Need Help? Contact the Espiya Helpdesk. CLICK HERE

Author Topic: Yamashita Treasure!!!! Wow!!!! Images Worth Watching!!!!  (Read 7437 times)

leightot

• Pioneer VIP
  • Active - Top Level
  • Karma 270
  • BEA SUZY! ftw
Re: Yamashita Treasure!!!! Wow!!!! Images Worth Watching!!!!
« Reply #1 on: January 05, 2010, 07:46:42 am »
whoa!

Gat J.P. Rizal

• Gold Staff
  • Active - Top Level
  • Karma 76
« Reply #2 on: January 05, 2010, 07:48:49 am »
love this history stuff...

finger4u

popeye1981

• 2009 Cavaliers
  • Active - Top Level
  • Karma 2
« Reply #3 on: January 05, 2010, 07:52:05 am »
love this history stuff...

finger4u

You gotta love it because your name says it all..hehehehe!!!!   Thanks sa GF Sir.. music::

DinGdOnGDantes

• Do it yourself before someone do it for you!
  • 2007 Bravehearts
  • Active - Top Level
  • Karma 6
  • Chill chill lang
« Reply #4 on: January 05, 2010, 07:59:26 am »
woo sikat andun pa pics sa tarlac sa st. michael museum. yung may covered court pa dun eh ..
Make your statement soft in case you eat it!

gkhan

• Active - Top Level
  • Karma 15
« Reply #5 on: January 05, 2010, 08:53:23 am »
This is the basis why I always maintain that the Philippines is the richest country in the world.  These physical assets form the basis of the assets held in various banks all over the world and which used as a collateral that allowed Mr. Andy to print the ANG BAGONG LIPUNAN notes and also made possible for the foreign banks to lend the country at the height of the oil embargo during the 70s.  Just a single personal guarantee from Mr. Andy was enough to make the banks give us the loans.

A recent finding in India where they discovered a figurine made of diamonds which was valued to be in the trillions make that country the next richest country - far richer than the US.

lawrence205

• Active - Three Stars
  • Karma 1
  • lupet ni idol
« Reply #6 on: January 05, 2010, 09:17:17 am »

Pls. click the link na lang mga Sir/Maam.  Sobrang napakadaming pictures para mauplaod ko lahat sa image hosting.  This is worth viewing of our history.

http://images.google.com/imgres?imgurl=http://www.yamashitatreasures.com/pictures/capture%2520manila.jpg&imgrefurl=http://www.yamashitatreasures.com/pixpage.html&usg=__aqLhmI2XzrYQ_4eAmEonCnLhUzw=&h=480&w=640&sz=196&hl=en&start=57&um=1&tbnid=qLMQI6bUf_5guM:&tbnh=103&tbnw=137&prev=/images%3Fq%3Dmanila%2B1940s%26ndsp%3D18%26hl%3Den%26sa%3DN%26start%3D54%26um%3D1

bro san mo nakuha mga picture na ito????
mapapasaya ko sana tito ko ngayon kung nabubuhay pa siya.
naghirap siya sa pag treasure bro...

dirklhems

• Active - Top Level
  • Karma 1
  • magHirap mag isip,mas mahiRAp isipin ang d maisip
« Reply #7 on: January 05, 2010, 10:00:10 am »

-----

ang tindi nmn ng research n 2.. galing..

finger4u

"i have Broken Heart Syndrome"

Master Of Disaster (m.d)

• Cool Cat!!
  • Active - Top Level
  • Karma 10
  • Let's GET it on!!
« Reply #8 on: January 05, 2010, 11:10:24 am »

-----

ang tindi nmn ng research n 2.. galing..

finger4u

hindi ka pa rin natuto anu   ::notexting

nasaan an ba ang mga natira sa treasure?

will the Marcoses reveal the real truth?  ???
"The Filipino people, imploring the aid of Divine Providence and desiring to lead a free national existence, do hereby proclaim their independence, and in order to establish a government that shall promote the general welfare, conserve and develop the patrimony of the Nation, and contribute to the c

CHILO20

• Abysmal Chef
  • 2008 Guardians
  • Active - Top Level
  • Karma 4
  • You are the reason why i fight and live on.
« Reply #9 on: January 05, 2010, 12:15:20 pm »
baka may hidden agenda ang us trainees dito sa pinas ah.
well anong malay natin diba sa dami dami nilang training facilities bakit dito pa sila.
la lang.

Master Of Disaster (m.d)

• Cool Cat!!
  • Active - Top Level
  • Karma 10
  • Let's GET it on!!
« Reply #10 on: January 05, 2010, 12:35:30 pm »
baka may hidden agenda ang us trainees dito sa pinas ah.
well anong malay natin diba sa dami dami nilang training facilities bakit dito pa sila.
la lang.

tayu ang pinaka malapit na ally ng mga kanu dito sa Asia
  ;)
"The Filipino people, imploring the aid of Divine Providence and desiring to lead a free national existence, do hereby proclaim their independence, and in order to establish a government that shall promote the general welfare, conserve and develop the patrimony of the Nation, and contribute to the c

bakekong12345678

• 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 8
« Reply #11 on: January 05, 2010, 01:13:52 pm »
gandang collection nito bossing. worth browsing. ;-)

codered

• 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 1
« Reply #12 on: January 05, 2010, 07:47:34 pm »
Nice find, my great grand father is a war veteran. And part of our farmlands where excavated by some treasure hunters in the 80's or 90's I think but didn't find anything. Makapaghukay nga uli dun, kasi yung matanda sa amin nakakakita ng multo ng sundalong hapon daw na nakaupo sa may ilalim ng puno namin sa likod eh.

camz00

• 2009 Cavaliers
  • Active - Top Level
  • Karma 4
  • ESPIYA ROCKS!!!
« Reply #13 on: January 06, 2010, 06:53:27 am »
whaw!grabe aztig to! finger4u

dami gold..tapos kumakain ng tao ang mga igorot dati..yayks!

aus bro!! finger4u

popeye1981

• 2009 Cavaliers
  • Active - Top Level
  • Karma 2
« Reply #14 on: January 06, 2010, 07:02:19 am »
Nice find, my great grand father is a war veteran. And part of our farmlands where excavated by some treasure hunters in the 80's or 90's I think but didn't find anything. Makapaghukay nga uli dun, kasi yung matanda sa amin nakakakita ng multo ng sundalong hapon daw na nakaupo sa may ilalim ng puno namin sa likod eh.

I could also remember there was a treasure hunt financed by my grandfather in their farmlot somewhere in North Cotabato area.  They have torned maps, and symbols that they'd follow.  I could remember there was a picture of a big stone with carved symbol shown in the family .  They started the excavation and recovered  2 skulls of children and found treasure chest knob, not the chest itself.  They have stopped the activity assuming that the treasures had been moved out by someone else long ago.  Should have been a billionaire in case whew!!!!  8)

erl

• Active - First Star
  • Karma 0
« Reply #15 on: January 06, 2010, 08:08:00 am »

got some pix of signs and symbols of treasure here. he he he tagal ko na sinusubaybayan mga recovered treasures dito stin.  so far its almost 100 plus sights remain here in philippines still unrecoverd and retrieve thats why daming foreigner gsto mgpanggap n tourist lang dito sa pinas.. pero s totoo lang kht meron silang original map in hand they cant easily trace the treasures ... reasons?  karamihan sa landmark and stones markings are totally damages by nature and even the treasures hunter sa pagiging greed nila s treasures they destroyed the remaining symbols mark in stone, trees, old statues,old chrch,old schools.. as of now meron ako gsto research about hidden mountains n nging airstrip ng mga fighter planes nila kun saan pinaniniwalaang me malking deposits of gold,diamond bank notes and buddhas. but tons of bomb and traps also masyadong tuso talga maga hapon even their engineering  magigitla ka kaya nila iligaw ang agos ng ilog para dun itanim mga golds and ibabalik nila sa dati un agos kun baguhan ka s treasure water trap aabutin mo and some poisonous gas n papatay sa mgkakamali......and still our govetrnment nkaabang lang yan kun sakali me mkukuha mga kwawang treasure hunter natin they can confiscated and retrieve all the items you got especially kun ala kang permit n pinanghahawakan. . sa mga meron p nkikitang symbols and signs sana ingatan nyo every symbols has meaning magkakaugnay yan isa lang masira or mawala ligaw ka na kht me mapa ka pa... . . sana meron dito sa mga kasamahan nating espiya na gold detector or GPR (Ground Penetrating Radar) para magamit namn nating mga espiya pagdating ng panahon.

lawrence205

• Active - Three Stars
  • Karma 1
  • lupet ni idol
« Reply #16 on: January 06, 2010, 08:55:39 am »
 sana meron dito sa mga kasamahan nating espiya na gold detector or GPR (Ground Penetrating Radar) para magamit namn nating mga espiya pagdating ng panahon.
[/quote]

bro meron nyan dati tito ko, galing pang australia. kaso na entercep sa checkpoint sa la union ata yun. kinuha ng mga pulis...

namatay tito ko ng walang nakukuhang ginto. >:( >:( >:(

Turon

• The witness & the arbitrator of the scion.
  • 2009 Cavaliers
  • Active - Top Level
  • Karma 1
  • My doctor told me not to dance again.
« Reply #17 on: January 06, 2010, 09:20:37 am »
Rumor became legend, legend became myth.

CHILO20

• Abysmal Chef
  • 2008 Guardians
  • Active - Top Level
  • Karma 4
  • You are the reason why i fight and live on.
« Reply #18 on: January 06, 2010, 09:37:28 am »

tayu ang pinaka malapit na ally ng mga kanu dito sa Asia
  ;)

ou nga men malamang dahil dun. pero di masama kung iisipin mo diba medyo astig din ang america pagdating sa mga conspiracy. na link na din sila sa japan bakit may 1 hour secret plane papuntang japan sa america.
lalong gumugulo istorya haha ::pampam ::pampam

KuLiTe

• magzenVE
  • Pioneer
  • Active - Top Level
  • Karma 9
  • The more things change,the more they stay the same
« Reply #19 on: January 06, 2010, 09:52:59 am »
nice find pre... very enlightening

erl

• Active - First Star
  • Karma 0
« Reply #20 on: January 07, 2010, 04:03:43 am »

eto sample ng sign sa bato meron tong meaning and interpretation para matgpuan ang isang treasure.

http://rapidshare.com/files/331602669/roundboulderwith4holes.jpg.html

praeto_RYAN

• It is an adjective, not a noun!
  • 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 77
« Reply #21 on: January 07, 2010, 04:20:42 am »
makipagkuwentuhan kayo sa mga veteran soldiers natin (mga tipong lapit na magretire sa serbisyo, or kareretire pa lang), chances are they have been used in such a treasure hunting activity. 

let me see, may isang nagkuwento ng isang successful find sa may bandang nueva ecija.  isa sa may laguna area.  now, ang medyo tumitiba sa ganito ay isang "pa-retiro" ng mayor sa luzon.  dami na niya nahukay (base sa kuwento ng tao din niya mismo).  reason din why gusto niya anak niya ang sumunod na mayor.  sa isang school, sa tabi ng simbahan.  kaya nga rin ilang beses binungkal yung crossing, tapos sinemento, tapos binungkal ulit, tapos nasemento na naman. palpak daw kasi yung nagturo ng location kaya sablay yung pinanghukay nung una. kaya nga rin binalak ipaupa yung portion ng isang public school, meron din daw kasi dun.  eh wala mairason si meyor para maghukay, kaya kunwari may uupa sa lugar para idevelop  ;D.    meron pa raw around ten (10) lugar na hindi pa nila nahuhukay. kaya si meyor, masipag na naman sa pambobola at marami pa siya huhukayin.
When you brighten another's path, you also brighten your own. - Transsiberian (2008)

erl

• Active - First Star
  • Karma 0
« Reply #22 on: January 07, 2010, 06:10:04 am »

sa ngayon para maretrieve mo un mga remaining treasure u need to have a millions of pesos d biro ang paghuhukay kun manual na hukayan lang gagawin 70 percent ang negative n mkakuha ka walang madaling treasure na big volume ang mkukuha basta basta based na sin yan s mga experince ko . karamihan problema ng mga treasure hunter natin e pera o pang finance sa site nila oo ngat they know how to read the symbols and signs e kun tunnel namn or near sa water area ung site balewala din sa mga water pump pa lang talo ka na .... karamihan nga pal ng mga treasure ibinabaon near sa mga matutubig or mlalamig na area un kase un parang nagsisilbing coolant ng mga ginto. .  sa mindoro nag operate na din kami dyan me pingkunan kami sample ng ginto sa mga mangyan un lang natanso kami. . . me ibang kwento p kase dyan kaya nging tanso mga ginto nila merong maimpluwensyang tao nun panahon pa ni marcos nun bumisita sya s mindoro kinaibigan ang mga mangyan dhil alam nila ang mga taong to ang mga witness nun kun saan itinago ang mga ginto nun kinumbinsi ang mag mangyan n titingnan lang sa manila ata kun totoo nga un mga gintong hawak nila aun pagsoli s knila mga peke na ipnalit s knila tanso ang loob cotaed lang sya ng gold at un ang kumkalat na peke ngayn s mga tao dun..    Sana meron ding mga treasure hunter dito sa espiya para gawa tau ng group pagsasamahin natin mga kaalaman natin at i apply na din naitn pagiging espiya natin para ma prove lang talga tong mga bagay na to.

beaverjohn2006

• 2006 Vanguards
  • Active - Top Level
  • Karma 187
  • CIA
« Reply #23 on: January 07, 2010, 07:28:36 am »
yes i believe this, meron ang kakilala ko nito Gold Bullion, certificate, bale 7 certificate dapat mabuo para makuha pera dito sa certificate na ito, dalawa ang nasa kakilala ko, lumang papel na may gold powder. genuine talaga siya. sana may mga ka-espiya dito na meron nito para mabuo na ang certificate reply lang lang kayo sa thrad na ito, di siya makukuha pag hindi mabuo sa pitong certificate dahil may kaniyang kaniya na S.C serial copy, sabi kasi ng lolo ng kakilala ko, pamana sa kaniya yan, pag nabuo na yan "7certificate genuine" puwede yan makuha ang pera na nakadeposit sa well's fargo banks... sabi ng lolo ng kakilala ko... i know delikado yan dahil matagal na hinahanap yan ng mga treasure's hunter ang mga certificate na iyan, laking pera involve dito. sa pananaw ko malabo na mangyari na mabuo ito.... "comment ko lang ha.." ;D ;D

neckromancer

• Senator Sayote
  • Staff
  • Active - Top Level
  • Karma 17
  • Dungeon Master
    • Ang Aking Munting Blog
« Reply #24 on: January 07, 2010, 07:32:42 am »
informative ang website pero nakakainis ang gumawa. Walls of text talaga tapos pangit ang layout.