Need Help? Contact the Espiya Helpdesk. CLICK HERE

Author Topic: I think may aids/HiV ako  (Read 64239 times)

kikomantot

• Active - First Star
  • Karma 0
Re: I think may aids/HiV ako
« Reply #25 on: April 20, 2013, 04:03:50 am »
Bro that might be Health Anxiety you are experiencing..

I stopped smoking last 2009 and then syempre, I experienced withdrawal symptoms like nilagnat ako, dryness of the mouth, light headedness, dry cough for 2 weeks then after that i checked on the internet and voila! I have cancer (well, thats what my brain says). Kung ano yung nabasa kong mga symptoms sa WEBMD or whatever health websites that i visited, isa isa kong naramdaman and my Dad, who's a doctor is always laughing at me whenever i tell him na may masama akong nararamdaman, eh siyempre ako naman, wanting to know the truth, sabi ko i check up mo ko, which my dad agreed upon, so the results came back, im healthy, im clean, but im not satisfied, sabi ko sa Dad ko Daddy papacheck ulit ako sa ibang doctor(cause i am really really fucked up that time and i wanted a 2nd opinion). Then yun na nga, punta ko sa ibang doctor, had my blood chemistry done, went to get the results, and it is the same as to what my dad had when he checked on me. Then the Doctor asked me "Ano ba talaga ang nararamdaman mo? did you lose someone or something very important?" Sabi ko naman, Doc i stopped smoking, Cold Turkey, sabi niya "So that must be it, you are Anxious about your health, did you check the internet on symptoms that you are experiencing?" Sabi ko Oo Doc. So sabi niya, that's it, you are perfectly fine, normal lahat sayo. What you are experiencing is psychosomatic, its all in the mind. Then pinayuhan niya ko to do something na mapapagod ako like mag gym or maglaro ng maglaro ng kahit anong sports and niresetahan ako ng V's para pampakalma.

Kaya mo yan bro, pacheck up ka na, and balikan mo kami dito para sa resulta mo, you might be experiencing what i experienced too 4 years ago. God bless

flipblood

• 2009 Cavaliers
  • Active - Top Level
  • Karma 3
« Reply #26 on: April 20, 2013, 04:13:30 am »
prayer sent your way man  8)

thanks bro  i appreciate that...

Bro that might be Health Anxiety you are experiencing..

I stopped smoking last 2009 and then syempre, I experienced withdrawal symptoms like nilagnat ako, dryness of the mouth, light headedness, dry cough for 2 weeks then after that i checked on the internet and voila! I have cancer (well, thats what my brain says). Kung ano yung nabasa kong mga symptoms sa WEBMD or whatever health websites that i visited, isa isa kong naramdaman and my Dad, who's a doctor is always laughing at me whenever i tell him na may masama akong nararamdaman, eh siyempre ako naman, wanting to know the truth, sabi ko i check up mo ko, which my dad agreed upon, so the results came back, im healthy, im clean, but im not satisfied, sabi ko sa Dad ko Daddy papacheck ulit ako sa ibang doctor(cause i am really really fucked up that time and i wanted a 2nd opinion). Then yun na nga, punta ko sa ibang doctor, had my blood chemistry done, went to get the results, and it is the same as to what my dad had when he checked on me. Then the Doctor asked me "Ano ba talaga ang nararamdaman mo? did you lose someone or something very important?" Sabi ko naman, Doc i stopped smoking, Cold Turkey, sabi niya "So that must be it, you are Anxious about your health, did you check the internet on symptoms that you are experiencing?" Sabi ko Oo Doc. So sabi niya, that's it, you are perfectly fine, normal lahat sayo. What you are experiencing is psychosomatic, its all in the mind. Then pinayuhan niya ko to do something na mapapagod ako like mag gym or maglaro ng maglaro ng kahit anong sports and niresetahan ako ng V's para pampakalma.

Kaya mo yan bro, pacheck up ka na, and balikan mo kami dito para sa resulta mo, you might be experiencing what i experienced too 4 years ago. God bless

oh my god, im glad that you share your experience bro. may time  rin talaga na nag quit smoking ako,sana nga pareho lng tau na withdrawal sympthoms lng to .. yes will do the update

Gat J.P. Rizal

• Gold Staff
  • Active - Top Level
  • Karma 76
« Reply #27 on: April 20, 2013, 04:25:54 am »
Sir flipblood kapitbahay mo naman yung naka-sex mo siguro naman macheck mo kung OK siya ngayon.  Doon pa lng malalaman mo.

I'll include you in my prayers.

melecee

• Active - Three Stars
  • Karma 0
« Reply #28 on: April 20, 2013, 04:33:13 am »
sa babae kc parang mahirap madetect yun.
basta sa kanila makati talaga yung ari nila.
parang tinatawas pa nga nila yan e.

flipblood

• 2009 Cavaliers
  • Active - Top Level
  • Karma 3
« Reply #29 on: April 20, 2013, 04:35:31 am »
Sir flipblood kapitbahay mo naman yung naka-sex mo siguro naman macheck mo kung OK siya ngayon.  Doon pa lng malalaman mo.

I'll include you in my prayers.

SIR salamat sa mga prayer mo yes kapit bahay lng nag trabaho sa high endclub  korean mostly yng customer nila and i heard may korean  ex bf  cya bfore and nalaman ko marami pla HIV  cases sa korean.

about her naman shes losing weight  and may dry skin pansin ko..
sa babae kc parang mahirap madetect yun.
basta sa kanila makati talaga yung ari nila.
parang tinatawas pa nga nila yan e.
sir ako kasi weaK talga immune system ko dati  pa kaya cguro lumabas agad yng symthoms

mandelion29

• 2008 Guardians
  • Active - Two Stars
  • Karma 8
« Reply #30 on: April 20, 2013, 04:42:51 am »
Get tested na is the best way to know if you are infected with HIV.

pero regarding sa mga symptoms, sa cough, possible na baka ibang sakit yan like phneomonia or something kasi uso talaga ngaun ang ganyang klaseng sakit. Ubo, Sipon at Lagnat.
and yung Diarrhea mo naman, possible result kaya yan ng sobrang Anxiety mo, kasi once you are excited or di kaya nervous or tense, feeling mo na parang eebak ka na and pati yung restless mo na hindi ka mkatulog and makakain ng maayos. All are reactions ng katawan if you have severe anxiety.

One thing lang kasi na most affected if you have an HIV virus ay yung immune system mo, so once wala ka nang immunity sa kahit anong sakit, diseases and infections grows easily and mahirap labanan kahit na ng antibiotic ka kasi wala ng depensa yung katawan mo laban sa mga sakit and eventually hihina ka then dies.

People with HIV dies not because of the virus itself but by the various diseases na kumakapit sa katawan mo due to no more immunity that could fight back. So best way to know kung gusto mo talaga is to get tested na, check ur WBC, take vitamins, healthy diet,

Exercise hindi puro SExercise lang ang alam, pero here's one home test na pwde mo din e try. try mo sugatan kahit maliit lang ang kamay mo or any part kahit maliit lang. observe mo the following days if mabilis siyang gumaling or rapid infection will take place.

This is only my opinion ha, im not saying na lahat na sinabi ko ay talagang ganun pero sana nkatulong din. We'll pray for you pre. Sana di yan joke.

flipblood

• 2009 Cavaliers
  • Active - Top Level
  • Karma 3
« Reply #31 on: April 20, 2013, 04:53:04 am »
Get tested na is the best way to know if you are infected with HIV.

pero regarding sa mga symptoms, sa cough, possible na baka ibang sakit yan like phneomonia or something kasi uso talaga ngaun ang ganyang klaseng sakit. Ubo, Sipon at Lagnat.
and yung Diarrhea mo naman, possible result kaya yan ng sobrang Anxiety mo, kasi once you are excited or di kaya nervous or tense, feeling mo na parang eebak ka na and pati yung restless mo na hindi ka mkatulog and makakain ng maayos. All are reactions ng katawan if you have severe anxiety.

One thing lang kasi na most affected if you have an HIV virus ay yung immune system mo, so once wala ka nang immunity sa kahit anong sakit, diseases and infections grows easily and mahirap labanan kahit na ng antibiotic ka kasi wala ng depensa yung katawan mo laban sa mga sakit and eventually hihina ka then dies.

People with HIV dies not because of the virus itself but by the various diseases na kumakapit sa katawan mo due to no more immunity that could fight back. So best way to know kung gusto mo talaga is to get tested na, check ur WBC, take vitamins, healthy diet,

Exercise hindi puro SExercise lang ang alam, pero here's one home test na pwde mo din e try. try mo sugatan kahit maliit lang ang kamay mo or any part kahit maliit lang. observe mo the following days if mabilis siyang gumaling or rapid infection will take place.

This is only my opinion ha, im not saying na lahat na sinabi ko ay talagang ganun pero sana nkatulong din. We'll pray for you pre. Sana di yan joke.
thank you bro yes  will do the test  on monday, sana nga severe anxiety gaYa ng sinasabi nyo kng infected talga ako wala na akong magagawa  one mistake can change my world for a life time, bro ive been member of espiya long enough and dami na rin natulong and advice sakin dito ndi ko kaya mag gawa ng story .. thank you all & god bless

Artista_Scandal

• Emitting electricity 24-7, even leap year!
  • Pioneer
  • Active - Three Stars
  • Karma 5
  • Hear evil. See evil. Speak evil.
« Reply #32 on: April 20, 2013, 05:02:40 am »
Bro like the others said, you need to get it checked. We are just looking out for you.
"The Internet is so big, so powerful and pointless that for some people it is a complete substitute for life."

alucardver

• 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 47
  • You Can Run,But You Can't Hide!!!
« Reply #33 on: April 20, 2013, 05:05:50 am »
lesson learned... thanks sa pag share mo bro. pero sana, di naman aids or something. isipin mo nalang paano na yung mga mapapaligaya mo pa kung magkakaroon ka nyan. iwasan mo muna din makipag sex sa iba brod lalo na sa mahal mo, just in case lang naman. we will pray for u. finger4u
pc problem? we have tutorial on to troubleshoot your PC here at:
http://pctekguru.blogspot.com

VeilSpy

• 2007 Bravehearts
  • Active - Top Level
  • Karma 28
« Reply #34 on: April 20, 2013, 05:10:09 am »
Get Tested.
Expect the Worse.
Hope for the Best.
Pray no matter what.

clickaway

• 2008 Guardians
  • Active - Three Stars
  • Karma 9
« Reply #35 on: April 20, 2013, 05:17:36 am »
sus wala yan bro.. paranoid ka lang...

findeho

• 2008 Guardians
  • Active - Three Stars
  • Karma 1
« Reply #36 on: April 20, 2013, 05:22:38 am »
mag pa check up ka na habang maaga pa. goodluck

flipblood

• 2009 Cavaliers
  • Active - Top Level
  • Karma 3
« Reply #37 on: April 20, 2013, 05:24:05 am »
lesson learned... thanks sa pag share mo bro. pero sana, di naman aids or something. isipin mo nalang paano na yung mga mapapaligaya mo pa kung magkakaroon ka nyan. iwasan mo muna din makipag sex sa iba brod lalo na sa mahal mo, just in case lang naman. we will pray for u. finger4u
sana nga ndi bro ... kasu to be honest lng may nangyari na sa amin ng gf ko and we have a 7 month's old baby worry ako baka mahawa  pati na yng baby madamay pa kasi nag papa breastfeed cya :( im scared to tell her.. i will tell her nlng pag tapos ng test

findeho

• 2008 Guardians
  • Active - Three Stars
  • Karma 1
« Reply #38 on: April 20, 2013, 05:29:06 am »
sana nga ndi bro ... kasu to be honest lng may nangyari na sa amin ng gf ko and we have a 7 month's old baby worry ako baka mahawa  pati na yng baby madamay pa kasi nag papa breastfeed cya :( im scared to tell her.. i will tell her nlng pag tapos ng test

wag naman sana worst case na ang lagay pag ganun ang nagyari.. I also pray 4 you sir.

flipblood

• 2009 Cavaliers
  • Active - Top Level
  • Karma 3
« Reply #39 on: April 20, 2013, 05:30:57 am »
wag naman sana worst case na ang lagay pag ganun ang nagyari.. I also pray 4 you sir.

thank you sir i appreciate that.. i know prayer is powerful...

*schizophrenic*

• Regional: Cebu
  • Active - Three Stars
  • Karma 9
« Reply #40 on: April 20, 2013, 05:35:58 am »
parang too early to tell bradier, sa symptoms mo parang hindi naman HIV, may skin rashes ka ba? baka hindi tumalab antibiotic mo baka kasi mali yung atnibiotic or kulang yung dosage..

just to be sure, get the test bradier...then update naman..my prayer is with you, mahirap tong ganitong sitwasyon, nasa huli talga ang pag si sisi

flipblood

• 2009 Cavaliers
  • Active - Top Level
  • Karma 3
« Reply #41 on: April 20, 2013, 05:43:44 am »
parang too early to tell bradier, sa symptoms mo parang hindi naman HIV, may skin rashes ka ba? baka hindi tumalab antibiotic mo baka kasi mali yung atnibiotic or kulang yung dosage..

just to be sure, get the test bradier...then update naman..my prayer is with you, mahirap tong ganitong sitwasyon, nasa huli talga ang pag si sisi

bro like i said almost 90 percent ng sintomas meron ako yes meron ako skin rash kahapon ko lng nakita both on my upper shoulder like flaky skin.. and sa legs ko may red spot naman na bilog  >:( kahapon lng din lumabas.. oh god

IWM

• Meet the real Mother F'r
  • MILF Negotiators
  • Active - Top Level
  • Karma 138
  • Hide your moms...
« Reply #42 on: April 20, 2013, 06:48:57 am »
I've been in this exact situation July, 2012. Muntik na akong mag suicide. :D Alam ni DjDave yun.

Ang masasabi ko lang bro, STOP SYMPTOM-CHASING! Lay off the internet and stop reading would-be symptoms. This is the most dangerous thing that you could do. It wont do you any good, plus you'll get more and more confused about the symptoms! Here are some things that you need to look at:

1.) Around 10 days to a few weeks, dito magsisimula ang symptoms which is just a typical viral syndrome. More like a flu. A combination of headache, joint pains, fever, colds, some rashes, some swollen lymph nodes and less commonly diarrhea. Other symptoms may also appear. BUT, these symptoms would generally appear altogether. Not one by one.

2.) If you want to get tested, know the type of test and know the concept of seroconverstion (the time when your blood turns from negative to positive). If you plan to get an antibody test, which is the gold standard of HIV tests, take it no less than 3 months from exposure as antibodies may not be present in your blood yet. ELISA is an antibody test. It will not look for the virus itself so you have to wait for the seroconversion time frame before an antibody test can be accurate.

3.) If you are too anxious and malapit nang mabaliw, go for NAAT test or Nucleic Acid test. Although this is not the gold standard for testing, this will be accurate as early as 10-14 days from exposure. It will look for the virus itself, thus there's no need to wait for the seroconversion time. This is usually used by blood banks to screen donors.

I got the NAAT test at 3rd week and another antibody test at 3rd month. I'm cleared. That whole situation changed my life and it was a drastic turning point for me. I suffered anxiety and depression for over half a year and muntik na akong tumalon galing sa rooftop ng building namin. A lot of things have changed and it made me appreciate the simplest things in life. Believe me, I am in the same exact situation you are in right now, if not worse. You'll get by. Good luck. :)
NAWAWALA YUNG SIG KO... ='(   NAWAWALA YUNG SIG KO... ='(   NAWAWALA YUNG SIG KO... ='(   NAWAWALA YUNG SIG KO... ='(   NAWAWALA YUNG SIG KO... ='( 
"Without evil, there can be no good. So it must be good to be evil sometimes." ;D

IWM

• Meet the real Mother F'r
  • MILF Negotiators
  • Active - Top Level
  • Karma 138
  • Hide your moms...
« Reply #43 on: April 20, 2013, 06:57:19 am »
Imagine my horror when the antibody test at 3rd month returned reactive. It was sent to San Lazaro for confirmatory and I had to wait for another 4 weeks for the result. This was the hardest part and the darkest time of my life. Dito ako muntik nag suicide. Nung dumating ang result, it turned out to be false reactive. So in conclusion, negative ako.
NAWAWALA YUNG SIG KO... ='(   NAWAWALA YUNG SIG KO... ='(   NAWAWALA YUNG SIG KO... ='(   NAWAWALA YUNG SIG KO... ='(   NAWAWALA YUNG SIG KO... ='( 
"Without evil, there can be no good. So it must be good to be evil sometimes." ;D

schwack

• Active - Three Stars
  • Karma 25
« Reply #44 on: April 20, 2013, 07:17:11 am »
Just pray and trust God and promise him that you will be more mature and responsible person next time. ALL IS WELL...

akosimetalmouth

• Active - First Star
  • Karma 0
« Reply #45 on: April 20, 2013, 07:22:10 am »
As an atheist.. I'd say, deal with it. There's nothing you can do, there was something you could've done but you didn't do it. You're at fault. If I were you, if it really is AIDS, spend time with your family make every minute count. Have it checked pare, I'm hoping for the best. Get at least 3 or more opinions from different doctors or test labs, sometimes doctors and tests do f*ck it up..

A theist would say pray or I'll pray for you at the end of it all you'll still have to deal with it yourself.

Why does everyone think Atheist are not good people? Is it because we don't believe in your god/s? You don't need religion to have morals. If you can't determine right from wrong then you lack empathy, not religion.

flipblood

• 2009 Cavaliers
  • Active - Top Level
  • Karma 3
« Reply #46 on: April 20, 2013, 08:06:55 am »
I've been in this exact situation July, 2012. Muntik na akong mag suicide. :D Alam ni DjDave yun.

Ang masasabi ko lang bro, STOP SYMPTOM-CHASING! Lay off the internet and stop reading would-be symptoms. This is the most dangerous thing that you could do. It wont do you any good, plus you'll get more and more confused about the symptoms! Here are some things that you need to look at:

1.) Around 10 days to a few weeks, dito magsisimula ang symptoms which is just a typical viral syndrome. More like a flu. A combination of headache, joint pains, fever, colds, some rashes, some swollen lymph nodes and less commonly diarrhea. Other symptoms may also appear. BUT, these symptoms would generally appear altogether. Not one by one.

2.) If you want to get tested, know the type of test and know the concept of seroconverstion (the time when your blood turns from negative to positive). If you plan to get an antibody test, which is the gold standard of HIV tests, take it no less than 3 months from exposure as antibodies may not be present in your blood yet. ELISA is an antibody test. It will not look for the virus itself so you have to wait for the seroconversion time frame before an antibody test can be accurate.

3.) If you are too anxious and malapit nang mabaliw, go for NAAT test or Nucleic Acid test. Although this is not the gold standard for testing, this will be accurate as early as 10-14 days from exposure. It will look for the virus itself, thus there's no need to wait for the seroconversion time. This is usually used by blood banks to screen donors.

I got the NAAT test at 3rd week and another antibody test at 3rd month. I'm cleared. That whole situation changed my life and it was a drastic turning point for me. I suffered anxiety and depression for over half a year and muntik na akong tumalon galing sa rooftop ng building namin. A lot of things have changed and it made me appreciate the simplest things in life. Believe me, I am in the same exact situation you are in right now, if not worse. You'll get by. Good luck. :)

salamat bro for sharing pareho lng tayu na ramdaman minsan na  isip ko yng mga suicide na yan everytime na babasa ko yng mga symthoms sa internet mas lalo akong  natatakot  ndi ako makatulog ng maayus ndi ako mapalagay prang nasa  death sentence  kumbaga :(

beaverjohn2006

• 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 187
  • CIA
« Reply #47 on: April 20, 2013, 08:44:11 am »
Imagine my horror when the antibody test at 3rd month returned reactive. It was sent to San Lazaro for confirmatory and I had to wait for another 4 weeks for the result. This was the hardest part and the darkest time of my life. Dito ako muntik nag suicide. Nung dumating ang result, it turned out to be false reactive. So in conclusion, negative ako.

Ngayon ko lang nalaman yan pareng IWM....  buti naman negative.... kaw kc... ;D

@TS wag magpanic stay calm, layo mo utak mo sa suicide na yan...

-=Kurabo=-

• Patience is a Virtue but Time is Gold
  • 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 48
  • Kurabo
« Reply #48 on: April 20, 2013, 09:15:25 am »
napaparanoid ka lang kaya kung ano ano na nararamdaman mo, take the test pero I hope it's negative at kapag nangyari yun magbagong buhay ka na ;) pero based din sa mga sinasabi mo tingin ko it's 70% negative.

it ain't over. . .till its over

MrKanor

• Mang Kanor Follower
  • Active - First Star
  • Karma 0
    • Mang Kanor Collections
« Reply #49 on: April 20, 2013, 09:24:06 am »
OMG is this real?. mahilig ako dating mag chat at eyeball, minsan nauuwi sa motel the first EB palang. Meron pa ako FUBU na sa call center daw sya nag wowork. Mas gusto ko yung ibat ibang putahe yung kinakain ko. Naging life changing yung nagkaroon ako ng tulo from another SEB, and to make things worst nahawaan ko yung longterm GF ko.

Im not sure kung nahawaan ko rin yung isang ka SEB ko lang din, sayang yun kamukha ni Cassandra Ponti. Hindi na kami nag communicate since sinabi ko na baka nahawaan ko sya.

well nagamot naman kami ng GF ko. Simula nung nag karoon ng lamat yung relsyon namin at palagi na kami nagaaway. wala na rin syang tiwala sa akin. So eventually nag hiwalay rin kami after couple of years.

Well lalaki parin ako, pero pinipili ko na yung mga magiging kalandian ko. inaalam ko muna yung background bago ko tirahin. any signs of unstable behaviour is a sign of many problems na dadalhin nya sayo kapag nagkamabutihan kayo.

Dahil sa ganitong problem sa lipunan. minsan nagtatyaga nalang ako sa mga kakilala ko na single mother or hiwalay sa asawa (MILF) kasi sila yung madaling kausapin na no strings lang. I make it sure na alam nila kung ano ginagawa namin na secret affair. Natatawa nalang ako kasi minsan magkakakilala sila at nakakasama ko pa sa mga reunion. Thanks to FB madaling makita yung mga dating kaklase. hehehe

Pero hindi parin full proof yung ginagawa ko. Pero at least mas kunti yung chance na magkaroon ng STD or HIV. The key is avoiding strangers, malandi, mabarkada at liberated.