Need Help? Contact the Espiya Helpdesk. CLICK HERE

Author Topic: More revelations about Hayden  (Read 2585 times)

Yubi Akira

• Paparazzi
  • Active - Top Level
  • Karma 115
More revelations about Hayden
« on: May 27, 2009, 04:22:57 pm »
More revelations about Hayden
By: Mario E. Bautista
THOSE who've seen Hayden Kho's sex videos say his perversion started way before he met Katrina Halili. His video with Maricar Reyes was shot before Katrina's when he was younger, sporting much longer hair. So how can his mom, Irene Kho say that Katrina started it? We know that being the mom, it's natural for her to defend her son, but as Wilson Lee Flores (editor of S Magazine) said in his talk with the Philippine Medical Association and Philippine Psychiatric Association last Tuesday about the sex video scandal, it's not right for Hayden's mom to blame Katrina or Lolit Solis. He said: "There's no one else to blame but Hayden himself and his mom for wrong upbringing."

Meantime, Katrina's lawyer, Raymund Palad, says she never gave Hayden any drugs. "Hayden is already 29 now. Katrina is only 22 and she's willing to undergo a drug test to prove wala siyang kinalaman sa drugs. When the sex video was taken, 20 lang si Katrina and Hayden was 27. His mom says lulong na si Hayden sa droga. When you say lulong, that means addict na sa drugs. Baka naglalaro pa lang si Katrina, lulong na siya sa droga. With his own mom's admission na lulong sa droga si Hayden, why is he allowed to practice medicine? Kung alam niyang lulong na, bakit hindi pina-rehab? Hindi siya dapat nagsasalita ng ganung statement sa TV. Sana, naisip ni Mrs. Kho na meron ding ina si Kat na nasasaktan din pero nananatiling tahimik dahil may legal process na sinusunod. Nakita na natin kung paano binaboy ni Hayden ang tatlong babae on video. As if that's not enough, here comes his mom na inalipusta pa si Katrina on TV and became very personal. She says pinalaki niya nang maganda ang anak niya. Pero nakita natin kung paano magsalita ang nanay ni Hayden sa TV. So kayo na ang humusga kung bakit ganoon si Hayden. Yung tungkol sa drugs, malaking kalokohan 'yan. You cannot justify you did something wrong kasi naka-drugs ka. 'Yung allegation ni Hayden about drugs might just aggravate the penalty on him. About Lolit Solis scripting the whole thing, never naming nakausap si Lolit when we filed the case. Legal matters 'yan. When Kat appeared on TV, it's not an arranged thing. Nasa senate office lang siya then sa NBI then reporters interviewed her. After that, we never allowed her to be interviewed again, which is why she was absent at the Flawless launch. So it's very unfair for Lolit Solis to be accused that she's orchestrating everything. Mas magaling gumawa ng script si Hayden, pati sa pagse-set up ng video."

How did Katrina react to the interview with Hayden's mom? "She was shocked. Hindi niya akalain ganun ang family background ni Hayden, but she said she'll just let the public be the judge. But we're still thinking if we'd file another case against the mom for making defamatory remarks about Katrina."

Lolit Solis herself says in "Unang Hirit" that the interview with Mrs. Irene Kho is part of a demolition job against Katrina. "Natuwa ako nang lumabas siya sa TV kasi nakita ng tao kung kanino nagmana si Hayden Kho. Nakita mo kung paanong ang dami-daming ibang tao ang sinisisi niya sa nangyari sa anak niya. Ang issue lang dito, si Hayden at yung video, pero kung sino-sino ang sinisisi nila. Si Kat daw ang naglulong kay Hayden sa droga. Sino ba ang doktor sa kanila? Sino ba ang may alam tungkol sa droga? Di ba si Hayden? Kung totoong lulong nga si Hayden sa droga, aba e hindi ako nagtataka sa nabalita noong may pasyente raw na namatay sa kamay niya. Kung nagdodroga siya, ganun nga ang mangyayari. At anong scripted ko ang mga nangyayari? Puede ko bang ini-script 'yung video e doon nagsimula ang lahat ng problema? Kung hindi ginawa 'yon ni Hayden, di sana walang ganitong gulo ngayon at maayos ang buhay ng lahat. 'Yung mother ni Hayden, parang okay lang sa kanya ang ginawa ng anak niya. E, di ba kapag nanay ka, dapat i-guide mo 'yung anak mo. Babae rin siya, dapat may feelings siya para sa mga kapwa niyang babae. Sana, inimbestigahan niya ang anak niya. Mula October, wala nang trabaho ang anak niya, pero nakatira sa Pacific Place condo sa The Fort, may bagong kotse, nakakapunta sa mga five-star hotels, naka-first class na airline? Anong ibig sabihin niyon? Saan kinukuha ni Hayden ang panggastos dun? P300,000 a month kasi ang sustento sa kanya ni Dr. Vicki Belo. Ang ibig kong sabihin, lalaki ka, ang nagbabayad ng condo mo, kuryente, tubig, lahat, si Dr. Vicki Belo. Tapos doon mo pa dinadala ang mga babaeng binababoy mo, sharing the same bed that you share with Dr. Belo sa pambababoy. Anong klase kang tao? Anong klase kang lalaki, kahit bulag sa pag-ibig si Dr. Belo? Kaya Mrs. Kho, huwag nang kung sino-sino ang sisihin nyo. Isipin mo na lang mabuti kung ano ang ginawa ng anak mo para malaman mo kung sino mo siya dapat tulungan. Gumawa na nga ng masama, tapos parang kinukunsinti mo pa."

Lolit revealed that several people who know Hayden's family from way back in Marinduque are willing to talk about them. "Sila mismo ang tumatawag sa akin. I will share what they told me pagdating ng tamang oras."

As for Hayden, it was reported on "24 Oras" that he personally went to Optical Media Board Chairman Edu Manzano to say he has nothing to do at all with the uploading of his sex videos on the internet and on DVD.  "I think it's important to know the main reason kung bakit siya lumabas," he says. "I don't think it's just money. I think it has something to do with my relationship with Vicki. The main target here is actually me. The main prey is me."

How come it's said his friends Dr. Bistek Rosario and businessman Erik Johnson Chua are the ones who posted the videos?

Erik Chua, in another statement, denies he has anything to do with the spread of the videos. Hayden says a certain Chris called him on May 16 to blackmail him. "I don't know him. He's just a middleman. He said there's a group asking for money to prevent uploading the videos. Hindi ako pumayag."

Hayden says he's willing to cooperate fully in the OMB's investigation to find out who uploaded the videos.

Paprika

• Melodramatic Fool
  • Deep Penetration Agent
  • Active - Top Level
  • Karma 16
  • Boy Haiku
Re: More revelations about Hayden
« Reply #1 on: May 27, 2009, 04:37:21 pm »
Hayden is already 29 now. Katrina is only 22 and she's willing to undergo a drug test to prove wala siyang kinalaman sa drugs. When the sex video was taken, 20 lang si Katrina and Hayden was 27.

Sinasabi ba nilang hindi pa mature ang tao sa 20 years of age? 20 LANG daw kasi.
I know a word that starts with F and ends in UCK. Firetruck.

jprizal

• 2007 Bravehearts
  • Active - Top Level
  • Karma 11
« Reply #2 on: May 27, 2009, 05:17:19 pm »
bro, i think you miss the point about the "20 lang"....parang sinasabi ata na during the time na kinuha ang video, 27 na si hayden and 20 pa "lang" si kat...(and considering na 27 "na" si hayden, dapat mas matured sya compared kay kat, 'di ba?) tsaka ang argument ata dyan, yung sinabi ng mother (yung ms irene ata ang name nun eh) na si kat ang nagtulak para malulong sa drugs si dr. hayden kho...

2 Witness 3

• 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 3
    • [URL="http://www.creepygif.com/image.php?i=919"][IMG]http://www.creepygif.com/images/thumb/919.jpg[/IMG][/URL]
« Reply #3 on: May 27, 2009, 07:06:50 pm »
Isa lng masasabi KHO tama si manay Lolit kung saan nag mana si HIDDEN KHOmag sa Nanay nya mag-inang masama ang ugali  smoking:: smoking::

shavehead

• 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma -1
  • Hi to all fellow Espiya....
« Reply #4 on: May 27, 2009, 07:38:30 pm »
kinalabutan ako sa mga sinasabi ng nanay ni hayden....

sana makulong yan si hayden...at e death penalty....................

hindi ako nagmamalinis....manyakes din ako..pero nasa tamang lugar........weeeeeeeeeeee!!

TakeYouDown

• For Evil to Triump is for Good Man to Do Nothing
  • 2009 Cavaliers
  • Active - Top Level
  • Karma 0
  • Live for Nothing Fight For Something
« Reply #5 on: May 27, 2009, 08:11:45 pm »
Hayden Kho for me is simply stupid, jerk, maniac, pervert, and most of all " Jutay Man"

How i wish na life in prison ang hatol sa kanya...

eto dapat sa kanya!!!  gun:: gun:: gun:: gun:: gun:: gun:: gun:: gun:: gun::

Ahehehheh...

e8ghteen

• Active - First Star
  • Karma 0
« Reply #6 on: May 27, 2009, 08:14:11 pm »
dapat ipaputol ang etits para hindi na makapangbiktima pa ulit... ;D

kicakepucake

• Active - Top Level
  • Karma 26
« Reply #7 on: May 27, 2009, 08:36:30 pm »

Advice lang for Hayden Kho Jr.,since halos lahat na yata galit sa iyo at kinasusuklaman ka dahil sa mga sex videos na ginawa mo,at kung sinu-sino na ang sumasawsaw sa issue malamang maparusahan ka kung meron mang ka akibat na kaparusahan sa ginawa mo dahil sa totoo lang mapagtutulung tulungan ka dahil diyan,sana ilabas mo na lang lahat nung mga nakuhanan mo at ipakalat mo na kumbaga damay damay na hehehe, kasi ganun lang din eh! talo ka mandamay ka na diba, sasaya pa kaming mga Espiya hehehe.

Pall-Eren-Mnr

• The Malevolence of Lust knows no bounds.
  • 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 12
  • The Human Form of Chaos
« Reply #8 on: May 27, 2009, 08:44:49 pm »
sa halip na makatulong ang nanay sa pagprotekta sa anak, lalong ibinaon sa hukay si hayden ;D ;D ;D

siguro naman naliwanagan na yun nanay sa mga sinabi niya, kasi pag meron pa siyang nadagdag pa dun, mas lalo pang mayayari si hayden
pick an evil and live with it till the end.

jabizo

• Active - Two Stars
  • Karma 0
« Reply #9 on: May 27, 2009, 10:16:41 pm »
IMO lang....kaya sumikat tong scandal na toh is dahil mag eeleksyon na...nid na nila mag papogi sa media... hahaha

UrAnus

• 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 1
« Reply #10 on: May 27, 2009, 11:59:58 pm »
sa sobrang dami na nagagalit ka  hayden ay binuhusan xa ng tubig kanina sa session..
Do what you think is right today and do it right tomorrow.

boin_bias

• 2008 Guardians
  • Active - Top Level
  • Karma 0
  • Be modest, humble, simple. Control your anger.
« Reply #11 on: May 28, 2009, 12:22:21 am »
binigyan lang ng nanay niya ang mga prosecution ng bagong case laban kay Hayden.. ???
You are stronger than you seem, smarter than you think...

Yubi Akira

• Paparazzi
  • Active - Top Level
  • Karma 115
« Reply #12 on: May 28, 2009, 01:01:30 am »
sa sobrang dami na nagagalit ka  hayden ay binuhusan xa ng tubig kanina sa session..

si ex Pansanjan, Laguna mayor Abner Afuang yung nagbuhos nang tubig kay Hayden. dati din siyang policeman at ginawa pa ni Philip Salvador life story niya sa movie