Need Help? Contact the Espiya Helpdesk. CLICK HERE

Author Topic: Who is Akatsukis leader? Finally Revealed!  (Read 42273 times)

bulba

• Disc Jockey
  • 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 22
  • ! Dance for Life !
Who is Akatsukis leader? Finally Revealed!
« on: June 09, 2007, 11:31:44 am »
Pane and the Leader

;D ;D ;D
« Last Edit: July 24, 2007, 09:01:31 am by bulba »

spiesboy

• Active - Three Stars
  • Karma 3
Re: Who is Akatsukis leader?
« Reply #1 on: June 09, 2007, 11:58:37 am »
Yung nawawalang kazekage ng Sand?
Bakit ka gagawa ng masama sa kapwa kung pwede ka namang gumawa ng mabuti.

c0rn3lius

« Reply #2 on: June 09, 2007, 12:18:28 pm »
eto yung 4th hokage di ba??confirmed na pala yung mga speculations...

Kulangotnipatrick

• Active - Top Level
  • Karma -2
« Reply #3 on: June 09, 2007, 12:22:55 pm »
nope pake page yan ng manga yan... ndi pa talaga alam kung sino yun leader.

manoyihay

• tissue please!
  • Deep Penetration Agent
  • Active - Top Level
  • Karma 42
  • With a shirt like this, who needs pants?
« Reply #4 on: June 09, 2007, 06:02:24 pm »
nope pake page yan ng manga yan... ndi pa talaga alam kung sino yun leader.

bro.. advance na masyado ang manga.. malau na ang istorya nyan.. di ko na nga alam sino si yodaime eh..

naiwan na ako sa naruto... huhuhuhu...

jeil_enzo

• Active - First Star
  • Karma -2
« Reply #5 on: June 09, 2007, 06:54:08 pm »
Yung nawawalang kazekage ng Sand?

naging puppet n cya ni sasori kya nwla...    smoking::

Killua_X

• 2006 Vanguards
  • Active - Three Stars
  • Karma 4
« Reply #6 on: June 09, 2007, 06:57:39 pm »
read nio e2.. an excerpt from a naruto forum that i visited. a bit of a spoiler.. true or not.. its disturbing for me

This was posted on a japanese underground forum and storyboard in japan pretty much all the peeps in japan know the ending...sigh*..i usually ignore this stuff but the stuff written here was from jan 2006 and so far the stories going how he predicted..im sooo damn sad i ever stumbled upon it..

4th Hokage (Yondaime)
The 4th is actually quite like the itachi that we've been described to so far. He is nice on the outside and all but he is actually very uneasy with his position. On one hand, he has a duty to protect the village; on the other hand he feels the village puts a limit on his growing power. so during the raid of Kyubi( nine tail), 4th sealed the fox in the belly of his son naruto and left the village with his wife and founded Akatsuki. when the battle is over, and the 3rd saw the seal (and 4th instructions?), he mistakenly thought 4th used the forbiden technique and died. the whole village believing in the 3rd, and the legend of 4th lived on.

4th's wife
Naruto's mother, 3rd daughter. loving mother and loyal wife. she left her new born son with tears. later, she became a member of Akatsuki group. rank #8.

Itachi
After the 4th left Konoha, he sends invatation for the 3 most potential shinobi in the vilage. Orochimaru, Jiraya and Itachi. Orochimaru accepted immediately, but Jiraya and Itachi refused. 4th doesn't want to go against the will of his old sensei, but he did not give up on young Itachi. (i think there is a time lag between inviting oro and Itachi) 4th threatens to kill the Uchiha clan, Itachi still wont give in. thus 4th sends #2 ranked Akatsuki "white tiger" to murder most of Uchiha clan. Seeing that he is no match to Akatsuki, Itachi agreed to join if "white tiger" would spare Sasuke. Itachi want his brother to became stronger than him, thus lied about the family's death, hoping to let Sasuke's anger to become his strength. Itachi then joined Atatsuki as #3, Orochimaru as #5.

Orochimaru
Orochimaru's leaving Konoha was strongly objected by Jiraya. Jiraya ,always believed he could save Orochimaru, finally tipped the 3rd about Oro's secrect place, hoping his sensai would finally talk him out of it. (I dont think this is the same event that was shown in the anime, Oro left village long before Kyubi's attack) In Akatsuki, Orochimaru never trusted Itachi's loyalty with the group, and always was bitter about his being #5. He told 4th about Itachi's real loyalty does not lie with Akatsuki. 4th told Orochimaru if you have the power of Sharingan, then i'll believe you. Orochimaru then challenges Itachi but lost to Sharingan. He then left the group.

Sasuke
Sasuke did not really turn evil. He only wanted to pocess more power. Sasuke's sharingan became more powerfull and eventually killed orochimaru with the help of Kabuto. In the end Sasuke killed Itachi and finally found out the truth, and was send again into despair.

Kakashi
Kakashi died in the battle with "white tiger" while protecting Gai-sensei.(Lee's sensei)

Naruto
Naruto's final battle is with his father, the legendary "Yellow Flash", the 4th Hokage. Naruto defeated 4th with the help from his mother (died while protecting Naruto, but wounded 4th).In the end, naruto became Hokage as he wished.

Others:
Sakura became Tsunade's student. Gaara became Kazekage of sand village. Hinata and Naruto got together, so is Shikamaru and Temari. ( some are told by manga already)

manoyihay

• tissue please!
  • Deep Penetration Agent
  • Active - Top Level
  • Karma 42
  • With a shirt like this, who needs pants?
« Reply #7 on: June 09, 2007, 07:02:37 pm »
abangan na lng natin to killua kung totoo ba talga to... di ko na alam san ako magsisimula.. whew..

far-out na ako masyado  sa naruto..

gh0st

• The Ghost Rider "Penance Stare"
  • 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 13
  • Johnny Blaze
« Reply #8 on: June 09, 2007, 08:33:57 pm »
hmnn... di ko alam pero hindi pa tapos ang manga so who could have leaked out the story?... pero kung totoo nga maganda yung plot! very nice!  gun:: laffman::
PS3 Gamer

Games: MGS4/LBP/GOW3/GOW Collections/Dante's Inferno/Heavy Rain
PS2 Slim CB-7006 Charcoal Black
PSP Deep Red GOW Edition
PS3 40GB NTSC/J Piano Black
--------------------------------------
PSN: ryojan

zaraki kenpachi

• self improvement is masturbation...self destruction is the answer
  • Active - Top Level
  • Karma 14
  • pagmulat ng mata...langit nakatawa...
« Reply #9 on: June 09, 2007, 09:40:12 pm »
eh somehow d ako naniniwala... kase sigurado akong nababasa din to kishimoto...baka ibahin nya ang storyline ng naruto... pedeng hindi maging si yondaime ang leader...pero malaking chance na sya ang leader kasi naman, halos walang sinasabi tungkol sa istorya nya...sinabi lang na namatay sya.
baka maging side story tong istorya ni yondaime...katulad ng kakashi gaiden.

yung si kazekage naman... ang pumatay nun di ba si orochimaru??? katulong nya si kabuto at si kimimaro... pinakita na to sa anime eh...
my country is the world and my religion is to do good

Killua_X

• 2006 Vanguards
  • Active - Three Stars
  • Karma 4
« Reply #10 on: June 09, 2007, 09:50:16 pm »
eh somehow d ako naniniwala... kase sigurado akong nababasa din to kishimoto...baka ibahin nya ang storyline ng naruto... pedeng hindi maging si yondaime ang leader...pero malaking chance na sya ang leader kasi naman, halos walang sinasabi tungkol sa istorya nya...sinabi lang na namatay sya.
baka maging side story tong istorya ni yondaime...katulad ng kakashi gaiden.

yung si kazekage naman... ang pumatay nun di ba si orochimaru??? katulong nya si kabuto at si kimimaro... pinakita na to sa anime eh...

their referring to the 3rd kazekage.. which has become a puppet of sasori.. ung npatay nla orochimaru e ung 4th kazekage which is gaara's father.. therefore, malabo ngang kazekage ng sand ang akatsuki leader

ispiya

• 2006 Vanguards
  • Active - Three Stars
  • Karma 3
« Reply #11 on: June 09, 2007, 10:43:28 pm »
parang ung fourth nga ata..kaso ndi b sinubukan i summon ni orochimaru ung 4th hokage ng konoha although na prevent nung 3rd hokage..oro was able to summon a dead n may kapalit n offering..pero paano nya mai su-summon ung 4th kung buhay pa to..hmmmm....

fangdyne

• My Rig
  • Mature (18+)
  • Active - Three Stars
  • Karma 1
  • NATIC
« Reply #12 on: June 09, 2007, 10:54:07 pm »
Malaki talga ang chance na ung akatsuki leader ay si 4th hokage kc dahil dun sa technique ng leader ng akatsuki,ung "replicating technique" kung saan gagawa ng exact copy ng sarili mo. Pinalabas ito sa naruto shippuuden episode 10 or 11? ung may fake Itachi at Kisame.So kung may ganitong technique,ibig sabihin di clear na talgang namatay si 4th since si 4th ang "considered na legendary ninja."

Nabasa ko rin ung pinost ni Killua_X kaso hanggang kay Orochimaru lang,di ko nakita ung kay na Sasuke :D
MSI p45 neo2
Q6600
Palit 4870 1gb sonic dual edition
hec 550 watts
coolermaster 330
samsung t220
edifier 2.1 speakers
linksys wireless router
20 mins battery backup
1 zalman and 1 artic fan
2.8k/month bayantel dsl plan

TobleRONe

• 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 123
« Reply #13 on: June 09, 2007, 10:56:25 pm »
for updated naruto manga download. eto website: http://narutofan.com. updated sila. saan kaya nakuha ng starter yung info na yan?

pero i had the same hunch na rin since lumabas yung leader ng akatsuki
« Last Edit: June 09, 2007, 11:30:58 pm by asholkaba »

fangdyne

• My Rig
  • Mature (18+)
  • Active - Three Stars
  • Karma 1
  • NATIC
« Reply #14 on: June 09, 2007, 10:59:29 pm »
May chance bang ung mother ni naruto ay si Rin??? At saka si "white tiger" ba ung tatay ni kakashi?!?!? Para kcng white tiger=white fang :P
MSI p45 neo2
Q6600
Palit 4870 1gb sonic dual edition
hec 550 watts
coolermaster 330
samsung t220
edifier 2.1 speakers
linksys wireless router
20 mins battery backup
1 zalman and 1 artic fan
2.8k/month bayantel dsl plan

zaraki kenpachi

• Active - Top Level
  • Karma 14
« Reply #15 on: June 10, 2007, 12:10:06 am »
hmmm parang may hole sa istorya ng naruto...

sabi kasi yung technique ni leader ng akatsuki ,na naipapasa yung power at itsura ng isang tao sa isa pang tao, ay sobrang taas na level na daw  ... pero bakit si orochimaru, nagawa nyang i summon si first at second na patay na at masalin sa mga patay na tao... parang mas malakas yata yun... la lang ...  ;D

parang dami ding hint na si fourth hokage ang leader ng akatsuki... ung time na may pangatlong summon sanang kakalabanin si third hokage pero na istop nya lang... sinabi ni third na baka si fourth yun pero hindi naman talaga pinakita.

bulba

• Disc Jockey
  • 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 22
  • ! Dance for Life !
Re: Who is Akatsukis leader? *Spoilerz
« Reply #16 on: June 11, 2007, 07:20:27 am »
[youtube=425,350]gNiRboRvEpw[/youtube]

another manga or just a fake??

because i already read the latest manga 357, this is where sasuke is figting diedara and tobi while naruto and the others have meet kabuto with a new identity, he implanted orochimaru after sasuke killd hm...

;D ;D ;D

eplok

• Active - First Star
  • Karma 0
« Reply #17 on: June 11, 2007, 07:23:22 am »
malamang 4th hokage nga yung leader ng akatsuki dba sa 1st episode walang pinakita na libing nya or pano tlga sa sya namatay puro kwento lng about sakanya bsta na ndead lang daw sya nwala lang bigla.. tpos sensei pa twag ni kakashi sakanya heheh sarap tlaga kwento ng naruto wala panama bleach hahah

zaraki kenpachi

• Active - Top Level
  • Karma 14
« Reply #18 on: June 11, 2007, 09:31:15 am »
teacher naman talaga ni kakashi si fourth hokage di ba? kasama nya si obito at rin... galing kay obito yung sharingan na mata ni kakashi...

mas ayus sana kung buhay pa yung obito...tapos maghihiganti sya kay kakashi.

anyway, sana hindi si fourth hokage ung leader ng akatsuki... sana eh mas marami pang grupong katulad ng akatsuki...tapos ang pinaka leader talaga eh yung fourth... para mas maraming characters!

gh0st

• The Ghost Rider "Penance Stare"
  • 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 13
  • Johnny Blaze
« Reply #19 on: June 11, 2007, 10:01:59 am »
malamang 4th hokage nga yung leader ng akatsuki dba sa 1st episode walang pinakita na libing nya or pano tlga sa sya namatay puro kwento lng about sakanya bsta na ndead lang daw sya nwala lang bigla.. tpos sensei pa twag ni kakashi sakanya heheh okay  tlaga kwento ng naruto wala panama bleach hahah

hmnn... ngayon lang medyo gumanda ang plot ng naruto... anyways Bleach and Naruto are both very great animes... I am an avid watcher and fan of these animes...

Ibig bang sabihin na si Rin at 4th ay naging mag-asawa at anak nila si Naruto?!... di ba dapat alam ni Jiraiya kung buhay pa si 4th o hinde since siya ang master ni 4th...

PS3 Gamer

Games: MGS4/LBP/GOW3/GOW Collections/Dante's Inferno/Heavy Rain
PS2 Slim CB-7006 Charcoal Black
PSP Deep Red GOW Edition
PS3 40GB NTSC/J Piano Black
--------------------------------------
PSN: ryojan

bulba

• Disc Jockey
  • 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 22
  • ! Dance for Life !
« Reply #20 on: June 11, 2007, 07:44:59 pm »
si jiraiya ,c tsunade at c orochimaru ay ang master nila si the third. i think wla connection cla ng 4th. hehe ... nd ko lng sure kng cnu mom ni naruto.

;D ;D ;D

zaraki kenpachi

• Active - Top Level
  • Karma 14
« Reply #21 on: June 11, 2007, 09:14:47 pm »
malamang 4th hokage nga yung leader ng akatsuki dba sa 1st episode walang pinakita na libing nya or pano tlga sa sya namatay puro kwento lng about sakanya bsta na ndead lang daw sya nwala lang bigla.. tpos sensei pa twag ni kakashi sakanya heheh okay  tlaga kwento ng naruto wala panama bleach hahah

hmnn... ngayon lang medyo gumanda ang plot ng naruto... anyways Bleach and Naruto are both very great animes... I am an avid watcher and fan of these animes...

Ibig bang sabihin na si Rin at 4th ay naging mag-asawa at anak nila si Naruto?!... di ba dapat alam ni Jiraiya kung buhay pa si 4th o hinde since siya ang master ni 4th...

nge, hindi pedeng maging mag asawa si Rin at yung fourth hokage... teacher nya yun noh. bata pa sila nung namatay si fourth... bale si obito, rin at kakashi ang trio non...

si obito, namatay dun sa isang mission nila, tapos bago siya mamatay, binigay nya yung sharingan nyang mata kay kakashi kaya si kakashi ay may sharingan na isang mata... si rin naman, ANBU na sya ngayon.

sano011

• 2006 Vanguards
  • Active - Two Stars
  • Karma 1
« Reply #22 on: June 11, 2007, 11:53:27 pm »
si jiraiya ,c tsunade at c orochimaru ay ang master nila si the third. i think wla connection cla ng 4th. hehe ... nd ko lng sure kng cnu mom ni naruto.

;D ;D ;D

meron po... third hokage's student are the sannins (jiraiya, orochimaru and tsunade) tapos si jiraiya naging studyante nya si fourth hokage then naging studyante naman ni fourth si kakashi. also, i believe bleach and naruto are great in their own way. both have their own unique plots that will make you think.

Reaver

• 2006 Vanguards
  • Active - Three Stars
  • Karma -5
« Reply #23 on: June 12, 2007, 12:08:06 am »
dba mamamatay si gaara?

Killua_X

• 2006 Vanguards
  • Active - Three Stars
  • Karma 4
« Reply #24 on: June 12, 2007, 12:27:36 am »
dba mamamatay si gaara?

yes.. madededbol c gaara. after ma extract sa knya ung kyubbi.. pero marrevive dn xa courtesy of chiyo using a technique...