is going in to this hotels then calls for a support from the people,so be it!

common guys we all know whose the Beast in this country...messing out our lives.......

we're in a democratic country,those kind of stuffs are normal for a country like Philippines........parang mga estyudyante lng mga yan na pag tumaas ang tuition fee e nagraraly din sila..........so guys wether we like it or not scenes like the peninsula thing WILL happen more for as long as GMA still reigns. :( b*;

Jhatz

• "Mada mada Dane"
  • Active - Top Level
  • Karma 6
  • "Itadakimasu"
« Reply #105 on: December 20, 2007, 04:22:38 am »
haha.. dbate n to.... magdalo vs. GMA supporterss.. jejeje laffman:: laffman:: sayasaya::

dodongtigas

• Gold Member (Premium)
  • Active - Two Stars
  • Karma 0
  • Lets forget but not forgive yun lang!
« Reply #106 on: June 06, 2008, 12:03:48 pm »
hindi lang sya stupid isa syang fucking idiot and retard as well. tama lang na dun sya mag trabaho sa kulangan at pasalamat nga s hindi sa bilid yung ofc nya  :D
I Want my 2006 Badge = (

clip

• 2007 Bravehearts
  • Active - First Star
  • Karma 0
« Reply #107 on: June 07, 2008, 12:27:34 am »
wow, brought back from December 20, 2007. :P

oh well, i still agree that the senate (especially the opposition) is wasting the tax-payers money. instead na gamitin sa projects to help the crises, they use it to destabilize the government and economy.

The problem with most of us is that when we feel problems, wala na tayong ibang alam gawin kundi sisihin ang governent, when we're more than half of the problem. Do you think that rallies will rescue the economy? I think not. Economy moves when people work and not when they whine. Problema kasi sa atin, naniniwala tayo agad sa sinasabi ng opposition dahil it would be easier to just point fingers than to work hard.

sensya na po, :P di ko na napigilan magtype.

paranoia_rebirth

• 2007 Bravehearts
  • Active - Three Stars
  • Karma 15
« Reply #108 on: June 07, 2008, 01:39:38 am »
mejo out of topic na pero may mga nabasa akong reply na sa tingin ko eh nanggaling sa masugid na supporter ni erap (and ng opposition) kasi base sa reaction nya. pare, para sa kaalaman mo ubod ng sama yung taong pinagmamalaki mo! alam mo kung bakit? si erap ay involved sa napakaraming crimes such as carnapping, kidnapping, highway robbery, bank hold-ups at even pagpatay. bakit ko alam, ako ay pamangkin lang naman ng isa sa psg nya. ang pangalan ng uncle ko ay si Joseph A. Mostrales. psg sya ni erap and sya ang kanang kamay ni erap sa lahat ng illegal activities. ang mahal nyo lang naman pong si erap ang mastermind sa pagpatay kay baron cervantes. para sa pruweba search nyo nalang po sa net baron cervantes killing, joseph mostrales, joseph mostrales psg, mostrales kidnap for ransom, mostrales kfr. kung magpopost pa kasi ako ng mga link napakarami ng news articles tungkol sa kanya. tungkol naman sa uncle ko, hindi natuloy pagbitay sa kanya kasi na-lift na yung death penalty. hanggang ngayon maganda buhay ni uncle sa bilibid dahil supported pa rin sya ni erap kahit nasa loob sya ng kulungan.

ngayon brad, banal pa rin ba para sa iyo si erap???

jon erick

• Pioneer
  • Active - First Star
  • Karma 0
« Reply #109 on: June 07, 2008, 08:35:01 am »
ganito nalang po iyan>>> nun nasa position pa si former pres estrada, diba po tahimik na sa mindanao?? tama po ba?? pero ngayon nakaupo na si pres macapagal, ano na po ang situation sa mindanao?? at baket po ba nag alsa ang mga sundalo?? dahil po sa katiwalian... diba po kalat na sa mga balita na "ang pumapatay sa mga sundalo natin eh ang mga dapat na sandata or baril ng mga sundalo natin"?? tama po ba ulit?? madami pa pong katiwalian sa loob ng politika (generalize ko na po)..

ang masama po kasi sa ating mga pinoy eh pag may gumagawa ng aksyon o pagbabago, madaming nagagalit. hmmm, bakit kaya???

actually indi po dapat mag debate sa politics, kasi po rights mo iyon... rights to choose...
depende nalang po sa mga paniniwala natin yun..

siguro dapat magtulong tulong nalang tayo, para mabawasan at mabago or maiba ang takabo ng politika dito sa pinas. kasi kawawa ang mga tao (pinoy), tayo ang nabibiktima ng may mga kapangyarihan or nakaupo sa gobyerno..

2fear!

• Gold Member (Premium)
  • Active - Top Level
  • Karma 44
  • Espiya - tapukanan sa DDS!
« Reply #110 on: June 07, 2008, 09:26:39 am »
ako... pas muna ako sa politics...

napapagod na ako... kahit ayoko kay GMA...! wala pa ring mangyayari!

andyan pa rin siya... makapangyarihan pa rin...

kung sa oposisyun naman ang pag-uusapan... walang pagkakaisa.... paano nila matatalo ang kalaban?

nakakapagod... di mo alam... sino ang bida at sino ang kontra bida...

-=Kurabo=-

• Patience is a Virtue but Time is Gold
  • 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 48
  • Kurabo
« Reply #111 on: June 07, 2008, 10:33:58 am »
nagtataka talaga ako bakit ang daming supporters ni erap(at pansisinin nyo mostly ng supporters ni erap yung sa squatter.. kasi sila yung binibigyan ng pera.. at sila rin yung nagagamit sa rally na binabayaran).. ang sabi mabait daw?.. ;D..
ano ang silbi ng mabait kung hindi naman marunong magpatakbo.. mapapakain ka ba ng bait nya.. siguro yung pammahaagi palagi.. eh di parang tinuruan mo na rin ang mga pinoy na lalong maging tamad.. pati kaya lang naman tahimik ang mindanao nung panahon ni erap kasi kung anong gusto ng rebelde at warlords dun..pinababyaan lang ni erap.. at bakit nga naman manggugulo pa kung nasususunod naman gusto nila..

it ain't over. . .till its over

jon erick

• Pioneer
  • Active - First Star
  • Karma 0
« Reply #112 on: June 09, 2008, 08:34:31 am »
ganito lang po yan>> malakas po kasi ang political will ni former pres estrada, pagsinabi nya sinabi nya. pinagbigyan nya ang mga muslim sa tigil putukan, pero nung pinaputukan ng mga rebeldeng muslim ang mga musmos na estudyante, sino ba naman ang indi magagalit dun?? kaya nagbigay sya ng order para mapuksa ang mga rebelde.. diba po tahimik na talaga sa mindanao noon?? TAMA PO BA AKO??? ok na po noon at pinalalakas na ni former pres estrada yun economy sa mindanao, binubuhay nya ulit ang torismo doon... isa lang sa mga magagandang nagawa nya..

paranoia_rebirth

• 2007 Bravehearts
  • Active - Three Stars
  • Karma 15
« Reply #113 on: June 10, 2008, 04:33:59 am »
uulitin ko po, hindi mabait si erap gaya ng pagkakakilla ng masang pilipino. uncle ko pong nakakulong ang living proof ng kasamaan ni erap. paki-basa nalang po yung quoted post ko...
mejo out of topic na pero may mga nabasa akong reply na sa tingin ko eh nanggaling sa masugid na supporter ni erap (and ng opposition) kasi base sa reaction nya. pare, para sa kaalaman mo ubod ng sama yung taong pinagmamalaki mo! alam mo kung bakit? si erap ay involved sa napakaraming crimes such as carnapping, kidnapping, highway robbery, bank hold-ups at even pagpatay. bakit ko alam, ako ay pamangkin lang naman ng isa sa psg nya. ang pangalan ng uncle ko ay si Joseph A. Mostrales. psg sya ni erap and sya ang kanang kamay ni erap sa lahat ng illegal activities. ang mahal nyo lang naman pong si erap ang mastermind sa pagpatay kay baron cervantes. para sa pruweba search nyo nalang po sa net baron cervantes killing, joseph mostrales, joseph mostrales psg, mostrales kidnap for ransom, mostrales kfr. kung magpopost pa kasi ako ng mga link napakarami ng news articles tungkol sa kanya. tungkol naman sa uncle ko, hindi natuloy pagbitay sa kanya kasi na-lift na yung death penalty. hanggang ngayon maganda buhay ni uncle sa bilibid dahil supported pa rin sya ni erap kahit nasa loob sya ng kulungan.

ngayon brad, banal pa rin ba para sa iyo si erap???
anyway uncle ko sya kasi lola ko chaka nanay nya magkapatid.....