Need Help? Contact the Espiya Helpdesk. CLICK HERE

Author Topic: any alternative way to takeout lock nuts  (Read 1100 times)

kenji_kulet

• 2008 Guardians
  • Active - Top Level
  • Karma 461
  • Special Skills: kalabit penge gang , taga jumper ng kuryente , sipsip gas at mang-buriki ng bigas
any alternative way to takeout lock nuts
« on: October 27, 2012, 02:56:49 pm »
bumili ako ng 1997 Mitsubishi Montero LS kaso yung nut ng gulong ko may mga lock wala naman ako keys para sa lock sinubukan ko na rin tumawag sa mitsubishi dealership near our place pero wala daw silang keys...sinubukan ko narin sa local tire shop pero mahal naman singil $60 for 4 locks...meron ba kayong alam na way papaano mag alis??

kikomaching1

• 2007 Bravehearts
  • Active - Three Stars
  • Karma 14
Re: any alternative way to takeout lock nuts
« Reply #1 on: October 28, 2012, 12:38:40 am »
if i were you, i'd spend the 60 bucks.. or, go to the place where you purchased your vehicle. they should cover the 60 bucks too..

if the locks are aftermarket, it should've come with a separate set of keys. normally for a spare tire, the lock nut uses the same key that goes to the ignition.

sweetbayag2

• mahirap labanan ang katamaran, nakakatamad kasi
  • 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 53
    • wag ka makolit, pumpyangen keta jan eh. . . .
« Reply #2 on: October 28, 2012, 03:43:37 am »
punta ka banawe. iwan mo kotse mo dun ng gabi. tanggal gulong mo ng libre  ::lmao
ang pagbabalik http://pickourbricks.com
http://stores.ebay.com/pickourbricks
di nako bastos, negosyante na po ako

kenji_kulet

• 2008 Guardians
  • Active - Top Level
  • Karma 461
  • Special Skills: kalabit penge gang , taga jumper ng kuryente , sipsip gas at mang-buriki ng bigas
« Reply #3 on: October 28, 2012, 05:22:24 am »
if i were you, i'd spend the 60 bucks.. or, go to the place where you purchased your vehicle. they should cover the 60 bucks too..

if the locks are aftermarket, it should've come with a separate set of keys. normally for a spare tire, the lock nut uses the same key that goes to the ignition.

its a 2nd hand car pero 1 owner palang ang nasa rehistro , parang $60 is too much for a 4 pieces of locks tapos isang oras pa ako mag aantay...pang gas ko rin yun sayang ee

::lmao natawa ako doon sa iwan sa banawe baka pati kotse ko mawala di lang gulong