Need Help? Contact the Espiya Helpdesk. CLICK HERE

Author Topic: why i am being banned from this forum site? part 2  (Read 13897 times)

SupremeGenesis

• Active - First Star
  • Karma 2
why i am being banned from this forum site? part 2
« on: November 05, 2013, 03:43:08 am »
http://espiya.net/forum/index.php/topic,159751.0.html
as you said and continuation of this thread

ano ba name ng old account mo na naban? you have answered several times and yet still have not yet given details to your ban. I am under the impression you are just trolling

locking thread. if you have a legitimate concern, post a new topic and mention details so you can get the appropriate support

What if i will post my old account? my banned account/status we will be revoked/remove? or this account will be banned again with no such a reasonable reason. yeah i know just asking again and im not into trolling or what youre thinking about. Im just asking and inquiring with this problem.

Again locking thread with unfinished problem too much abusing power. i think Master Dave will much understand me and what im pointing it. (maybe?)

and please dont take side's and i think your not/or hiding something? just kindly answer my question, youre a staff here dont hide anything to a member's in this forum that is already visible and recognizable in your tactics. be open in this discussion and hear the sound both sides.

Master Dave

• Staff
  • Active - Top Level
  • Karma 153
  • Master of none
Re: why i am being banned from this forum site? part 2
« Reply #1 on: November 05, 2013, 03:54:47 am »

What if i will post my old account? my banned account/status we will be revoked/remove?

There's no guarantee, but it will definitely help us a lot about your situation.. We can't know why you're banned unless we know who you really are..

Jann Frost

• Pronmeister
  • Knights of PS
  • Active - Top Level
  • Karma 143
  • Rough over Mellow
« Reply #2 on: November 05, 2013, 03:59:13 am »
Well I'm gonna speak up a little. Maybe bodieph is just curious as I am about who you are. I'm gonna ask the same question about who you are or rather what's the name of your old account that was banned? You said you spent money so I'm guessing you're a gold member? You don't want to drop your name or the details of when and what was the last time you're doing before you got sanctioned, so how they can help you? You're yapping but they don't know who they're talking to.

praeto_RYAN

• It is an adjective, not a noun!
  • 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 77
« Reply #3 on: November 05, 2013, 04:00:47 am »
if you'd ask my opinion TS, it is like you are putting yourself into more SHIT by saying all this things.  sabi nga sa nauna mong thread eh, case of multiple account.  do you really believe you'd have your old account back by what you are doing now?

kampay na lang BRAD.  or SIS.   
When you brighten another's path, you also brighten your own. - Transsiberian (2008)

leightot

• Pioneer VIP
  • Active - Top Level
  • Karma 270
  • BEA SUZY! ftw
« Reply #4 on: November 05, 2013, 04:07:16 am »
Like what bod said provide details, so they'll know why your previous account was banned. Kindly answer their query first because they wont be able to give you answers if you don't provide infos. What was your username? and they will tell you why as simple as that. isip isip din pag may time.  laffman::

FerminaDaza

• Be your own Adviser.u know.and i know u know.I know because we all know.There's no getting away w/it.
  • Gold Member (Premium)
  • Active - Top Level
  • Karma 514
  • My only aim is to help, not convince.
« Reply #5 on: November 05, 2013, 04:14:49 am »
hameshu Ts, musta na life? kulettt lang e...natatawa ako hik hik hik

pasko na brader ko,
hanap-hanap kita,
bakit nagtatampo,
Espiya love mo naman  music::

bahaha toinksss ako nito!  ::laffman

bodieph

• Active - Top Level
  • Karma 332
« Reply #6 on: November 05, 2013, 04:21:27 am »
like I said in the previous thread, you already replied several times and yet you still did not give details. its like you're saying "i have a problem, please help me" and then when people ask what details about the problem all you say is "can you help me with my problem?" how are people going to help if you are not giving enough information. even now with this new thread, you are still being vague, still no details like the most basic of all, what is the name of the account in question.

I don't think you are that stupid as to not know that we cannot help you if you do not give details of the problem, hence, I think you are just trolling and/or looking for attention

Look at the other thread/s in this section before you say something like abuse of power. you are not the only person who was banned recently and in the case of other people, we (a few other staff were involved) actually helped to revoke their ban since the admin did an IP ban and the staff helped to constrain the ban to just the direct accounts involved and not an IP ban which affected anyone and everyone who used the IP in question

TigerClaw

• "The Watcher"
  • Staff
  • Active - Top Level
  • Karma 103
« Reply #7 on: November 05, 2013, 04:25:49 am »
If you don't want to post your username on this topic then send it through PM to any staff available in order for us to investigate...very simple right?
Ang Tunay Na Matalino Ay Yung Hindi Lumalaki Ang Ulo At Ang Tunay Na Edukado Hindi Nanlalait Ng Ibang Tao.
Madaling Sabihin Pero Mahirap Gawin!

dragonking57

• 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 220
  • "I imagined a dragon inside myself."
« Reply #8 on: November 05, 2013, 04:32:58 am »
Mahirap kaya magbanggit ng username kung madami kang account na lahat gusto mo isalba...goodluck TS.

Hayyy buhay...magsasalita na si Napoles sa Huwebes kaso may super typhoon Yolanda padating..ingat guys!

::investigate

SupremeGenesis

• Active - First Star
  • Karma 2
« Reply #9 on: November 05, 2013, 05:23:11 am »
There's no guarantee, but it will definitely help us a lot about your situation.. We can't know why you're banned unless we know who you really are..

Oh really? im hesitated. Im still thinking of it, just wait for a while.. (10mins.)

thanks for good answer

Jann Frost

• Pronmeister
  • Knights of PS
  • Active - Top Level
  • Karma 143
  • Rough over Mellow
« Reply #10 on: November 05, 2013, 05:28:48 am »
Oh really? im hesitated. Im still thinking of it, just wait for a while.. (10mins.)

thanks for good answer

*Hesitating

SupremeGenesis

• Active - First Star
  • Karma 2
« Reply #11 on: November 05, 2013, 05:55:37 am »

Okey i have a decision, I admit and swear in the name of Master Dave or Espiya.net that i am .. i am.. i am.. iam.. (shaking)

i am ang.. ang... AngBatangHamog.. ;D

Ayoko na wala na akong bala at dugo na ilong ko at utak ko.. kaka Ingles! Hehehe! Hindi ako sanay Likas na Filipino ako... Hahaha!!

Tapos na Halloween, tama na itong taguan?

ano bang problema bakit nyo ba ako binanned wala man lang Warning warning?

tama na Taguan pong... ;D

SupremeGenesis

• Active - First Star
  • Karma 2
« Reply #12 on: November 05, 2013, 06:53:17 am »
Well I'm gonna speak up a little. Maybe bodieph is just curious as I am about who you are. I'm gonna ask the same question about who you are or rather what's the name of your old account that was banned? You said you spent money so I'm guessing you're a gold member? You don't want to drop your name or the details of when and what was the last time you're doing before you got sanctioned, so how they can help you? You're yapping but they don't know who they're talking to.

if you'd ask my opinion TS, it is like you are putting yourself into more SHIT by saying all this things.  sabi nga sa nauna mong thread eh, case of multiple account.  do you really believe you'd have your old account back by what you are doing now?

kampay na lang BRAD.  or SIS.

Like what bod said provide details, so they'll know why your previous account was banned. Kindly answer their query first because they wont be able to give you answers if you don't provide infos. What was your username? and they will tell you why as simple as that. isip isip din pag may time.  laffman::

guess the mystery thread starter nga muna, nagets naman ng iba lalo na yung isang staff, mas naging maganda ang deliver nya para saakin or dahil pangalawa lang sya nagreply na staff or maybe good listener lang sya... (ito lang ang opinyon ko sa reply nya, na nakikita ko) appreciated ko parin ang reply nung isa, espiya moves lang cguro yung isa... (gets ba?)

hameshu Ts, musta na life? kulettt lang e...natatawa ako hik hik hik

pasko na brader ko,
hanap-hanap kita,
bakit nagtatampo,
Espiya love mo naman  music::

bahaha toinksss ako nito!  ::laffman

Ito pasilip-silip parang multo... Whahahaha! nilalalag mo naman ako nahalata tuloy na mukang datihan na ako dito... kaya nga magpapasko na at magbibirthday na pati (dec.)... wala bang parole para sa mga nagkasala sa mga maling pagbibintangan lamang? o desisyon? Hahahaha...

like I said in the previous thread, you already replied several times and yet you still did not give details. its like you're saying "i have a problem, please help me" and then when people ask what details about the problem all you say is "can you help me with my problem?" how are people going to help if you are not giving enough information. even now with this new thread, you are still being vague, still no details like the most basic of all, what is the name of the account in question.

I don't think you are that stupid as to not know that we cannot help you if you do not give details of the problem, hence, I think you are just trolling and/or looking for attention

Look at the other thread/s in this section before you say something like abuse of power. you are not the only person who was banned recently and in the case of other people, we (a few other staff were involved) actually helped to revoke their ban since the admin did an IP ban and the staff helped to constrain the ban to just the direct accounts involved and not an IP ban which affected anyone and everyone who used the IP in question

alam mo naman kung sino ang banned at nabanned din dito lalo na nung nakaraang buwan, matagal kana dito simulat sapol at pinagkakatiwalaan rin ng taas, alam mo na dapat yung kalakaran at galawan ng bawat miyembro, anino palang dapat kilala mo na dapat diba? iilan lang naman ang miyembro dito... at alam mo naman ang totoong nangyayari?

If you don't want to post your username on this topic then send it through PM to any staff available in order for us to investigate...very simple right?

ito nagpakilala nalang, nabasa ko yung thread na ginawa nyo sa staff room bakit hindi nalang natin pag-usapan ito sa labas? at magkaroon ng general talk para malaman nyo ang bawat sentimento ng bawat miyembro at ng isa-isa...? pantay-pantay muna walang mataas o mababang miyembro dito, ayusin natin ang dapat ayusin... baka may mas magreply pa kapag ni-move mo... general discussion tayo..

Mahirap kaya magbanggit ng username kung madami kang account na lahat gusto mo isalba...goodluck TS.

Hayyy buhay...magsasalita na si Napoles sa Huwebes kaso may super typhoon Yolanda padating..ingat guys!

::investigate

Wag magsalita ng tapos at hindi nakaka sigurado baka ma Wow mali... heheheheh....

*Hesitating

kala ko hesitated? sablay ang hina ko talaga sa ingles... hahaha...

SupremeGenesis

• Active - First Star
  • Karma 2
« Reply #13 on: November 05, 2013, 10:30:54 am »
(aking mga kuro-kuro)

Makalipas ang ilang reply at oras, wala na wala ng nagreply... hmmm... bakit kaya?

naglog-out na kaya sila? time na?

busy? ignored na ako? (pero ang bibilis magreply kanina) abangan bukas?

invisible yung iba kasi yung iba... at nawala rin yung Last Online status?

malolock nanaman kaya ang thread ko na ito?

mababan nanaman kaya ako uli dahil sa walang kwentang rason?

muli isa lamang itong sa aking mga kuro-kuro...

SupremeGenesis

• Active - First Star
  • Karma 2
« Reply #14 on: November 05, 2013, 11:20:01 am »
Abay maraming ako thread na nawawa rin sa old account ko ah? bakit kaya?

SupremeGenesis

• Active - First Star
  • Karma 2
« Reply #15 on: November 05, 2013, 11:39:30 am »
Ang dami talagang nawawalang thread sa dati kung account, ano kayang ginawa nila doon? parang na S.O.C.O. yung old account ko at na NBI cyber forensic team? ano kaya ginawa doon? nililinis, eh bakit naman kaya? hindi naman nagmaintenace or na wipe ang server, dahil naka monitor rin lang naman ako...

hmmm... may makaka-usap kaya ako ngayon madaling araw hanggang pag-sikat ng araw? o baka malock nga ito tulad ng isa kung thread na nauna at hindi rin masasagot? o ako nanaman ang sasagot sa mga katanungan ko? tama nanaman kaya ang mga haka-haka ko at mga nangyayari?

Abangan ang susunod na kabanata...

SupremeGenesis

• Active - First Star
  • Karma 2
« Reply #16 on: November 05, 2013, 12:44:57 pm »
(Isa pang kuro-kuro)

Tsaka ito pa naglalaro sa mga isipan ko, bakit mga kilalang miyembro yung mga nabanned nung

nakaraang buwan, at walang mga hindi kilalang miyembro or Newbie?

dahil sila ang unang magrereklamo kapag nabanned sila or sadya lamang, upang sabihin na may pagkakamali yung admin or nagbanned? Sino ba yang admin na yan? parang napaka misteryoso naman nya? ako rin naman ay member ng ibat-ibang website at forum site, eh account lang naman yan at kahit sino pwedeng maging admin kapag may admin account or priveledge para magban... kayo-kayo lang naman ang staff dito, parang hindi nyo alam ang nangyayari o kunyari na wala rin alam?

may hokus pokus bang nangyayari, katulad ng ginagawa ng mga pulitiko?

Hay naku hindi pa ako makatulog,

SupremeGenesis

• Active - First Star
  • Karma 2
« Reply #17 on: November 05, 2013, 04:06:06 pm »
Unang una palang wala akong masamang Hangarin sa paggawa ko ng Thread na ito at wala rin akong balak mag higanti dahil sa pagkaka-banned ng main account ko (AngBatangHamog)...

Ang gusto ko lang ay isang magandang rason kung bakit nyo ako binan ng walang sapat na rason at kung bakit wala mang lang kayong Warning message or Infractions muna bago nyo ako iban sa forum site na ito... hindi naman masama mag bigay muna ng mensahe kung walang Infractions status sa account na makikita...

Paano pala kung una palang dineretcho ko kayo na ako si AngBatangHamog? or kung nagPM ako tulad ng nasabi, cguro wala rin akong matinong sagot na makukuha galing sainyo at malamang magtuturuan pa kayo? o babaliwalain nyo nalang ako...

Mas maganda pala itong naiisipan kong Taktika, magtanong muna ako at wag munang magpakilala... Tapos ayan sinasagot nyo agad ako at naglalabasan kayo at panay din ang reply ng iba... nung nagpakilala na ako, hindi nyo na ako sinagot para kayong umiwas, nag-alisan, at nag log-out! diba pwede naman magreply naman kahit papaano pero hindi nyo na ako pinansin...

hindi ako naniniwala na wala rin kayong alam, at online pa kayo nung oras na iyon kahapon at may isa pang pinaka huling nag-online sainyo... at invisible ang mga status nyo kaya hindi rin kayo makita at gayon din inalis nyo yung Online status ng member sa profile! bakit ba kayo nagtatago? may mga katungkulan kayo na dapat gampanan dito, at alam ko libre yan at walang bayad... umalis lang yung amo nyo nagkagulo na... kung hindi nyo naman kaya o suko na kayo pwede naman ipasa at magretiro nalang sa mga posisyon nyo, at dati ko pang sinasabi na maraming may katunggulan dito na wala na sa serbisyo... na dapat palitan na at dahil iba sainyo hirap na at wala ng panahon... meron naman mga miyembro na pwede sa mga posisyon nyo at mas karapatrapat pa, at mas karapat dapat...

uulitin ko hindi ko balak mang-gulo ngayon, kung hindi nyo aayusin ang bulok na sistema at batas nyo... lalo na yung mga miyembro dyan na wala rin sa lugar porket matatagal na daw sya... hindi kayo batas dito, at hindi nyo pag-aari itong forum site na ito pare-parehas lang tayo namamahay dito...

sana naman paggising ko bukas at pagbukas ng ko kompyuter at paglogin ko may sagot na akong mababasa... hindi ako, o sya ang nagpapabagsak ng bahay na ito, kayo yung mga nakaupo at mga datihang miyembro dito... alam nyo na kung sino-sino yan...

malamang lock na itong thread na ito mamayang pagsikat ng araw o deleted narin... kung hindi at may maisasagot ka mas maganda upang mapag-usapan ito ng bawat miyembro kasama ka... wag mo naman sabihin na Not healty pag-usapan, dahil may sakit na itong bahay na ito matamlay na at matutumba na... kung ikaw ay may awa pa at malasakit man lang bubuksan mo ang usapan na ito kasama ang bawat miyembro kung gusto mo maayos pa...

Sa ngayon ewan ko kung mababalik pa nito ang dati kong account... ngunit akoy umaasa parin.. kung hindi na bahala na kayo dyan, akoy nagmamalasakit nalang sa may-ari dahil sa mga kagagawan nyo rin...

ABH.

praeto_RYAN

• It is an adjective, not a noun!
  • 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 77
« Reply #18 on: November 05, 2013, 04:29:19 pm »
alam mo ABH aka SupremeGenesis, palaisipan pa rin sa napakaliit kong utak kung sino ka tlaga.  hindi naman sa mas pinapahamak kita pero pananaw ko ay kahit ang ABH ay second account mo lang.  at sa tingin ko rin ay isa kang kilalang nilalang dito sa Espiya.  ramdam ko kasi na may pagmamalasakit ka sa espiya eh.  medyo may pagka "anti-autorities" syndrome ka lang sa ABH persona mo.  malamang bored ka na sa mga tv stations at sa mga pulis at mga barangay officials, sunod naman mga MODS sa espiya.

pero, bakit ka nga ba na-ban kapatid?  at gaano katagal ang ban mo?  boring din kasi dito mula nung nawala ka, DICK ISRAEL.  wala pa bang makakapagsabi dito kung bakit na-ban si ABH?
When you brighten another's path, you also brighten your own. - Transsiberian (2008)

SupremeGenesis

• Active - First Star
  • Karma 2
« Reply #19 on: November 05, 2013, 04:46:56 pm »
Mensahe mula kay IORIâ„¢:

mods and staff of espiya.net .. pwede bang paki sagot kung bakit kayo nag babanned ng walang warning o message sa mga na banned nyo?

to bodieph .. bakit hindi mo alam kung sino ang gumagalaw ng aparato para mamban ng members? ikaw nag sabi sa thread ni namster na hindi mo alam kung sino ang nag banned kay spydrew at sa iba pang member.. sa ngayon alam mo na ba kung sino? marami kaming katanungan sa inyo kaya sana mag paka lalake kayo ..
yun lang sana ang hiling namin ang sagutin ang simpleng tanong at mag paka espiya kayo pwede ba yon mga sir?? 

IORIâ„¢

bodieph

• Active - Top Level
  • Karma 332
« Reply #20 on: November 05, 2013, 05:08:28 pm »
actually staff no longer have access to the ban list, ever since the forum updated, nabago na. only admin has access to the ban list now. kaya laging tinatanong kung sino ang naban at kelan para pag tinanong sa admin completo ang details. especially recently (read some announcements so you will know what happened)

and yes, I did have an idea na ikaw yung supremegenesis from the way you were posting but I was never sure. I am also not aware of everything that happens in the forum, for one thing I do not even read all the threads so I cannot know everything that happens in here. in fact, yung first thread mo, nalaman ko lang yun when someone reported the post and asked that staff checked it (yung report to moderator na option will generate a report that staff will be given notice). also just because my name is reported as online doesn't necessarily mean I am online in espiya. it just means one of my browser windows still has espiya loaded. and I have never hidden my online status ever. you will always see my name in online members list if my espiya page is loaded in my browser even if I am not reading threads in espiya

and FYI as most people do not know, staff CANNOT ban people. only admin can ban people.

kaya nga kung basahin mo ang ibang thread dito, the staff was clueless when people said they could not login then when we had the ban list checked wala naman name nila dun. yun pala IP ban ang ginawa kaya hindi sila makalogin.

and yes this thread will be locked soon, I will give this one more day. this serves no more purpose as of now. let me just make this clear and I have already said this in one of the other threads in support board asking about bans. the ban on the names specifically found in the ban list will remain. as to whether or not the ban will be removed, only the admin can answer that and as of now, the admin is still mourning the death of a relative so espiya is taking a backseat to personal issues

bodieph

• Active - Top Level
  • Karma 332
« Reply #21 on: November 05, 2013, 05:11:54 pm »

mods and staff of espiya.net .. pwede bang paki sagot kung bakit kayo nag babanned ng walang warning o message sa mga na banned nyo?

to bodieph .. bakit hindi mo alam kung sino ang gumagalaw ng aparato para mamban ng members? ikaw nag sabi sa thread ni namster na hindi mo alam kung sino ang nag banned kay spydrew at sa iba pang member.. sa ngayon alam mo na ba kung sino? marami kaming katanungan sa inyo kaya sana mag paka lalake kayo ..
yun lang sana ang hiling namin ang sagutin ang simpleng tanong at mag paka espiya kayo pwede ba yon mga sir?? 

IORIâ„¢

read the thread on spydrew again. sinabi dun kung ano ang nangyari. if you only read the thread, you will not be asking such questions
http://espiya.net/forum/index.php/topic,159513.0.html

you are just trying to provoke more debate on the issue when there shouldn't be an issue anymore

SupremeGenesis

• Active - First Star
  • Karma 2
« Reply #22 on: November 05, 2013, 06:00:28 pm »
read the thread on spydrew again. sinabi dun kung ano ang nangyari. if you only read the thread, you will not be asking such questions
http://espiya.net/forum/index.php/topic,159513.0.html

you are just trying to provoke more debate on the issue when there shouldn't be an issue anymore

my best guess is IP ban ang ginawa ng admin and the concerned members either at one point or usually have the same IP as some other banned members

- hinala mo lang.. bakit nag IP ban? for what? pano yung iba na na banned like kurimasu? untill now ban sya for dual account .. or na banned sya dahil sa ginawang thread ni beaverjohn? dont tell me hindi mo nabasa yung thread ni beaverjohn regarding sa mga pulitikong naka upo sa paligid mo na feeling mga owner ng forum..di mo nabasa ano? kasi deleted na lol .. and for what yung ip ban? kung meron member na nakagawa ng mali yun ang iban dapat .. user ban hindi ip ban db? na explain mo ba yun? natukoy mo ba kung sino yun? di namin pinapalaki ang issue kundi sagutin nyo lang kung bakit ganyan kayo mag laro? napaka rumi .. kung di ka kasali sa larong iyan ask mo mga bigheads sa paligid mo i sure naman wala ka din malalaman .. bakit di ka mag tanong sa mga member dito? kung ano ang saloobin nila patungkol sa mga pamumuno nyo? i dare you hindi nyo yan magagawa..

----------------------------------------------------------

*Hindi pa ako nagrereply ah baka isipin mo ginagamit ko pangalan ni IORIâ„¢ o iisa lang kami isang malaking pagkakamali yan rin yan lalo na sa nakababasa, Sinabi mo yan Isang araw ah (1 day)... wait lang sa reply ko... general talk tayo sa issue at sa nangyari, walang away at pikonan ah...

SupremeGenesis

• Active - First Star
  • Karma 2
« Reply #23 on: November 05, 2013, 06:11:53 pm »
Mensahe muli kay IORIâ„¢:

this particular case is resolved locking thread

as for the other concerns like the IP ban, it will be discussed on staff level. hindi pa nakakausap ang taong nagban so yung dalawang originally banned will have to stay banned for now. as such wala rin makapagbigay ng buong explanation as to what happened as of yet

UPDATE:
nagbigay na ng explanation ang admin concerned and ban stays on the original members banned. for full explanation, you will have to ask the admin regarding it nasa discretion na ng admin kung sasabihin or hindi

case is closed .. ganyan kalupit lol .. pano naman nila malalaman ang explanation kung banned sila .. ano ipapatanong ko ba sa mga ka tropa nalang dyan kung bakit ako banned? ako flame bait ang kaso pero ako ba nag simula? porket ba moderator naka sagutan ko sya ang tama? di nyo ba nabasa kung paano umasta ang moderator nyo kung paano nya ako hiyain? anong ginawa nyo sa kanya meron ba? dare ko kayo mag start kayo ng thread ask nyo mga member kung anong klase mga mods and staff sa espiya .. meron dyan me member na nag papatulong sa photoshop anong ginawa ng moderator na yun? pinagtripan lang naman nya yung pobreng member .. tinawanan pa!! tama ba yun? so yung mga ganon ok sa inyo? pag kinumpronta kami pa mali? yun nga lang deleted na mga yun kaya wala ka alam .. ang alam mo sir bodieph yung mga kasinungaling nasusulsol sayo ng mga naka paligid sayo ... please try to ask members of espiya .. then listen kung sino talaga nag sasabi ng matino ..

----------------------------------------

muli hindi pa ako nagrereply ang haba pa nitong tinatype ko... 

isang araw ah, mamaya ilock mo na ito ah usapang lalake yan isang araw...

bodieph

• Active - Top Level
  • Karma 332
« Reply #24 on: November 05, 2013, 06:29:29 pm »
andun din sa thread na yun ang sagot sa tanong, the IP ban has been revoked kaya nakalogin na sila spydrew and others. but the original ban on certain members stays. nagbigay na ng explanation ang admin kung bakit sila naban pero as mentioned in that thread, you will have to ask the admin and its their discretion kung sasabihin nila or not

about kay kurimasu, ang sabi ko the IP ban has been revoked. but as you said kurimasu was banned for multi account, hindi yun kasama. ibang kaso yun. ang binigyan lang ng resolution is the IP ban so that members na hindi naman dapat kasama sa ban makalogin. if you still cannot login, malamang the ban on you is for your account not simply because of IP ban

yung kay IORI, I also saw he was banned but I dont think perma ban yun, he was banned for flaming (along with other people na nagaaway na sila sa mga threads). as for the moderator concerned, it has been discussed but the decision is up to the admin kung ano gagawin.  and as I have said, the admin is taking a break from espiya because of family issues. things are being worked out behind the scenes. pero you have to keep in mind hindi naman instant mareresolve ang mga issue/s.

kung may feedback man na kailangan iparating that is why this section - support board - is here. but the moment the discussion strays away from legitimate concerns, the topic will be locked. as with this thread, the thread is supposed to be only about why ABH is banned, it is straying from that discussion so its no longer relevant but I am allowing the discussion to proceed for now but the moment flaming starts, personal attacks happen and such, I will lock the thread immediately.

as for the recent bans, if they feel like they are innocent, they can explain their side to me if they wish (via pm or via email) and I will listen to what they have to say and if (and thats a big IF) it warrants a review of their case, I will endorse it to admin.

as for the spydrew thread, the concern was for spydrew, it was resolved so case closed. yung tinatanong mo is regarding other members which is a different issue altogether. in that thread I said if anyone else knows who was banned, let me know so I can check. there were no other names mentioned other than BAZ and spydrew and they were able to login again. so yes that case is considered closed and as such was locked
« Last Edit: November 05, 2013, 06:34:49 pm by bodieph »