Need Help? Contact the Espiya Helpdesk. CLICK HERE

Author Topic: (Pure Foods) 3-0 (Alaska), do you smell a Sweep??  (Read 4660 times)

apdeguzman

• 2006 Vanguards
  • Active - First Star
  • Karma 0
Re: (Pure Foods) 3-0 (Alaska), do you smell a Sweep??
« Reply #25 on: March 01, 2010, 12:54:46 pm »
panget ng mga tawag.. nung game 2, referee ang nagdecide ng outcome.. tapos yung kanina, dumugo na nga ilong ni Miller sa last play, di pa tinawagan ng foul.. :applause

I think wala nang time nang masanggi ni reavis si Miller...which is di na pwedeng tumawag ng foul pag wala nang time...

Master Dave

• Staff
  • Active - Top Level
  • Karma 153
  • Master of none
« Reply #26 on: March 01, 2010, 01:01:08 pm »
I think wala nang time nang masanggi ni reavis si Miller...which is di na pwedeng tumawag ng foul pag wala nang time...

buti na lang may Youtube.. watch it again.. ;)

[youtube]9N-MnpB57iM[/youtube]

im_mr_very_happy_now

• Active - Top Level
  • Karma 1
« Reply #27 on: March 01, 2010, 01:02:28 pm »

ilang beses nireplay kitang-kita naman na wala ng foul. dun naman sa game 2 tama lang naman na tinawagan ng foul si devance sumabit naman talaga sya kay kerby saka kitang-kita naman dahil sa pagkakaasabit nya naapektuhan yung tira ni kerby kaya kapos. si devance talaga ang mali dun alam nya ng wala ng oras & nasa penalty sila eh.
masarap tumulong sa kapwa... lahing oragon ngunit pinanganak & lumaki dito sa maynila he he he

yobyob

• 2008 Guardians
  • Active - Three Stars
  • Karma 11
  • ???
« Reply #28 on: March 01, 2010, 01:18:14 pm »
si devance naman talaga ang dapat sisihin sa game 2. in regards naman sa drive ni devance at miller sa dying seconds ng game 3, hindi na nila tatawagan yon kasi yun yung reklamo sa mga referees sa game 2, yung dapat na "Let Go-play" na lang dapat imbes na foul? that's what happened, hinayaan na lang ng mga referees ang play sa dying seconds kasi yon na ang gusto ng mga nagrereklamo.  smoking::

apdeguzman

• 2006 Vanguards
  • Active - First Star
  • Karma 0
« Reply #29 on: March 02, 2010, 03:00:31 am »
Yeah i think consistent naman ang referee with regards to that....in dying seconds if yung shooter ang nagiinitiate ng contact let go yun...kasi naman si devance dapat straight n lang yung tira nya but he chooses to bump ang depensa saka tumira.....

123kid123

• Suspended
  • Active - Top Level
  • Karma -13
« Reply #30 on: March 02, 2010, 08:08:52 pm »
And that is what happened in the closing seconds of the game 3. They let the players decide the outcome of the game. The referees listened to the complaints and suggestions flooded off the should have been no call in game 2.

WTF? what kind of argument is this? referees should adhere to the rules and should never listened to outside pressures. In the NBA, referees doesn't call that kind of foul in devance in the dying seconds of the game, hence, the saying that the refs doesn't decide the outcome of a game but the  players. That kind of foul(or was that a foul on devance?) can be acceptable if it was committed in the earlier part of the game, but in the dying seconds? definitely a boo-boo, unless the foul was hard.

You said: referees should adhere to the rules and should never listened to outside pressures.
You ended with: That kind of foul(or was that a foul on devance?) can be acceptable if it was committed in the earlier part of the game, but in the dying seconds? definitely a boo-boo, unless the foul was hard.

Holy opinion! Blindly follow the rulebook.. then don't call soft fouls if the game is on the line? See what happens if you share opinion without even thinking or (say) informing yourself?

So you think the rule book states there are violations that can only be called during the end of the game.. and there's another set of violations (which is foul in this topic), rather the definition of 'foul' changes throughout the game time?

Also, don't argue with the NBA as your focal reason. It's IRRELEVANT (There that's such a nice word). Simple thing, the topic is the finals game of this conference's in the PBA. Not the NBA or how things handled in the NBA compared to PBA. If you don't watch the local scene (PBA) then don't even bother sharing an uninformed (There you go again!) opinion.

@Moderators - I think you should also issue a statement regarding posts "Nanonood pa ba kayo ng PBA?". That's really.. (you know what I really want say).

When I post something, I try to be relevant as much as possible. I state current specifics and avoid general point of view.

All Roads Lead to Espiya's Resident Genius, 123kid123.

Mods, mods! Help! I just got owned! - multimillion dollar man

I do have followers. They post everywhere I post. Do you?

123kid123

• Suspended
  • Active - Top Level
  • Karma -13
« Reply #31 on: March 03, 2010, 06:12:48 pm »
LOL... game 7 yan.. malulugi sa kita e hahaha.. pba pa..

O patiwakal ka na?! Ano paliwanag mo ngayon? Napaghahalataan dito sa espiya mga walang laman ang utak kung hindi mag-magaling kahit na (ulit) utak lata.

Ako nagmamagaling ako pero in-topic ang arguments ko. Hindi 'above topic' na pang-walang alam.

All Roads Lead to Espiya's Resident Genius, 123kid123.

Mods, mods! Help! I just got owned! - multimillion dollar man

I do have followers. They post everywhere I post. Do you?

jflash23

• hindi dahil matagal kana sa espiya tama ka na..
  • 2009 Cavaliers
  • Active - Top Level
  • Karma 1
  • iba ang pisikal sa marumi..ROW 4
« Reply #32 on: March 03, 2010, 06:41:07 pm »
wala na kayong magagawa champion na purefoods

sa mga nagsasabing benta.....ewan ko sa inyo paniwalaan nyo gusto nyo.haha

purefoods got alaska's number this time..they played great.great series (kahit na sweep)

2nd conference na agad

toast::

im_mr_very_happy_now

• Active - Top Level
  • Karma 1
« Reply #33 on: March 04, 2010, 12:03:25 am »
champion kami yahoo... lakas ni mr. rico of the year!
masarap tumulong sa kapwa... lahing oragon ngunit pinanganak & lumaki dito sa maynila he he he